Rớt nước mắt với tâm thư chủ tịch FIFA tri ân Pele

11:34 Thứ sáu 30/12/2022

TinTheThao.com.vnChủ tịch FIFA Gianni Infantino đã viết những dòng đầy tâm sự để gửi đến "Vua bóng đá" Pele.

 

Thế giới bóng đá xót xa khi Pele vừa qua đời ở tuổi 82 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư. Với cương vị chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã gửi đi dòng tâm thư đầy cảm xúc để tri ân cố huyền thoại người Brazil. 

Trong một thông báo được đăng tải trên FIFA, Infantino viết:

"Đối với những ai yêu trận đấu đẹp, đây là ngày chúng tôi không bao giờ muốn đến. Đây là ngày chúng tôi mất Pele. Ông ấy là vị vua theo nhiều cách, là cầu thủ duy nhất đã ba lần vô địch World Cup và có kỹ năng chơi bóng cũng như trí tưởng tượng không ai sánh được."

"Pele đã làm những điều mà không một cầu thủ nào khác có thể mơ tới, chẳng hạn như thực hiện chiêu Runaround gặp Uruguay ở World Cup 1970, hoặc bàn thắng mà ông ấy ghi được trong trận chung kết World Cup 1958 khi mới 17 tuổi bằng cách vượt một hậu vệ và bắt vô lê lập công."

Pele dies: Brazil legend 'achieved immortality' – FIFA president Infantino - Bóng Đá

 Infantino kính trọng Pele.

"Cảnh Pele đấm vào không khí để ăn mừng là một trong những hình ảnh biểu tượng nhất của bóng đá và khắc sâu vào tâm trí của chúng tôi. Trên thực tế, vì bóng đá trên truyền hình vẫn còn ở giai đoạn sơ khai vào thời điểm đó, chúng tôi chỉ thấy những gì thoáng qua về khả năng của Pele."

Pele, người đã ghi 643 bàn sau 659 trận cho Santos trong khoảng thời gian 18 năm, đã giúp Brazil vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970. Không cầu thủ nào trong lịch sử của giải đấu vô địch nhiều như Pele.

Pele vẫn là cầu thủ trẻ nhất từng vô địch World Cup và là người trẻ nhất ghi bàn trong trận chung kết World Cup với chỉ 17 tuổi 249 ngày. Con số 77 bàn thắng cho Brazil là kỷ lục ấn tượng mặc dù nó vừa bị Neymar san bằng trên đất Qatar.

"Quan trọng nhất, 'Nhà vua' lên ngôi với nụ cười trên môi. Bóng đá có thể rất tàn bạo vào thời đó, và Pele thường phải nhận những sự đối xử thô bạo" - Infantino chia sẻ thêm.

"Tuy nhiên, ông ấy biết cách tự bảo vệ mình, ông ấy luôn là một vận động viên gương mẫu và thực sự tôn trọng đối thủ. Tôi có vinh dự được gặp Pele nhiều lần. Những khoảnh khắc ở bên ông ấy sẽ mãi mãi đọng lại trong ký ức và trái tim tôi. Cuộc đời của Pele không chỉ đơn thuần là bóng đá. Ông ấy đã thay đổi nhận thức theo hướng tốt đẹp hơn ở Brazil, ở Nam Mỹ và trên toàn thế giới. Di sản của ông ấy là không thể tóm tắt bằng lời."

Pele dies: Brazil legend 'achieved immortality' – FIFA president Infantino - Bóng Đá

 Pele qua đời ở tuổi 82.

"Gửi tới gia đình và bạn bè của Pele, tới CBF [Liên đoàn bóng đá Brazil], tới Brazil và tất cả những người hâm mộ bóng đá đã yêu mến ông rất nhiều, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất. Hôm nay, tất cả chúng ta đều tiếc thương cho sự ra đi của Pele thân yêu, nhưng ông ấy đã đạt được sự bất tử từ lâu nên ông ấy sẽ ở bên chúng ta mãi mãi."

Lữ Phong | 10:36 30/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục