Robben: Định mệnh đắng cay

15:26 Thứ năm 24/05/2012

Không ai phủ nhận Arjen Robben là một trong những tiền vệ tốt nhất hiện nay của bóng đá Hà Lan nói riêng và thế giới nói chung. Nhưng số phận lại luôn cay nghiệt đối với cầu thủ có biệt danh đôi chân pha lê này. Robben và Drogba đều có điểm giống nhau là đều được xem là vua của những trận chung kết, song trái ngược với hình ảnh tỏa sáng của voi rừng Bờ Biển Ngà lại là những cái chết đau đớn ở những thời điểm quyết định của tuyển thủ Hà Lan.

Một cầu thủ đã có thương hiệu như Robben sẽ thật thiếu tôn kính nếu chúng ta mang ra để chê trách, phê phán. Nhưng một ngôi sao lớn lại không thể vượt qua sức ép và đẩy đội bóng của mình đến kết cục bi thảm thì phải chấp nhận những chỉ trích. Mấy ngày qua báo chí thế giới vẫn đang rúng động vì kết quả “điên rồ” của trận chung kết Champions League 2012 giữa Chelsea và Bayern Munich. Bên cạnh những lời có cánh tung hô người hùng Drogba là nỗi thất vọng quá lớn dành cho Robben, người đã bỏ lỡ cơ hội “ngàn năm có một” để kết liễu trận đấu đem chiến thắng về cho Hùm xám.

Pha sút hỏng phạt đền của Robben đêm chung kết cúp C1 vừa qua không phải là lần đầu tiên, nhưng nó lại là pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của Robben tính đến thời điểm hiện tại. Rõ ràng nếu quả phạt đền ở phút bù giờ phút thứ 5 ở hiệp phụ thứ nhất trận chung kết cúp C1 thành bàn thì kết quả đã rất khác. Sự tin tưởng của HLV Jupp Heynckes đã thất bại, có lẽ ông đã rất hối hận khi không để Gomez thực hiện nhiệm vụ quan trọng đó. Nhưng đau đớn nhất là những người hâm mộ đã nhuộm đỏ khán đài sân Allianz Arena khi phải nhìn Chelsea lên ngôi vô địch đầy may mắn như vậy. Nước mắt của những người Munich đã rơi và chắc chắn đó là một đêm ác mộng đối với đôi chân pha lê Robben cũng như đồng đội của anh.

Dù thế nào đi nữa Arjen Robben vẫn xứng đáng nhận được những lời khen và được tôn trọng. Ảnh: Internet

Điểm qua sự nghiệp của mình thì Robben đã có khá nhiều danh hiệu lớn nhỏ cấp câu lạc bộ ở giải vô địch Hà Lan với PSV, ở giải ngoại Anh với chính Chelsea, cúp La Liga ở Tây Ban Nha với Real Marid và cả chức vô địch Bundesliga cùng Bayern Munich mùa bóng 2009 – 2010. Nhìn qua nhiều người cho rắng Robben có thể mãn nguyện với những gì mình đã đạt được. Song trong bộ sưu tập tưởng chừng đồ sộ kia vẫn còn thiếu chiếc cúp vô địch Champions League danh giá mà bất cứ cầu thủ nào cũng muốn có trong sự nghiệp. Trận chung kết cúp C1 chính là thời điểm mà khao khát chiến thắng của Robben bùng cháy mãnh liệt nhất, vậy mà…

Ngoài pha hỏng ăn này Robben còn có ít nhất ba lần hỏng ăn cực kỳ đáng tiếc ở ba trận đấu quyết định mà anh từng góp mặt. Đó là cú sút hỏng trong trận bán kết lượt về cúp C1 giữa Chelsea và Liverpool mùa giải 2006 – 2007; là pha bỏ lỡ cơ hội làm bàn đấy đáng tiếc từ đường chuyền như đặt của Sneijder trong chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha; là pha sút hỏng phạt đền trận “chung kết sớm” giữa Bayern Munich và Dortmund trong cuộc đua đến chiếc đĩa bạc ở Bundesliga 2012 Định mệnh đã không cho phép Robben trở thành người hùng mà luôn là tội đồ và là tâm điểm hứng chịu những chỉ trích của truyền thông, của dư luận.

Thực ra trong bóng đá thế giới có nhiều cầu thủ còn có hoàn cảnh cay đắng hơn Robben nhiều, song họ chỉ phạm sai lầm ở những trận đấu nhỏ và cũng ít hơn hẳn về số lần không như Robben. Ngay ở thời điểm hiện tại những anh tài như Messi hay CR7 còn đá hỏng penalty, đừng nói đến một tiền vệ như Robben. Có lẽ Robben bây giờ đã hiểu được nỗi thất vọng của CR7 lớn như thế nào khi không hoàn thành nhiệm vụ ở trận bán kết C1 trên sân Bernabeu.

Robben năm nay cũng 28 tuổi, phải chăng chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên nhưng đây là giai đoạn vận hạn của những người tuổi Tý (1984) như Robben hay Torres. Chỉ mong rằng sau những thất bại đầy nghiệt ngã thì Robben sẽ đứng dậy và khẳng định mình. Dù thế nào đi nữa Robben vẫn xứng đáng nhận được những lời khen và được tôn trọng. Hãy đứng dậy làm lại anh nhé…

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục