Real Madrid sẽ gặp lại “cơn ác mộng” Manchester City

15:30 Thứ bảy 16/03/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Carlo Ancelotti sẽ bị đánh giá thấp hơn đôi chút so với đại diện tới từ Ngoại hạng Anh.

Đội chủ sân Santiago Bernabeu đang có phong độ tương đối ấn tượng khi dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga, tạm thời hơn Girona tới 7 điểm. Tại Champions League, Real Madrid là một trong số ít câu lạc bộ toàn thắng ở vòng bảng. Nhưng dường như vẫn có điều gì đó khiến những người hâm mộ “Los Blancos” lo lắng.

 - Bóng Đá

Manchester City mới vùi dập Real Madrid tại Etihad mùa giải năm ngoái.

2 cuộc đối đầu với RB Leipzig đã chỉ ra nhiều vấn đề của đội bóng thủ đô Madrid. Giờ đây, khi phải chạm trán Manchester City, câu hỏi đặt ra dành cho huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng như các học trò là, họ sẽ làm gì để cản bước sức mạnh của nhà đương kim vô địch ở trận đấu này?

Với 14 lần nâng cao chiếc cúp bạc danh giá trong lịch sử, Real Madrid đương nhiên là câu lạc bộ có vị thế lớn nhất lục địa già. Nhưng ở thời điểm hiện tại, cán cân quyền lực lại đang nghiêng về phía thầy trò Pep Guardiola nhờ sức mạnh gần như tuyệt đối đến từ những ngôi sao hàng đầu.

Mùa giải năm ngoái, trên hành trình đến với chức vô địch Champions League lần đầu tiên, hai đội cũng đã chạm trán nhau. Nhưng thay vì tỏ ra sợ hãi hay lo lắng, Manchester City đã vùi dập đối thủ với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Cuộc tiếp đón “Los Blancos” trên sân nhà Etihad trở thành chuẩn mực của bóng đá tấn công.

Kevin De Bruyne và các đồng đội thống trị đại diện tới từ La Liga trong suốt 90 phút, không cho Real Madrid bất cứ cơ hội phản kháng nào. Ngày hôm đó, các ngôi sao bên phía Real Madrid chỉ giống như những đứa trẻ, với tinh thần chiến đấu bị chôn vùi dưới cơn thịnh nộ trên khắp khán đài sân Etihad.

Mùa giải năm nay, dù có thêm sự xuất hiện của ngôi sao đắt giá Jude Bellingham nhưng nó cũng chẳng thấm vào đâu so với những lỗ hổng trong đội hình “Los Blancos”. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang gặp khó khăn nhất định khi hàng loạt trụ cột ở hàng phòng ngự như Thibaut Courtois, Eder Militao hay David Alaba chấn thương dài hạn.

Sau một năm, Manchester City chẳng hề suy giảm sức mạnh. Họ vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh tại 3 giải đấu khác nhau dù thiếu vắng một vài cái tên quan trọng. Pep Guardiola vẫn biết cách giúp các học trò trở nên tốt hơn. Trường hợp của Phil Foden mới đây là ví dụ điển hình.

 - Bóng Đá

Real Madrid bị đánh giá thấp hơn đôi chút so với Manchester City.

Màn trình diễn trái ngược của hai câu lạc bộ ở vòng 16 đội Champions League mới đây cũng khiến Real Madrid bị đánh giá thấp hơn đôi chút. Trong khi “The Citizens” dễ dàng đánh bại Copenhagen thì thầy trò Carlo Ancelotti phải rất vất vả mới vượt qua RB Leipzig.

Đương nhiên, khi bóng chưa lăn, chẳng ai biết điều gì có thể xảy ra. Nhưng các cổ động viên Real Madrid hoàn toàn có thể cảm nhận được nỗi sợ hãi khi đội bóng con cưng của họ chạm trán câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 15:00 16/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục