Ricciardo - Bottas: Những nhà vô địch tương lai

11:30 Thứ ba 25/11/2014

Nếu phải chọn ra một tay đua xuất sắc mùa giải F1 năm nay thì Daniel Ricciardo xứng đáng nhất. Anh đã hoàn toàn làm lu mờ người đồng đội bốn lần vô địch Sebastian Vettel. Tay đua người Úc xếp thứ ba chung cuộc, chỉ thua bộ đôi của Mercedes là Hamilton và Rosberg.

Mùa giải F1 2015 sẽ rất đáng xem với 2 ngôi sao mới nổi này. Ảnh: Internet

Riccardo đều đặn đánh bại Vettel cả ở phân hạng và ngày đua chính. Với ba chiến thắng và sáu podium, anh đóng góp công lớn vào vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp đội đua của Red Bull. Ricciardo đã có những pha vượt mặt đẹp mắt cũng như những pha đấu tay đôi hấp dẫn với những tay đua hàng đầu như Alonso, Hamilton, Button.

Ngay đầu mùa giải, nhà vô địch Vettel đã nhiều lần phải nhường đường cho tay đua người Úc theo chỉ đạo. Bây giờ khi Vettel ra đi, vị trí số một ở đội đua nước Áo của Ricciardo là điều hiển nhiên.

Trái ngược với sự thất vọng từ Raikkonen, người hâm mộ đang tìm thấy một người Phần Lan khác đang tỏa sáng - đó chính là Valtteri Bottas. Anh đã đánh bại bốn nhà vô địch Vettel, Alonso, Rakkonen và Button để đứng thứ tư trên bảng xếp hạng.

Bottas có 6 podium, gấp đôi người đồng đội Felipe Massa. Về điểm số thì Bottas ghi gần gấp rưỡi số điểm của tay đua người Brazil (186/134), đóng góp phần lớn vào vị trí thứ ba của Williams trên bảng xếp hạng chung cuộc. Bên cạnh tốc độ, Bottas còn có phẩm chất của một nhà vô địch với sự điềm tĩnh, chắc chắc và chính xác trong các pha vượt mặt. Ngoài ra với khả năng giữ lốp tốt, tay đua 25 tuổi này sẽ là mục tiêu săn đuổi của các ông lớn trong tương lai không xa.

Mùa giải 2014 đã khép lại với sự thống trị của bộ đôi đến từ Mercedes, tuy nhiên, hai cái tên Ricciardo và Bottas đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ và chắc chắn mùa giải F1 2015 sẽ hấp dẫn hơn nhờ những cái tên mới nổi này.

Lý Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục