Real Zaragoza: Hồi sinh từ trong bão táp

16:26 Thứ bảy 07/04/2012

4 tuần trước, Real Zaragoza vẫn còn đang chìm trong vòng xoáy khủng hoảng. Khi ấy, dù đã có được 2 chiến thắng (2-1 trước Villarreal và 2-0 trước Espanyol) trong 3 vòng gần nhất nhưng đội bóng của HLV Jimenez vẫn còn đang đứng cuối bảng xếp hạng với 6 điểm ít hơn vị trí xếp ngay trên mình. Dù là những người lạc quan, nhưng không một CĐV nào của đội chủ sân La Romareda dám tin vào một sự trỗi dậy ngay tức thì, nhất là khi họ bị Real Sociedad đánh cho một trận tơi tả hôm 10/3 (3-0). Nhưng chính họ cũng không thể nghĩ rằng, đó đã là trận thua cuối cùng mà Zaragoza phải đón nhận trong vòng gần một tháng qua.

Trận hòa Osasuna 1-1 tại La Romareda như một chất xúc tác làm khơi dậy niềm tin và sự hưng phấn cho đội bóng của HLV Jimenez. Một tuần sau, chuyến làm khách tại Mestalla mang lại kết quả mĩ mãn với chiến thắng 2-1 ngoạn mục trước Valencia. Đó cũng là thời điểm mạch thắng của Zaragoza bắt đầu. Sau "Los Che", đến lượt Atletico Madrid và Sporting Gijon tiếp tục trở thành những kẻ bại trận khi đối đầu thày trò Jimenez. Thành tích ấn tượng ấy đồng nghĩa với những thăng tiến về mặt thứ hạng trên bảng xếp hạng, Từ vị trí "không thể tệ hơn" (theo chính nhận xét của Jimenez), Zaragoza leo lên vị trí thứ 18. Tuy vẫn trong nhóm có nguy cơ nguy hiểm nhưng với việc chỉ còn cách vị trí thứ 17 có 4 điểm, đội quân của Jimenez đã bắt đầu nhìn thấy ánh sáng từ cuối đường hầm.

Real Zaragoza đang trỗi dậy- Ảnh Getty

Điều gì đã làm nên một Zaragoza hồi sinh mạnh mẽ đến thế? Đó chắc chắn phải kể tới vai trò đặc biệt nổi trội của HLV Jimenez. Những năm tháng dẫn dắt Sevilla (2007-2010) và 1 năm "tu nghiệp" ở Hy Lạp với AEK Athens, dường như đã giúp chiến lược gia 48 tuổi này tích lũy được khối kiến thức đủ lớn để vực dậy một đội bóng mà trước đó chính chủ tịch Agapito Iglesias cũng phải thừa nhận là rất khó trở lại. Nhưng Jimenez đã chứng minh không có gì là không thể. Sau quãng thời gian 2 tháng làm việc ở sân La Romareda, những nỗ lực của ông đã cho ra quả ngọt.

Cái tài của Jimenez chính là việc ông đã đánh thức điềm đam mê chơi bóng của đội bóng xứ Aragon. Từ một tập thể rời rạc và đánh mất niềm tin, chiến lược gia này đã thổi bùng lên ngọn lửa hưng phấn và giúp họ nhận ra được cơ hội vẫn còn nếu như thể hiện được một quyết tâm chiến đấu đến cùng. Hàng thủ, tuyến yếu nhất của Zaragoza đã được củng cố lại (chỉ nhận 3 bàn thua trong 4 trận gần đây) trong khi sự sắc sảo của hàng công cũng đã thể hiện được sự hiệu quả với 6 bàn thắng.

Tiếp Barcelona ở thời điểm mà sự tự tin đang được đẩy lên cao nhất giúp Zaragoza thêm vững niềm tin. Ngoài điểm tựa tinh thần, họ còn có lợi thế là sân nhà La Romareda, nơi họ đã không thua từ ngày 20/2. Điều quan trọng nhất với Zaragoza lúc này là sẽ phải nỗ lực hết sức có thể. Với họ, 1 điểm trước Barca cũng có thể coi là một kết quả thành công ngoài sức mong đợi.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục