Ronaldo khước từ “thiện chí” của Blatter

13:56 Thứ hai 18/11/2013

Những nỗ lực hàn gắn quan hệ của chủ tịch FIFA Sepp Blatter với Ronaldo đã bị ngôi sao của Real Madrid từ chối thẳng thừng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Theo tờ AS, Blatter đã gửi lời mời ăn tối với Ronaldo tại Zurich vào ngày 13/1, một ngày trước lễ trao giải QBV của FIFA. Đây là hành động “tạ lỗi” của Blatter sau khi vị chủ tịch người Thụy Sỹ đã có những phát ngôn được cho là bêu xấu siêu sao người Bồ Đào Nha và thiên vị rõ ràng với Lionel Messi trong cuộc cạnh tranh đến danh hiệu QBV 2013.

Ronaldo từ chối thiện ý của Blatter

Ngay sau phát ngôn của Blatter, một loạt tờ báo thân Real Madrid, các đồng đội và CĐV của CR7 đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ phát ngôn của người đứng đầu tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh. Đa số những người phản đối cho rằng ở vị trí của mình, Blatter không thể có những phát ngôn đầy cảm tính như vậy. Chính Ronaldo cũng đã đáp trả những phát biểu của Blatter khi ăn mừng bàn thắng vào lưới Sevilla theo phong cách “Tổng tư lệnh”. Blatter sau đó đã lên tiếng xin lỗi cầu thủ của Real Madrid trên báo giới nhưng Ronaldo cho thấy anh vẫn chưa thể “tha thứ” cho vị chủ tịch FIFA khi anh từ chối lời mời ăn tối cá nhân của Blatter.

Lời từ chối của Ronaldo khiến cho tin đồn về khả năng anh không đến dự lễ trao giải QBV FIFA càng có cơ sở. FIFA cũng đã lường trước tình huống này và quyết định tăng danh sách ƯCV rút gọn từ 3 lên 5 người để đề phòng trường hợp Ronaldo vắng mặt. Việc một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại không có mặt tại dạ tiệc lớn nhất trong năm của bóng đá thế giới chắc chắn sẽ khiến hình ảnh của FIFA bị hoen ố đáng kể. Bên cạnh đó, uy tín của chủ tịch Blatter cũng sẽ tiếp tục suy giảm. Môt kịch bản có thể xảy ra là Ronaldo là người được xướng tên nhận QBV 2013, khi đó sự vắng mặt của anh chắc chắn sẽ là một trong những scandal lớn nhất của bóng đá thế giới từ trước tới nay. Nên nhớ rằng CR7 cũng đã từng không tham dự gala trao giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2012/13.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục