Rooney và Manchester United: Có cần phải chia ly?

08:09 Thứ năm 27/06/2013

Thời gian qua giới truyền thông thế giới liên tục đưa tin Wayne Rooney có thể sẽ rời Manchester United để tìm một bến đỗ mới ngay trong mùa hè này. Lí do anh ra đi thì thật nhiều. Thứ nhất: tiền đạo người Anh muốn được đá trung phong cắm, vị trí mà ở M.U kể từ mùa giải trước đã thuộc về Van Persie. Thứ hai: HLV mới của Qủy đỏ David Moyes từng có mối hiềm khích với anh trong quá khứ. Và lí do thứ ba: hiện tại anh không được lòng Ban lãnh đạo và một số CĐV M.U.

Ra đi là một cách để Rooney tìm thử thách mới và cũng để cứu vãn sự nghiệp đỉnh cao của mình. Cũng theo báo chí thì Arsenal, Chelsea, Real Madrid hay PSG có thể sẽ trở thành bến đỗ mới cho tiền đạo người Anh.

Mới đây Rooney lại tỏ rõ quyết tâm ra đi khi yêu cầu mức lương kỉ lục 300.000 bảng/tuần nếu ở lại. Rõ ràng anh đang làm khó Ban lãnh đạo M.U. Bởi ngay cả những siêu sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới thời điểm này như Messi hay Ronaldo còn chưa với tới mức lương ấy thế nên nhiều khả năng phía M.U sẽ từ chối yêu cầu tăng lương của Rooney. Khả năng “gã Sherk” chia tay M.U là rất lớn.

Rooney và M.U bây giờ có cần để xảy ra một cuộc chia ly? Ảnh: Internet.

Nhưng nếu điều đó xảy ra thì đây sẽ một “cú sốc” nữa đối với CĐV của Qủy đỏ sau sự kiện Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu ở cuối mùa trước. Những ai yêu mến M.U sẽ vô cùng hụt hẫng khi trong một thời gian ngắn phải chứng kiến 2 hình tượng của CLB lần lượt ra đi. Trong nhiều năm qua, Rooney luôn là linh hồn, là trụ cột của đội bóng áo đỏ dù mùa giải trước đóng góp của anh có phần lu mờ bởi phong độ quá ấn tượng của Van Persie. Nếu Rooney ra đi chắc chắn giá thị thương hiệu của M.U sẽ bị bị giảm sút đáng kể và họ cũng có thể cũng sẽ mất đi một lượng lớn CĐV vốn rất hâm mộ chàng tiền đạo số 10.

Hơn nữa về lí do chuyên môn, ban lãnh đạo M.U cũng cần phải cân nhắc nếu để Rooney ra đi. Không phủ nhận phong độ của Robin Van Persie trong mùa giải qua là vô cùng ấn tượng nhưng với một tiền đạo đã bước sang tuổi băm và từng có tiền sử chấn thương ai dám chắc anh sẽ tiếp tục tỏa sáng và sẽ là đầu tàu kéo M.U đến thành công. Trong khi đó thương vụ mua Lewandowski nếu thành công thì cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi anh này chưa có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League – giải đấu đòi hỏi tốc độ và tranh chấp quyết liệt hơn so với Bundesliga. M.U vẫn rất cần một ngôi sao cá tính và có phong độ ổn định như Rooney. Đó là chưa kể tầm ảnh hưởng của Rooney ở M.U vẫn rất lớn. Thế nên giữa Rooney và M.U bây giờ có cần để xảy ra một cuộc chia ly?

Ra đi với Rooney là một giải pháp nhưng có lẽ không đâu tốt hơn ở M.U nơi anh đã khẳng định được tài năng và đẳng cấp của mình. Còn với M.U, giữ lại Rooney là lợi nhiều hơn hại. Vì tương lai của M.U, David Moyes nên cùng Rooney hóa giải mâu thuẫn và xem xét nguyện vọng được đá cắm của anh. Ông có thể xoay tua vị trí trung phong cắm bởi cả Rooney lẫn Persie đều sở hữu kĩ năng năng săn bàn lẫn kiến tạo cơ hội cực tốt.

M.U không thể là đội bóng một người và Van Persie cần người chia lửa trong một mùa giải kéo dài với nhiều đấu trường khác nhau. Đẳng cấp và những cống hiến to lớn của Rooney mấy mùa giải qua xứng đáng để Ban lãnh đạo và CĐV M.U tiếp tục trao cơ hội.

Hi vọng rằng ở “Nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford mùa tới sẽ không vắng bóng diễn viên quen thuộc Wayne Rooney và cũng không có một cuộc chia ly đầy tiếc nuối.

(Bạn đọc: Thành Đồng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục