Ronaldo tin con trai Romario sẽ thành huyền thoại

13:52 Thứ bảy 07/01/2012

Tiền đạo lừng lẫy một thời Ronaldo tin rằng cậu con trai của Romario sẽ trở thành một cầu thủ vĩ đại trong tương lai sau khi chứng kiến cậu ghi bàn ở giải trẻ của bang Sao Paulo.

Trong trận đấu đầu tiên của Sao Paulo Copinha, hay còn gọi là giải VĐ trẻ của bang Sao Paulo, Romarinho, 18 tuổi, chính là người đã ghi bàn thắng quyết định thắng lợi 3-2 cho Vasco da Gama trong trận đấu với San Francisco sau khi được tung vào sân từng băng ghế dự bị. Lập tức, Ronaldo, người vẫn đang phải nằm viện điều trị bệnh sốt xuất huyết, đã viết trên Twitter rằng cậu bé có DNA của một ngôi sao.

Romarinho có thể trở thành một siêu sao mới?

Ronaldo cho rằng cái cách Romarinho ghi bàn gợi nhớ tới bố cậu. Trong tình huống dẫn tới bàn thắng, chàng trai có vóc người và vẻ mặt rất thư sinh (khác hẳn ông bố có vẻ tinh quái) đã len lỏi giữa một rừng hậu vệ đối phương trước khi lắc đầu tung lưới từ quả đá phạt góc của đồng đội. "Bàn thắng ấy được ghi theo phong cách của bố tôi", chính Romarinho cũng nói thế. "Tôi thật may mắn vì được ở bên ông ấy 24 giờ trong ngày. Tôi đã học được rất nhiều điều những lúc bên ông. Tôi rất vui vì nỗ lực của mình đã được đền đáp".

Là con trai của một huyền thoại, Romarinho chắc chắn sẽ không tránh được cảnh bị so sánh với ông bố. Romarinho hoàn toàn nhận thức được điều đó dù anh không chơi tiền đạo, mà là tiền vệ công. Dẫu vậy, anh vẫn không tránh được cảnh bị "khớp" và tỏ ra lóng ngóng trong những pha chạm bóng đầu tiên cho Vasco.

"Áp lực trong bóng đá là chuyện bình thường. Với tôi còn tệ hơn vì tôi là con của Romario", anh nói. "Sau khi ghi được một bàn thắng, tôi có thể cho mình điểm 10/10. Nhưng thành thực mà nói, tôi chỉ đáng nhận 3 hay 4 điểm. Tôi đã khởi đầu không tôi. Tôi bị căng thẳng, và bị lỡ nhịp trận đấu. Tôi nghĩ bố sẽ không chê trách tôi, nhưng sẽ yêu cầu tôi chơi tốt hơn ở trận sau".

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục