Real sa sút: Đã đến lúc loại bỏ "phế nhân" Ronaldo

13:26 Thứ hai 09/03/2015

Real Madrid lại gây thất vọng, lần này còn tệ hại hơn cả trận hòa Villarreal cách đây 1 tuần. Thất bại trên sân Bilbao vào thứ 7 vừa qua đã thực sự trở thành hồi còi báo động cho đội bóng Hoàng gia TBN.

Sau khi bị Villarreal cầm hòa ngay trên sân nhà ở vòng 25 La Liga, Real Madrid đã bị Barca rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm. Tưởng chừng như với sức ép đó thì Kền kền trắng phải kịp bừng tỉnh để thi đấu một trận “ra hồn” với Atheltic Bilbao vào cuối tuần vừa qua. Thế nhưng đội bóng áo trắng vẫn thể hiện một bộ mặt hết sức bạc nhược tại xứ Basque và để thua với tỷ số 0-1. Sau vòng 26, Real không còn phải lo bị Barca bắt kịp nữa bởi họ đã bị… tụt lại so với đội bóng xứ Catalan. Chưa bao giờ kể từ khi Ancelotti lên nắm quyền, Los Blancos lại rơi vào cảnh bị đát như lúc này. Rõ ràng Real cần có một sự thay đổi lớn ngay lúc này bởi mùa giải đã ở giai đoạn quyết định.

2 chấn thương mãn tính khiến Ronaldo sa sút không phanh

Một trong những nguyên nhân khiến Real sa sút trong năm 2015 này không thể không nhắc tới trách nhiệm của ngôi sao Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha bất ngờ thi đấu sa sút kể từ khi nhận QBV 2014, đó cũng là thời điểm anh chia tay với bạn gái lâu năm Irina Shayk. Ronaldo thi đấu vật vờ, số lượng bàn thắng giảm sút rõ rệt là một chuyện. Ngoài ra CR7 còn cho thấy dấu hiệu tâm lý bất ổn khi thường xuyên quát mắng đồng đội trên sân, đỉnh điểm là hành động đánh nguội trong trận gặp Cordoba ở vòng 20 khiến anh bị treo giò 2 trận. Trong thời gian “ngồi chơi xơi nước” kể trên, Ronaldo đã quyết định đến bệnh viện Sanitas La Moraleja tổng khám về tình trạng sức khỏe của bản thân. Tại đây bác sĩ về thể thao số 1 TBN Mikel Sanchez đã khiến CR7 sững người với tuyên bố anh bị chấn thương viên gân đầu gối và mắt cá mãn tính, không thể chữa khỏi.

Ở tuổi 30, những chấn thương kể trên đang dần ảnh hưởng rõ nét tới phong độ của Ronldo trên sân cỏ. Và đó có lẽ là nguyên nhân lớn nhất khiến cựu cầu thủ MU thi đấu vật vờ trong thời gian gần đây. Khi tờ Marca thống kê tỷ lệ đá phạt và sút xa của Ronaldo thì người ta còn giật mình hơn về sự xuống dốc của anh. Mùa giải này, tiền đạo người Bồ chưa thể ghi bất cứ một bàn thắng nào ngoài vòng cấm. 51 quả đá phạt trực tiếp cũng hoàn toàn vô hại với các thủ môn. Dù Ronaldo đã ghi tới 30 bàn tại La Liga mùa này nhưng có tới 9 lần là từ chấm 11m, các pha lập công còn lại đều là đệm bóng hoặc đánh đầu cận thành. QBV 2014 đã bỏ quên sở trường là những cú sút căng như kẻ chỉ, chúng ta cũng không hề thấy màn tăng tốc hay đột phá của anh nữa. Và trong thống kê những cầu thủ đi bóng hay nhất thế giới hiện nay của Whoscored, Ronaldo cũng không hề có mặt trong top 20. Có thể nói tố chất như một “siêu nhân” của tiền đạo 30 tuổi đang bị bào mòn một cách ghê gớm.

Thế nhưng với một ngôi sao đắt giá và có tầm ảnh hưởng như Ronaldo thì chẳng HLV nào dám để anh ngồi trên ghế dự bị. Với một HLV theo chủ nghĩa ôn hòa như Ancelotti thì ông càng không thể đẩy CR7 ra khỏi đội hình chính. Và với 2 chấn thương mãn tính và cái tuổi 30 không cho phép Ronaldo tả xung hữu đột như trước nữa. Đó là lý do mà Ronaldo chơi vật vờ trong suốt 3 tháng đầu năm 2015. Real Madrid thua thế chứ thua nữa thì Ancelotti vẫn phải để số 7 vào sân, đó là nguyên nhân khiến Kền kền trắng gần như phải “chấp người” trong những trận gần đây. Trong 2 trận thất vọng với Villarreal và Bilbao, Ronaldo không hoạt động năng nổ từ cánh trái vào vòng cấm như trước, thay vào đó CR7 “mắc võng” trong vòng 16m50 để chờ những đường chuyền dọn cỗ của các đồng đội. Và tất nhiên trong bóng đá hiện đại, chẳng có tiền đạo nào có thể tỏa sáng khi không chịu di chuyển tìm bóng.

Những chấn thương dai dẳng và tuổi “băm” đang khiến Ronaldo sa sút một cách chóng mặt trong năm 2015 này. Chính sự vật vờ của CR7 đã kéo thành tích Real Madrid tụt dốc trong thời gian qua. Và giờ nếu muốn đội bóng áo trắng trở lại thì Ancelotti chỉ còn một cách duy nhất là cho Ronaldo nghỉ ngơi hồi phục để nhường chỗ cho các cầu thủ sung sức hơn.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục