Robin Van Persie: Đó mới thực sự là người "Hà Lan bay”

23:46 Thứ bảy 14/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phút thứ 44 của trận đấu giữa Tây Ban Nha và Hà Lan, Daley Blind mở bóng đầy ý đồ cho Persie và tiền đạo 30 tuổi này đã có một pha di chuyển thông minh trước khi bay người tung cú đánh đầu đẹp mắt để hạ gục Iker Casillas qua đó san bằng tỷ số 1-1 cho “cơn lốc màu da cam”. Khoảnh khắc toả sáng đó của người “Hà Lan bay” Van Persie đã cho thấy anh xứng đáng như thế nào với chiếc băng đội trưởng trên tay và là đầu tàu cho đoàn quân “The Orangemen&r

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Hà Lan được rất nhiều người chờ đợi. Không chỉ vì đây là cuộc đấu tái hiện lại trận chung kết World Cup cách đây 4 năm ở Nam Phi mà hơn thế nữa trận khai màn của bảng B này có ý nghĩa rất quan trọng với cả hai. Sẽ không ai muốn nhận thất bại này bởi lẽ nếu như thua thì cả hai sẽ không thể tự định đoạt được thứ hạng của mình. Và đến lúc đó nếu như có đi tiếp vào vòng 2 thì khả năng phải chạm trán với đội chủ nhà Brazil là rất cao và đó là điều cả hai muốn tránh vào thời điểm này.

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn với một đội hình chất lượng. Bên phía Hà Lan ngoại trừ những công thần như Persie, Sneijder, De Jong hay Robben thì đa phần những cầu thủ còn lại đều là những nhân tố mới. Chính vì vậy không có gì bất ngờ khi trong suốt hiệp 1, Tây Ban Nha là đội đã chơi tốt hơn, cầm được nhiều bóng và sớm vượt lên dẫn điểm với tình huống đá phạt 11 mét thành công của Alonso.

Trong một thế trận bế tắc và không thể cầm bóng trước hàng tiền vệ cực mạnh của Tây Ban Nha, thế nhưng Hà Lan vẫn còn đó những ngôi sao kiệt xuất trong đội hình. Van Persie đã lên tiếng để chứng minh giá trị của mình với một bàn thắng đẹp như mơ. Anh xứng đáng là “người Hà Lan bay” với một tình huống di chuyển hợp lý và một cú bay người đánh đầu đưa bóng lượn qua tầm kiểm soát của Casillat để đem đến bàn thắng gỡ hoà. Một bàn thắng rất ý nghĩa cho Hà Lan vào thời điểm ấy, nó giải tỏa tâm lý cho toàn đội và mở ra thắng lợi đậm đà sau này cho đoàn quân của thầy trò Louis van Gaal.

Có thể thấy trong trận đấu này Van Persie đã thi đấu rất nổi bật trên hàng tấn công. Đội trưởng của Hà Lan mặc dù vừa trở lại sau chấn thương nhưng từng ấy không ảnh hưởng nhiều đến khả năng ghi bàn của anh. Persie được bố trí đá cao nhất, trung phong trên hàng công của đội tuyển Hà Lan. Mặc dù vậy tiền đạo 30 tuổi vẫn di chuyển nhiều để có thể tạo ra khoảng trống cho các đồng đội như Robben hay Daryl Janmaat có thể dứt điểm. Cùng với đó Persie cũng cho thấy khả năng phối hợp tốt với các đồng đội như thế nào. Đôi khi anh đóng vai của một cầu thủ có thể làm tường và đạp nhả với các tiền vệ bên phía Hà Lan.

Nếu như ở bàn thắng đầu tiên là một khoảnh khắc loé sáng với một cú đánh đầu đẳng cấp thì bàn thắng thứ hai lại cho thấy khả năng chớp thời cơ rất nhanh của tiền đạo này. Casillas đã bất ngờ khi Van Persie tiếp cận rất nhanh và sự lúng túng của thủ thành này đã giúp cho Van Persie có được bàn thắng thứ hai trong trận đấu và cũng là bàn thứ hai trong giải đấu. Hiện tại Van Persie đang cùng với người đồng đội Robben và cầu thủ Neymar của Brazil dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup lần này.

Đây đã là kỳ World Cup thứ ba của Van Persie và cũng là lần thứ ba liên tiếp anh được xem là chân sút chủ lực của “cơn lốc màu da cam”. Ở kỳ World Cup đầu tiên anh tham dự là vào năm 2006 tại Đức. Hà Lan của Persie năm đó đã không thể vào sâu khi dừng chân ở vòng 1/16 trước người Bồ Đào Nha. Bốn năm sau, Persie và đội tuyển Hà Lan đã ở rất gần với vinh quang. Chỉ tiếc rằng họ lại bị gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường khi để thua 0-1 trước người Tây Ban Nha.

Và năm nay thêm một kỳ World Cup nữa, với việc được tín nhiệm và giao cho chiếc băng đội trưởng trên tay, Van Persie hiểu được những trọng trách và kỳ vọng rất lớn đặt vào anh. Van Persie đã chơi rất hay trong những trận đấu ở vòng sơ loại của đội tuyển Hà Lan cũng như là những trận đấu giao hữu trước thềm World Cup, xứng đáng với những kỳ vọng mà ông thầy Louis van Gaal giành cho mình. Hy vọng rằng với sự toả sáng của người Hà Lan bay Van Persie trong đội hình, Hà Lan sẽ có một vòng chung kết World Cup thật thành công.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục