“Real nên nhớ, nhờ Ronaldo mà họ mới vô địch Liga”

21:11 Thứ bảy 15/09/2012

Cristiano Ronaldo có lần nói với CNN rằng chỉ những người thân thiết hay bạn bè và các đồng đội mới thấu hiểu tính cách, nỗi lòng của anh. Và mới đây, một người đồng đội cũ của Ronaldo tại Sporting Lisbon đã lên tiếng bênh vực Ronaldo trước không ít sự chỉ trích từ truyền thông Madrid.

Khi Cristiano Ronaldo thi đấu cho đội một của Sporting Lisbon vào năm 17 tuổi, anh nhanh chóng kết bạn cùng nhóm các cầu thủ trẻ lúc bấy giờ là Quaresma, Carlos Martins, Custodio, Rodrigo Tello và Antonio Jesus Garcia Gonzalez – vẫn quen được biết đến với cái tên ‘Tonito’. Ronaldo của quãng thời gian ấy, theo như kí ức của Tonito là “một trong những cầu thủ khôi hài và hay cười” của đội bóng.

Ronaldo và Tonito tại Sporting Lisbon - Ảnh: MARCA

“Chúng tôi cứ cặp kè với nhau suốt. Khi chúng tôi cùng đến phòng Gym, Cristiano hay chế ra một trò chơi nào đó và chúng tôi cứ cười đùa với nhau cả ngày. Cristiano khá là hoà đồng, hài hước và vui vẻ. Cậu ấy có thừa sự thông minh và chuyên nghiệp để biết mình nên làm gì và nói điều gì đúng lúc.” Cựu tiền đạo của Lisbon nhấn mạnh.

Ronaldo, cũng theo nhận xét của Tonito là một cầu thủ luôn có ý tưởng thi đấu rõ rệt: “Tôi biết cậu ấy là cầu thủ có tố chất từ lúc đó, và chỉ cần có cơ hội, Ronaldo sẽ bùng nổ.” Đặc biệt, Tonito “nhắc nhở” Real Madrid rằng: “Ronaldo là cầu thủ gánh cả đội bóng trên lương mình và Real cần phải nhớ điều đó, bởi chức vô địch Liga mùa giải vừa qua của họ là nhờ vào Cristiano. Chức vô địch là dành cho cậu ấy.”

Dù vậy, Tonito cũng thẳng thắn nói: “Cristiano cần phải nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội. Đội bóng được xây nên bởi các cá nhân và mọi người cần phải biết rằng ai cũng quan trọng như nhau. Ronaldo không đòi hỏi phải hơn bất kỳ ai cả, nhưng cậu ấy cũng không muốn mình thua thiệt một ai. Ronaldo là cầu thủ hàng đầu và Real may mắn vì có được cậu ấy.”
Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục