Roland Garros (Ngày 12): Azarenka hừng hực lửa chiến đấu cũng không thể cản Masha

23:15 Thứ năm 06/06/2013

Một trận bán kết cực kỳ hấp dẫn giữa Maria Sharapova và Victoria Azarenka đã kết thúc với thắng lợi dành cho tay vợt người Nga.

Sharapova và Azarenka có thể xem là cặp đấu rất có duyên trong năm 2012, khi hai tay vợt này đã gặp nhau tổng cộng 6 lần, với phần thắng đang tạm nghiêng về Azarenka với 5 chiến thắng. Tuy nhiên khi bước vào trận bán kết tại sân Philippe Chatrier lần này, người ta vẫn đánh giá Masha cao hơn, vì đơn giản trong cả hai lần chạm trán với tay vợt người Belarus trên mặt sân đất nện trong quá khứ, bao gồm cả trận tứ kết tại Rome Masters năm ngoái, tay vợt người Nga luôn là người có được chiến thắng.

Maria Sharapova. Ảnh: Internet.

Ngày hôm nay, một lần nữa mặt sân đất nện lại là nơi chứng kiến thêm một thắng lợi khác của số hai thế giới trước người đang kém cô một bậc trên BXH WTA, khi tại sân Philippe Chatrier, Masha đã có thắng lợi với tỷ số 6-1, 2-6 và 6-4 để giành quyền vào chơi tại chung kết giải đấu năm nay.

Trong set đấu đầu tiên, tuy Sharapova nhập cuộc không tốt với việc để mất break ngay trong game đầu tiên, nhưng chỉ ngay game sau đó, cô đã kịp lấy lại bình tĩnh để cân bằng tỷ số 1-1. Điều này đã phần nào giúp cho tinh thần của Masha trở nên tự tin hơn, và giúp cô thắng liền một mạch 5 game sau đó để kết thúc set 1 với thắng lợi 6-1 trước sự thán phục của khán giả.

Tuy nhiên bước sang set thứ 2, mọi thứ lại thay đổi nhanh đến chóng mặt. Bị đẩy vào thế không còn gì để mất, Azarenka đã có màn vùng dậy vô cùng mạnh mẽ khiến Sharapova phần nào bối rối trong các tình huống xử lý của mình. Trong thế trận mà đối thủ liên tục mắc lỗi, tay vợt người Belarus đã tận dụng tối đa các cơ hội mà mình có được để có được thắng lợi trong set này với tỷ số 6-2, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Đến lúc này, khi tinh thần của Masha đã đi xuống thấy rõ, thì ông trời đã phần nào giúp cô một tay bằng cách tạo nên một trận mưa khá lớn, khiến trận đấu phải tạm hoãn gần 1 giờ đồng hồ, khoảng thời gian quá đủ để tay vợt người Nga xốc lại tinh thần để bước vào set đấu quyết định.

Tuy nhiên điều đó cũng chẳng giúp cho tay vợt người Nga tái hiện lại set dễ dàng như set đấu đầu tiên. Trước một Azarenka chơi đầy quyết tâm, Masha đã phải vô cùng khổ sở đề giành lấy từng điểm một, cũng những từng break một trong set đấu cuối cùng này.

Tưởng chừng việc giành tới 3 break đã giúp cho Masha cầm chắc tấm vé vào chung kết trong tay khi đang dẫn tới 5-2, thì suýt tý cô đã đánh rơi nó nếu không bình tĩnh giành lấy thắng lợi trong game thứ 10, khi mà trước đó tinh thần chiến đấu của số 3 thế giới lại một lần nữa bùng lên dữ dội để rút ngắn cách biệt xuống còn 4-5.

Đối thủ cuối cùng của nhà đương kim vô địch tại giải đấu năm nay sẽ là người chiến thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Serina Williams và Sara Errani.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục