Roland Garros: Serena có còn "cô đơn" trên đỉnh thế giới

10:26 Thứ bảy 24/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - 32 tuổi và chưa hề có dấu hiệu mệt mỏi, Serena Williams đang tồn tại như là một thế lực khó lật đổ của làng quần vợt nữ thế giới. Và khi Grand Slam thứ 2 trong năm sắp khởi tranh, một câu hỏi quen thuộc lại được đặt ra: Ai lật đổ nổi cô em nhà Williams?

Trong số 17 Grand Slam mà Serena giành được trong sự nghiệp, chỉ có 2 chiếc cúp đến từ Pháp mở rộng. Cách đây 1 mùa giải, cô em nhà Williams đánh bại Sharapova sau 2 set để lần thứ 2 nắm ngôi hậu trên đất Pháp, kể từ năm 2002.

Đến Roland Garros năm nay, Serena tiếp tục có bước chạy đà hoàn hảo khi vô địch Rome Masters với phong độ hủy diệt khi chỉ để thua đúng 1 set tại bán kết trước Ana Ivanovic. Đó đã là lần thứ 3 mà tay vợt 32 tuổi ca khúc khải hoàn trên đất Italia.

Còn nhớ năm ngoái, chính Roland Garros cũng là nơi khai màn cho những thành công liên tiếp của Serena. Để từ đó, cô liên tiếp gặt hái những thành công và kết thúc năm với 11 danh hiệu - con số cực kỳ hiếm hoi với một tay vợt đã bước sang tuổi "băm". Thành tích 17 Grand Slam cũng đưa Serena tiệm cận rất gần với 18 danh hiệu của Chris Evert và Martina Navratilova.

Serena và danh hiệu Pháp mở rộng 2014.

Những thách thức lớn nhất mà Serena phải đối mặt vào lúc này chính là Li Na và Sharapova. Li Na sau khi giành Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp tại Úc hồi đầu năm cũng đang rất quyết tâm để lận lưng danh hiệu lớn thứ 2 trong năm. Còn Sharapova cũng là một trong 3 tay vợt đánh đất nện hay nhất trong 3 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, xét về bản lĩnh cũng như thành tích đối đầu, họ hoàn toàn lép vế trước một Serena hủy diệt. Cô em nhà Williams thắng Li Na 11/13 lần đối đầu, hạ Sharapova 16/18 lần chạm trán, và suốt 10 năm nay tay vợt số 1 thế giới luôn khiến đối thủ người Nga phải ôm hận.

Thông thường, một tay vợt khi trải qua một mùa giải quá thành công sẽ phải chịu không ít áp lực về điểm số ở một năm sau đó. Song với Serena lại hoàn toàn khác, tay vợt người Mỹ cho hay cô hoàn toàn thoải mái trước khi Roland Garros 2014 khởi tranh.

"Thông thường thì tôi luôn cảm thấy cần phải nỗ lực hết sức để bảo vệ một danh hiệu nào đó. Nhưng lần này thì khác. Tôi thấy rất thoải mái. Tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu năm ngoái, bởi thế tôi không thực sự cảm thấy áp lực nào”.

Nếu Serena hoàn toàn không chịu một chút áp lực nào như lời cô chia sẻ. Thì hẳn ngôi hậu năm nay khó thoát khỏi tầm tay của cô gái người Mỹ. Bởi khi đã có trong tay mọi danh hiệu lớn nhỏ và mọi gánh nặng đã trở nên vô nghĩa, người ta sẽ lại thấy Serena bước ra sân với khí thế của một kẻ chinh phạt. Khi đó, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục