Rời Old Trafford, Nicky Butt để lại 5 'báu vật' cho Man Utd

12:41 Thứ năm 25/03/2021 | 1

TinTheThao.com.vnGắn bó với Man Utd trong 9 năm qua ở các vai trò HLV U23, giám đốc học viện cho đến trưởng phòng phát triển đội một; Nicky Butt đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của nhiều ngôi sao trong đội hình Quỷ đỏ hiện tại.

1. Marcus Rashford

Rashford đã bùng nổ khi anh có trận ra mắt Quỷ đỏ trước FC Midtjylland cách đây 5 năm. Kể từ đó đến nay, ngôi sao người Anh, năm nay 23 tuổi, đã có 259 lần ra sân cho Man Utd, ghi được 85 bàn thắng; từng bước trở thành thần tượng ở Old Trafford.

5 stars Nicky Butt helped shape at Man Utd as club legend leaves Old Trafford role - Bóng Đá

 Rashford sớm trở thành trụ cột của Quỷ đỏ.

Tài năng trên sân bóng, tuyệt vời với các hoạt động từ thiện ở bên ngoài, Rashford sẽ là một tượng đài nếu gắn bó với Man Utd lâu dài.

2. Scott McTominay

McTominay, 24 tuổi, không có một hành trình dễ dàng tại Old Trafford, nhưng giờ anh đang gặt hái những thành quả xứng đáng.

Tuyển thủ Scotland lần đầu tiên được góp mặt vào đội hình xuất phát Man Utd dưới thời Jose Mourinho và trở thành gương mặt quen thuộc trong đội một.

Từ đó đến nay, McTominay ngày một tiến bộ hơn. Anh hiện đã trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer và thậm chí còn được trao băng đội trưởng trong chiến thắng FA Cup trước Watford mùa này.

3. Dean Henderson

Henderson là một cầu thủ khác, từng gây ấn tượng ở đội trẻ, nhưng đã được đem cho mượn để chứng tỏ giá trị của mình. Trên thực tế, thủ môn này đã được chuyển đến bốn câu lạc bộ bao gồm Stockport County, Grimsby, Shrewsbury Town và Sheffield United - trước khi có được chỗ đứng trong đội hình Quỷ đỏ.

5 stars Nicky Butt helped shape at Man Utd as club legend leaves Old Trafford role - Bóng Đá

 Henderson là tương lai của Man Utd.

Cầu thủ 24 tuổi này đã dành phần lớn thời gian của mùa giải để dự bị cho David de Gea nhưng gần đây đã có được suất bắt chính ở đội một sau khi thủ môn người Tây Ban Nha trở về quê để chào đón đứa con vừa chào đời.

Henderson cho thấy anh có thể thay thế được De Gea, với những màn trình diễn tuyệt vời để giúp Man Utd tiếp tục duy trì vị trí thứ hai ở Premier League.

4. Mason Greenwood

Greenwood được nhiều người coi là một trong những tài năng triển vọng hàng đầu của bóng đá Anh. Cầu thủ 19 tuổi này đã gắn bó với Man Utd từ năm 7 tuổi và đã có 92 lần ra sân ở đội một, ghi được 22 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Sự thăng tiến vượt bậc của Greenwood đã giúp anh được tưởng thưởng vào tháng trước bằng một hợp đồng mới, giữ anh ấy ở lại Old Trafford ít nhất là đến năm 2025 và có tùy chọn gia hạn thêm một năm nữa.

Mùa này, dù không quá bùng nổ như mùa trước, nhưng anh vẫn được xem là hiện tại lẫn tương lai của Man Utd.

5. Axel Tuanzebe

Tuanzebe vẫn chỉ mới 23 tuổi, và cần nhớ rằng, anh lần đầu tiên được góp mặt vào đội một từ năm 2015. Anh đã gây ấn tượng khi được cho mượn tại Aston Villa, giúp CLB đảm bảo suất thăng hạng Premier League, và anh đã được gọi lại Man Utd.

Khi có cơ hội, Tuanzebe đã thể hiện được tài năng của mình. Một khoảnh khắc nổi bật của Tuanzebe ở mùa giải này là màn trình diễn trước PSG, khi anh 'bắt chết' được một tiền đạo đáng gờm như Kylian Mbappe.

Chấn thương đã cản trở sự tiến bộ của Tuanzebe, với chỉ 32 lần ra sân, nhưng vẫn còn rất nhiều thời gian để trung vệ trẻ này khẳng định mình trong đội một.

(Theo The Mirror)

Solskjaer khen ngợi Henderson:

 
Minh Tuấn | 11:43 25/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục