Sài Gòn Xuân Thành: Bình lặng & ngấm ngầm

08:37 Thứ ba 21/08/2012

Chẳng có lời chia tay sau khi kết thúc một mùa giải căng thẳng, đơn giản chỉ là một bữa ăn tối ở nhà hàng. SG.XT vẫn còn những mục tiêu ở phía trước. Tuần tới, họ sẽ tiếp tục ra sân trong trận gặp SLNA ở Cúp Quốc gia…

Bữa ăn tối ở nhà hàng của một cựu thành viên đội Khánh Hoà trước đây trên đường Cao Thắng (TP.HCM) gần như đầy đủ thành viên của SG.XT đã diễn ra khá bình lặng. Đội bóng TP.HCM im lìm sau khi để vuột chiếc cúp V-League 2012.

Người được trông đợi nhất ở buổi tiệc là bầu Thụy đã không có mặt cùng đội bóng. Ông bầu này còn bận tiếp khách, những người đã đến dự trận “chung kết” trên sân Thống Nhất. Các cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký dự trận bán kết Cúp Quốc gia vào cuối tuần này như Văn Quyến, Minh Chuyên, Hoàng Phương sẽ được tự do sau buổi tối 19/8.

Danh sách của SG.XT chuẩn bị cho trận gặp SLNA chỉ còn 18 người. Nhưng trong đó tính cả Sỹ Mạnh (đã chuyển sang CLB Hà Nội) và Văn Thông (đến Fico Tây Ninh). Nếu nói thêm 2 ca chấn thương mới nhất ở trận gặp HN.T&T là Antonio (khâu 7 mũi ở đầu) và Văn Tuấn (lật cổ chân) thì lực lượng còn lại của SG.XT quá mỏng. SG.XT đang làm đơn gửi VPF để xin được tăng cường quân số.

Một trong những câu chuyện trước thềm Cúp Quốc gia của SG.XT còn là những bản hợp đồng mới sẽ ra sao? Một vài cầu thủ chẳng hạn như Quốc Thanh, Ngọc Tùng… sẽ ra đi. Song, còn những trụ cột khác như Huỳnh Kesley, Trọng Bình, Văn Tuấn trong tuần qua đã nhận được đề nghị tái ký hợp đồng nhưng chưa ai đặt bút. 3 cầu thủ trên đều thi đấu trong trận cuối ở V-League 2012 và trước đó SG.XT cũng khá lo lắng rằng liệu số cầu thủ này có đá giữ chân? Song thực tế tất cả đều đã chơi rất nhiệt tình.

Trọng Bình buộc phải cân nhắc về khoản lót tay và bản hợp đồng 2 năm mà SG.XT đề nghị. Nó có thể thấp so với mặt bằng chung V-League. Trong khi đó, Huỳnh Kesley đã đưa ra mức yêu cầu của mình. Phía SG.XT trước ngày thi đấu với HN.T&T cũng đã bằng lòng với những đề nghị của Kesley nhưng anh vẫn chưa gật đầu. SG.XT rất cần Kesley cho mùa giải 2013, nhất là khi Kesley lại có lợi thế là cầu thủ ngoại nhập tịch.

SG.XT đang đứng trước ngưỡng cửa của việc chuyển giao đội bóng. Song, bầu Thụy cho biết ông không dễ dàng buông xuôi. Họ vẫn đang tiến hành đàm phán với những trụ cột của đội. Tất nhiên, với việc quyền hành được trao hẳn vào tay HLV Trần Tiến Đại thì một vài cầu thủ còn hợp đồng đến năm sau vẫn có thể được bật đèn xanh ra đi. Bởi lẽ mùa giải vừa qua họ không chứng tỏ được sự vượt trội về chuyên môn. Một số cầu thủ khác không thực sự hài lòng về những vấn đề ở đội cũng bóng gió xin thanh lý hợp đồng. SG.XT bình lặng nhưng vẫn chứa đựng những vấn đề nội tại mà mỗi người đang đeo đuổi.

Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục