Real quỳ gối, thành Madrid thuộc về Atletico

03:27 Chủ nhật 14/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Mất Siêu cúp TBN đầu mùa vào tay gã hàng xóm, Real Madrid rất muốn đòi nợ tại Atletico. Nhưng nợ lại chồng thêm nợ, khi sân Bernabeu đêm qua chứng kiến Kền kền trắng gục ngã trước 2 nhát kiếm tuyệt đẹp của đối thủ.

Trận derby Madrid trên sân Bernabeu bắt đầu với thông tin Barcelona đã có thắng lợi 2-0 trước Bilbao trong trận đấu sớm, do đó sức ép phải thắng nếu không muốn bị bỏ xa càng đè nặng với cả Real và Atletico.

Sự căng thẳng trong trận đấu nhanh chóng bị phá vỡ với bàn thắng sớm ngay phút thứ 10 cho đội khách. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Tiago chọn vị trí tốt đánh đầu cận thành không cho Iker Casillas bất cứ cơ hội nào cản phá.

Tiago dội 'gáo nước lạnh' cho Real Madrid ngay phút thứ 10

Tuy vậy, Real Madrid với sự trở lại của Cristiano Ronaldo trong đội hình không dễ bị khuất phục. Ngôi sao người Bồ kiến tạo đẹp mắt cho James Rodriguez vô lê hụt phút 15, trước khi đem về quả đá phạt hàng rào mà Bale khiến Moya bay người cứu thua phút 24.

Nhưng không cần tiếc nuối lâu, phút 26, C.Ronaldo đảo bóng trong vòng cấm khiến Siqueira thò chân phạm lỗi. Trong tài chỉ tay vào chấm phạt đền và số 7 của Real dễ dàng đánh lừa Moya san hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Tinh thần lên cao, sức ép của Kền kền trắng lên Atletico là rất dữ dội. Trong những phút cuối hiệp một, quả tạt của Ronaldo cho Benzema đánh đầu đập đất phút 39 chỉ có phản xạ xuất thần của Moya mới cứu đội khách khỏi bàn thua.

C.Ronaldo và các đồng đội thi đấu không tồi nhưng chưa đủ xuất sắc

Sang hiệp hai, Real Madrid vẫn chủ động thế trận nhưng không thể quá mạo hiểm cho tấn công vì Atletico cũng cho thấy độ nguy hiểm mỗi khi có bóng. Khi 2/3 thời gian trận đấu trôi qua, Real tung Chicharito vào sân thay Benzema, trong khi Atletico cũng tung Griezmann và Arda Turan vào trận.

Sự thay người của Atletico tỏ ra hiệu quả hơn với số 10 Turan vô cùng nguy hiểm. Đầu tiên là pha di chuyển không bị theo kèm cứa lòng chệch cột phút 72. Đến phút 77, từ tình huống phản công, Juanfran căng bóng từ cánh phải, Raul Garcia bỏ bóng thông minh giúp Arda Turan sút nối vào góc thấp hạ Casillas nâng tỉ số cho đội khách.

Niềm vui chiến thắng đã thuộc về Atletico, ông chủ mới của thành Madrid

Không còn gì để mất, Real vùng lên dữ dội trong những phút cuối nhưng hàng thủ Atletico càng chơi càng hay. Chưa kể những pha phá bóng lên của đội khách rất có ý đồ, giúp cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Griezmann đua tốc độ phản công. Phút 90, tỉ số suýt nữa đã được nới rộng thêm, trong một tình huống Griezmann vượt qua hậu vệ cuối cùng của Real nhưng quá vội vàng dứt điểm ở góc hẹp.

Kết thúc 2 phút bù giờ, Real Madrid nhận thất bại thứ hai liên tiếp, đoàn quân của Ancelotti đã thi đấu không hề tồi, có những lúc ép sân Atletico tới nghẹt thở nhưng bàn thắng là điều họ còn thiếu. Phải nói Atletico quá xuất sắc và bản lĩnh, toàn đội gắn kết như một khối trong khi các siêu sao cũ và mới của Real cần phải có thêm thời gian để hiểu nhau hơn.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pepe, Coentrao; Modric, Kroos; Bale, James, Ronaldo; Benzema

Atletico Madrid: Moya; Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira; Koke, Gabi, Tiago, Garcia; Jimenez, Mandzukic

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục