Rosberg được minh oan sau nghi án chơi xấu đồng đội tại Monaco

15:27 Chủ nhật 25/05/2014

Sau khi vòng phân hạng tại Monaco GP kết thúc, các trọng tài đã xác định tay đua người Đức không cố tình dừng xe tại góc cua Mirabeau để cản trở Hamilton như nghi ngờ ban đầu.

Thông báo của tổ trọng tài đã nêu rõ: "Sau khi xem lại các đoạn video quay chậm cũng như những dữ liệu thu được, chúng tôi thấy không hề có tình huống phạm luật trong trường hợp xảy ra tại Turn 5 (góc cua Mirabeau)".

Như vậy Nico Rosberg sẽ giữ được vị trí xuất phát đầu mà anh có được sau vòng phân hạng chiều qua tại Monaco.

Rosberg hân hoan sau khi giành pole tại Monaco. Ảnh: Formula 1.

Vụ việc tại góc cua Mirabeau bắt đầu khi Rosberg sớm đạt được thành tích thực hiện một vòng tốt nhất 1 phút 15,989 giây ngay tại lượt chạy đầu của vòng phân hạng cuối cùng (Q3). Ở lượt chạy cuối cùng tại Q3, tay đua người Đức là người xuất hiện trước trên đường đua. Khi đến góc cua Mirabeau, Rosberg mất lái và khiến chiếc W05 nằm lại bên lề đường. Tình huống nguy hiểm khiến nhân viên đường đua buộc phải phất cờ vàng yêu cầu các tay đua giảm tốc khi đi qua góc cua Mirabeau. Do chạy phía sau Rosberg nên Hamilton buộc phải thực hiện mệnh lệnh này và không còn cơ hội để đánh bại thành tích của người đồng đội dù đang có kết quả khả quan hơn tính đến trước khi qua góc cua Mirabeau.

Ngay sau vòng phân hạng, Rosberg đã sớm tự tin về sự trong sạch của bản thân, đồng thời tỏ ý lấy làm tiếc về vụ tai nạn đã khiến đồng đội Lewis Hamilton không thể hoàn thành lượt chạy: "Mọi thứ rõ ràng như ban ngày. Khi các trọng tài nhìn vào dữ liệu, họ sẽ thấy tôi trong sạch vì mọi thứ diễn ra không khác gì nhiều lượt chạy trước. Dĩ nhiên, tôi lấy làm tiếc khi phá hỏng lượt chạy cuối cùng của Lewis. Nhưng mọi thứ không thể diễn ra khác được".

Chủ tịch danh dự của Mercedes, tay đua ba lần vô địch thế giới Nikki Lauda cũng lên tiếng bảo vệ Rosberg: "Khi đó, cậu ấy đang cố gắng tăng tốc nên phanh hơi muộn và khiến bánh trước bên phải bị khóa cứng. Vì thế khi vào khúc cua, để tránh tai nạn cậu ta phải đi sang trái. Những tình huống như thế rất dễ diễn ra. Rất nhiều tay đua khác từng bị rơi vào tình huống như vậy. Tôi không thấy có cậu ta có lỗi gì cả".

Vụ việc tại Monaco lần này càng đào thêm hố sâu ngăn cách giữa hai tay đua cùng của đội Mercedes đang cạnh tranh nhau quyết liệt trên bảng xếp hạng. Sau vòng phân hạng, Hamilton đã tỏ ra bất phục trước cách giành pole của Rosberg. Cả hai đều là những tay đua cùng trang lứa, xuất thân từ giải đua xe Formula 3 trước khi cùng gặp lại nhau trong màu áo Mercedes từ năm 2013. Khi đó, mối quan hệ giữa họ rất nồng ấm.

Chủ tịch Lauda cũng thừa nhận dù không cố ý nhưng vụ việc này sẽ khiến nội bộ Mercedes khó yên ấm: "Tôi thấy hai tay đua sẽ khó xử sau tình huống này. Ban lãnh đạo Mercedes sẽ sớm có cuộc họp nội bộ với cả hai tay đua. Vụ việc này sẽ khiến không khí nóng bỏng hơn dù Nico không có lỗi gì cả. Lewis đã thắng cậu ấy bốn hay năm lần, bây giờ đến lượt Nico là người nhanh hơn. Chẳng có gì sai trong chuyện này".

*Vòng đua chính thức của Grand Prix Monaco diễn ra lúc 14h00 ngày 25/5 (19h00 Hà Nội)

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục