Rodgers đối đầu Mourinho: Vẫn chỉ là kẻ học việc

09:00 Thứ hai 28/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool có thể thắng những trận cầu đinh khác, Rodgers là kiến trúc sư cho những chiến thắng đó. Nhưng khi đụng phải Chelsea của Mourinho, họ không thể dành chiến thắng ở cả 2 lượt trận. Đêm qua, một lần nữa Rodgers lại bại trận dưới tay Mourinho.

Rodgers từng được làm việc với Mourinho trong nhiệm kì đầu ở Chelsea của HLV người Bồ Đào Nha. Sau này, chính Mourinho đã khuyên Rodgers nên chọn Liverpool làm điểm đến. Có thể nói, Mourinho có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp huấn luyện của Rodgers, dù trường phái bóng đá mà 2 HLV này theo đuổi là hoàn toàn khác nhau.

Rodgers từng là trợ lý của HLV Jose Mourinho khi còn ở Chelsea. Ảnh: Internet

Ở trận đấu đầu tiên trên cương vị là thuyền trưởng của Liverpool đối đầu với Mourinho trong khuôn khổ lượt đi NHA, Liverpool lúc đó đang có phong độ tốt nhưng cũng phải chịu thua Chelsea. Trận đấu đó, Mourinho đã chủ động chơi Pressing và đẩy cao tấn công ngay từ đầu. Và họ đã có được bàn thắng ở hiệp một. Sang hiệp 2, Mourinho rút Lampard ra nghỉ, thay vào đó là Mikel giúp khả năng đánh chặn từ xa của Chelsea tốt hơn. Điều này khiến Rodgers chỉ có thể chỉ đạo các học trò phát động các đường chuyền dài và tận dụng tốc độ của Sterling. Trong hiệp 2, Rodgers liên tục thay đổi sơ đồ chiến thuật, từ 4-5-1 chuyển sang 4-2-3-1, rồi sau đó là 3-4-3 nhưng rốt cục vẫn chịu thất bại chung cuộc.

Lượt về được coi là trận chung kết của mùa bóng đối với cả 2 đội. Nhưng Chelsea lại mất khá nhiều cầu thủ trụ cột, kèm theo đó họ cũng phải giữ sức để tiếp Atletico ở trận bán kết Champions League sau đó 3 ngày. Khác với lượt đi, lần này Mourinho đã chủ động cho các học trò thi đấu phòng ngự ngay từ đầu. Còn Rodgers thì áp dụng sơ đồ tấn công cho đội chủ nhà. Nhưng khi chưa khoan thủng được hệ thống phòng ngự kín kẽ mà Mourinho xây dựng thì Gerrard lại mắc phải sai lầm để Demba Ba mở tỉ số. Thời gian sau đó, Rodgers tung Sturridge vào sân thay Lucas. Ngay lập tức Mourinho nhận ra sự yếu kém nơi tuyến giữa của Liverpool khi Lucas rời sân và tung Willian vào sân. Lúc này, tuyến giữa Liverpool đã mất cân bằng tầm trọng, và Willian mặc sức quấy rối đối thủ. Tiếp theo, Mourinho tung Torres vào sân thay Demba Ba và chính tiền đạo này có đường kiến tạo cho Willian nâng tỉ số lên 2-0. Trong khi những sự thay đổi người của Mourinho đều phát huy tác dụng thì những sự thay đổi người của Rodgers chẳng giúp đội nhà khá hơn.

Rodgers có thể cùng Liverpool chiến thắng Arsenal của Wenger, đánh bại Man City của Pellegrini, nhưng với Chelsea của Mourinho, cả hai lượt trận họ đều phải chịu thất bại. Có lẽ, Rodgers nên học hỏi Mourinho về khả năng xây dựng hệ thống phòng ngự kín kẽ trước khi nghĩ đến tấn công và khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của Mourinho. Thế mới nói, khi đối đầu với Mourinho, Rodgers vẫn chỉ là kẻ học việc.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục