Rooney, hãy chứng minh đi!

13:47 Thứ tư 05/12/2012

Mặc dù đang đứng đầu bảng xếp hạng với 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau, mặc dù không phải lo nghĩ nhiều đến trận đấu giữa tuần gặp FC Cluj ở Champion League, nhưng có lẽ không một fan nào của Man Utd không lo lắng cho chuyến hành quân “gần” tới Etihad vào cuối tuần này.

Có thể Man City lúc này đang không đạt được phong độ tốt nhất, không thể hiện được sức mạnh của một nhà vô địch nhưng nên nhớ họ vẫn đang là đội bóng bất bại mùa này với hàng thủ tốt nhất - chỉ để lọt lưới 11 bàn. Vấn đề của Man City có lẽ là hàng công nhiều lúc quá bế tắc, không thể giải quyết được trận đấu. Nhưng có ai dám chắc rằng hàng công ấy không thể xuyên thủng được hàng thủng được hàng thủ đã thủng lưới đến 21 bàn thắng. Đối mặt với Man City, liệu hàng công của quỷ đỏ có thể bù đắp được cho hàng thủ như rất nhiều lần họ đã làm trong mùa giải này. Câu trả lời có lẽ là rất khó.

Hiện tại Man Utd đang hơn Man City 3 điểm,với lịch thi đấu dày đặc trong thời gian tới, một kết quả hòa có lẽ là mục tiêu hợp lý mà ban huấn luyện MU đề ra.

Tại Etihad, MU sẽ không thể tấn công dồn dập, không thể áp đảo với mong muốn ghi thật nhiều bàn thắng. Một thế trận chắc chắn, một sự tỏa sáng, một bàn thắng để dành chiến thắng, có lẽ thế là quá đủ để các quỷ đỏ mở tiệc ăn mừng. Nhưng ai sẽ nhận nhiệm vụ tỏa sáng đây?

Đó là Robin Van Persie, ngôi sao sáng nhất của MU tại thời điểm hiện tại. Không sai, Persie đã có 10 bàn thắng từ đầu mùa và rất nhiều trong số đó mang tính chất quyết định cho MU. Những pha dứt điểm nhanh, một chạm là điểm mạnh nhất của RvP và nó rất phù hợp để biến anh thành người hùng. Hẳn không ai quên một Persie, hai cơ hội, hai bàn thắng vào lưới Liverpool đem lại chiến thắng cho Arsenal tại thánh địa Anfield mùa trước trong một trận cầu mà đáng ra đội xứng đáng thắng hơn phải là Liverpool.

Đó là “Hạt đậu thần” Chicharito, cầu thủ luôn đem lại niềm vui cho fan Quỷ đỏ mỗi khi được tung vào sân từ đầu mùa. Chúng ta sẽ lại hi vọng trái bóng “vô tình” đến chân số 14 và bảng điện tử lại hiện tên anh.

Chicharito – Persie liệu có tỏa sáng…

Nhưng cá nhân tôi và có lẽ cũng nhiều người lại đặt niềm tin vào Rooney, người “thủ lĩnh” của MU vào lúc này.

Có lẽ Rooney chưa hội tụ đủ phẩm chất của một người đội trưởng đích thực, nhưng trong lối chơi của toàn đội, không ai xứng đáng hơn anh vào lúc này. Từ khi Persie đến Old Traford, Rooney không còn là cầu thủ đá cao nhất, anh được đưa vào vị trí hộ công, khả năng ghi bàn của anh cũng bị hạn chế đi nhiều, nhưng tôi lại thích một Rooney như thế. Những phẩm chất của Rooney được bộc lộ một cách rõ nét hơn: khả năng bật một chạm, chọc khe, sút xa, khả năng tranh chấp, phòng ngự… Có thể những phẩm chất này ở anh không phải là xuất sắc nhưng nó có thể bùng nổ bất cứ lúc nào để người ta công nhận anh là một ngôi sao. Không một fan nào có thể quên được pha ghi bàn đẹp nhất mùa giải 2010/2011 của R10 vào lưới của chính Man City đem lại 3 điểm quý giá cho Man United, góp công lớn vào chức vô địch mùa giải đó.

Rooney sẽ tái lập được những khoảnh khắc xuất thần?

Có lẽ ai cũng phải công nhận, Rooney có thể không lập công, có thể đem lại cảm giác mờ nhạt cho người hâm mộ nhưng nếu không có anh trên sân, sẽ có một cái gì đó rất khác, sẽ có những tình huống mà người hâm mộ nhắc: Nếu trận này có Rooney thì… Sự quyết tâm, tinh thần thi đấu của Rooney chính là điều mà MU cần trong mỗi trận đấu.  Trận đấu gặp Norwich tuần trước là một ví dụ điển hình về  MU không có Rooney: cầm nhiều bóng nhưng dường như là một sự bế tắc, thiếu sinh khí trong những đợt tấn công để rồi nhận bàn thua và thật khó để đứng dậy được.

Đối mặt với Man City, đối mặt với hàng loạt ngôi sao trên Etihad, tôi không mong Rooney lại làm được một bàn thắng đẳng cấp vào lưới Joe Hart nhưng tôi mong anh có thể bùng nổ ở các phẩm chất của anh. Rooney sẽ tham gia phòng ngự, tích cực tranh chấp, thực hiện một được chọc khe phản công sắc, hay thực hiện một cú sút từ ngoài vòng cấm để tận dụng một số cơ hội có lẽ là ít ỏi của MU. Rooney sẽ hạn chế khả năng cầm bóng của hàng tiền về ManC, làm bất ngờ hàng phòng ngự đội bạn, và nhiều hơn thế nữa… Đó là hi vọng của tôi cũng như nhiều Manucian khác.

Niềm hi vọng của các Manucian

Hai bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn của anh ở vòng đấu trước đã đến thật đúng lúc, nó tạo cho người ta tin vào một Rooney đã sẵn sàng tỏa sáng, đã sẵn sàng đưa đội bóng vượt qua một trong những chướng ngại vật lớn nhất của mùa giải.
Giống như bản tính của mình vậy, có thể nổi nóng, mất bình tĩnh bất cứ lúc nào, anh cũng có thể tỏa sáng để trở thành một ngôi sao ở bất cứ trận đấu lớn nào.

Rooney, mọi người đang chờ anh đấy, hãy chứng minh đi…

(Bạn đọc: Casper)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục