Rosberg cố tình đâm vào Hamilton

11:34 Thứ hai 25/08/2014

Mâu thuẫn giữa hai tay đua đội Mercedes đang lên đến đỉnh điểm khi Nico Rosberg có hành động không đẹp, khiến người đồng đội mất vị trí và sau đó phải dừng cuộc chơi tại Grand Prix Bỉ cuối tuần qua.

Sự cố hôm chủ nhật vừa qua xảy ra ở ngay vòng hai. Tại khúc cua Les Combes, trong một tình huống áp sát tấn công, cánh trước chiếc xe của Rosberg đã cắt vào bánh sau bên trái của Hamilton, khiến cả hai đều gặp vấn đề. Trong khi Rosberg vẫn có thể hồi phục để về nhì thì Hamilton bị tụt xuống cuối đoàn đua trước khi bỏ cuộc ở những vòng đua cuối cùng.

Rosberg cố tình đâm sau khiến Hamilton gặp nạn. Ảnh: AP.

Sau cuộc đua, Hamilton cho biết: “Chúng tôi đã có một cuộc họp về việc này và cậu ta thừa nhận đã làm điều đó một cách có mục đích. Nico nói rằng cậu ta có thể tránh được tình huống va chạm nhưng không muốn vì muốn kiếm thêm một điểm".

Khi được hỏi liệu có thể tiếp tục tin tưởng vào tay đua người Đức trên đường đua một lần nữa, nhà vô địch thế giới năm 2008 tỏ ra hoang mang nói: “Tôi thực sự không biết phải làm thế nào để tiếp cận cuộc đua tiếp theo”.

Hiện Rosberg chưa có bất cứ phản ứng gì về lời phát biểu của Hamilton, nhưng đại diện của Mercedes cho biết nhận xét của tay đua người Anh là chính xác với những gì đã diễn ra trong cuộc họp của đội.

Ông chủ Toto Wolff thậm chí còn miêu tả vụ việc trên là “hoàn toàn không thể chấp nhận được” và cho rằng chính Rosberg là người đã gây ra nó. Ông nói: “Bạn không nên cố gắng vượt lên trong một tình huống nguy hiểm ngay ở vòng thứ hai để rồi làm hỏng cả hai chiếc xe. Cuộc đua còn cả một quãng đường dài phía trước và một vụ tai nạn giữa hai người đồng đội là hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Căng thẳng giữa Rosberg và Hamilton đang không thể kiểm soát

Rosberg xem ra vẫn chất chứa nỗi oán giận sau cuộc họp toàn đội hôm thứ năm tuần trước nhằm giải quyết các tranh cãi ở Grand Prix Hungary. Ở chặng đua đó, chính Hamilton đã bất chấp lệnh của đội khi không để Rosberg vượt qua. Tuy nhiên, "Viên ngọc đen" sau đó không phải nhận bất cứ án phạt nào của Mercedes. Đó có thể là lý do khiến tay đua người Đức có hành động không đẹp như một cách trả đũa người đồng đội ở cuộc đua hôm qua.

Eddie Jordan, bình luận viên F1 nổi tiếng của BBC nhận định: “Tôi nghĩ rằng việc quản lý của Mercedes là khá yếu. Họ cần phải có sự kiểm soát các tay đua tốt hơn nữa. Giống như một đứa trẻ được nghịch ngợm cần phải bị trừng phạt. Họ phải nói với họ những gì là đúng và sai. Bạn không được phép tấn công lẫn nhau ngay trong hai vòng đầu tiên như vậy được”.
 

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục