Real Madrid: Trẻ hóa là ưu tiên số 1

11:03 Thứ sáu 05/07/2013

HLV Ancelotti sẽ là người lèo lái con thuyền tiếp theo của Real Madrid trong tương lai, khi Mourinho không thành công tại sân Bernabeu. Ngay lập tức, Chủ tịch Perez đã có những chuyển biến mới mẻ trên thị trường chuyển nhượng. Đó là việc trẻ hóa đội hình, thông qua thương vụ của những ngôi sao còn tuổi đời rất trẻ và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai. Điều đó chứng tỏ, trẻ hóa là ưu tiên số 1 của Real Madrid ở thời điểm hiện tại.

Không chỉ mình Isco

Mới đây nhất, tiền vệ Isco, ngôi sao triển vọng của bóng đá thế giới nói chung và Tây Ban Nha nói riêng đã chính thức ra mắt Real Madrid. Cầu thủ này cập bến Bernabeu với giá trị rất cao, lên tới 30 triệu euro. Ngôi sao từ Malaga chỉ mới 21 tuổi, anh trở thành cầu thủ Tây Ban Nha có mức phí chuyển nhượng cao nhất tại Real. Isco hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột trong tương lai của đội chủ sân Bernabeu và là viên gạch đầu tiên cho chiến dịch trẻ hóa đội hình.

Thành công trong thương vụ Isco chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần vô cùng quan trọng dành cho BLĐ đội bóng “Kền kền trắng” với mô hình trong tương lai. Bởi ngoài Isco, Chủ tịch Perez đang lên kế hoạch chiêu mộ rất nhiều ngôi sao trẻ tầm cỡ thế giới khác. Trong đó có những cái tên như Bale, Guendogan, Thiago, EL Shaarawy, Marco Verratti, Geoffrey Kondogbia, Nemanja Matic và gần nhất là Asier Illarramendi… những ngôi sao có tuổi đời còn rất trẻ.

Isco là bước đi đầu tiên trên con đường trẻ hóa ở Bernabeu. Ảnh: Internet.

Điều đó càng chứng tỏ, Real Madird đang rất quyết tâm thay máu đội hình, thông qua trẻ hóa lực lượng. Trong đó những cái tên hiện tại ở sân Bernabeu như Kaka, Di Maria, Higuain, Alonso và cả Benzema sẽ dần bị loại bỏ.

Nổi bật nhất phải kể tới thương vụ đang được Chủ tịch Perez theo sát đó là Bale, ngôi sao xuất sắc của Tottenham. 65 triệu bảng được cho như món tiền mà vị Chủ tịch này sẵn sàng bỏ ra để có được sự phục vụ của siêu tiền vệ người xứ Wales, cầu thủ năm nay chỉ mới tròn 23 tuổi. Không chỉ vậy, tiền vệ 22 tuổi Guendogan của Dortmund cũng được Real Madird theo đuổi rất sát và anh hứa hẹn sẽ thay thế xứng đáng Alonso. Và được biết, BLĐ đội bóng đã thuyết phục Dortmund nhường tiền vệ này với cá giá 28 triệu euro, một con số không hề nhỏ. Ngoài ra, Chủ tịch Perez cũng không ngần ngại chi mạnh tay dành cho những thương vụ khác nêu ở trên. Đơn giản, họ vẫn còn rất trẻ, cái tuổi đôi mươi sẽ biến Real Madird trở nên tươi mới và đầy sức sống. Trong khi những thương vụ khác như Cavani, Rooney hay Suarez lại đang ngày càng xa vời và Chủ tịch Perez tỏ ra không còn hứng thú. Đơn giản, trẻ hóa đang là ưu tiên hàng đầu tại Real Madrid vào lúc này.

Chủ tịch Perez đang thức tỉnh

Florentino Perez luôn chứng tỏ quyền lực của mình thông qua những thương vụ “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng. Cả núi tiền đã được ông chi ra để đem về những ngôi sao tầm cỡ thế giới như Kaka hay C. Ronaldo. Nhưng có vẻ như giờ là lúc ông đã ý thức được thế nào gọi là bóng đá hiện đại.

Nhìn lại quá khứ, Barca với lò đào tạo La Masia đã thành công rực rỡ dưới triều đại của Pep Guardiola. Họ đã không bỏ qua bất cứ một danh hiệu nào từ Champions League cho tới La Liga. Cú ăn 6 vĩ đại đã làm lu mờ dãy ngân hà Galacticos của Chủ tịch Perez. Hay bóng đá Đức với sự nổi lên của lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng ở hai CLB Dortmund và Bayern Munich. Hai “gã khổng lồ” ở Tây Ban Nha là Barca và Real Madrid đều bị họ “nhấn chìm” ở đấu trường Champions League mùa giải vừa qua. Trong đó, đội quân hùng mạnh của Chủ tịch Perez dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho đại tài đã thất bại trước Dortmund với tỷ số 3-4 sau hai lượt trận đi và về ở bán kết.

Rõ ràng, Real Madrid xưa nay luôn được đánh giá rất cao ở nhân tố cá nhân, còn tính tập thể thì họ thua xa với những đội bóng còn lại. Đơn giản, nội bộ ở sân Bernabeu luôn gặp vấn đề, hay nói đúng hơn có sự phân chia giữa các phe nhóm. Minh chứng rõ nét nhất chính là việc Mourinho bị sa thải sau hơn 3 năm cầm quyền nơi đây. Bởi Real có quá nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới, kèm theo đó là cái tôi rất lớn đến từ những siêu sao đã thể hiện được tên tuổi của làng bóng đá thế giới.

Đến lúc này, Perez phần nào ý thức được tác hại của điều đó dành cho CLB của mình. Sự thức tỉnh của ông chắc chắn sẽ đem lại diện mạo mới cho lối chơi tấn công dưới thời tấn HLV Ancelotti. Hay chí ít, Real Madrid sẽ có một lực lượng cầu thủ trẻ, phục vụ cho kế hoạch dài hơi dành cho đội chủ sân Bernabeu.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục