Real Madrid lấy lại thể diện bằng chiến thắng tuyệt đối trước R.Sociedad

04:20 Chủ nhật 25/03/2012

Với mục tiêu lấy lại thể diện sau hai loạt trận mất điểm, Real tràn đầy khí thế trút giận lên đội bóng Sociedad. Và chỉ cần nhìn kết quả người ta cũng có thể thấy binh đoàn Madrid "giẫm nát" đối thủ như thế nào khi không cần sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Mourinho.

Nhập cuộc nhanh và đầy chủ động, các cầu thủ Real Madrid cho thấy mình thuộc bài như thế nào khi vắng ông thầy trên băng ghế chỉ đạo. Dù thiếu vắng một số trụ cột quan trọng nhưng với đội hình đồng đều và chất lượng hơn hẳn đối thủ, chẳng mấy khó khăn khi đội chủ nhà dồn ép và hành hạ đội bóng đến từ xứ Basque trong một đêm nhiều bàn thắng. Ngay phút thứ 6, nhiêu người còn không tin rằng Higuain đã đã nói ghi bàn mở tỉ số cho Real. Pha lập công này cũng mở ra một trận cầu hả hê với nhiều bàn thắng cho những khán giả trên khán đài.

Ronaldo với động lực tràn trề vượt qua thành tích của huyền thoại Pikas và chạy đua với Messi cho danh hiệu Pichichi đã không ít lần làm khó hàng thủ Sociedad. Phút 33, nhận đường chọt khe thông minh của Kaka' giúp cho tiền đạo người Bồ Đào Nha hiện thực hóa mục tiêu trận này bằng pha xỉa bóng vào góc xa. Không dừng lại ở đó, Benzema cũng ghi tên mình vào danh sách ghi bàn ở hiệp một bằng tình huống lập công dễ dàng sau khi phá bẫy việt vị. Chỉ đúng 1' sau đó, Xabi Prieto sút bóng trúng đầu Ramos khiến thủ thành Casillas vào lưới nhặt bóng.

Bộ ba "nguyên tử" của Real Madrid cùng lập công. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, vẫn là đội chủ nhà nắm thế chủ động và triển khai bóng tấn công một cách áp đảo. Thế trận một chiều tiếp tục được khởi xướng bằng một bàn thắng nữa cũng của Benzema ở phút 49. Cú đúp này cũng là tất cả những gì tiền đạo người Pháp cống hiến trong trận đấu này. Phần còn lại thuộc về Ronaldo khi anh vượt mặt Messi để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga. Phút 56, Higuain tạt bóng xà vòng trong để cho Ronaldo chẳng mấy khó khăn đệm bóng cận thành đào sâu cách biệt 5-1 cho Real Madrid.

Thời gian thi đấu còn lại, Real chủ động giảm nhiệt độ và tránh các tình huống va chạm dễ gây chấn thương. Hàng loạt trụ cột được rút ra sớm để thay vào đó là vài cầu thủ muốn tìm lại cảm giác. Karaka gây nhạc nhiên lớn khi rút cả Ronaldo ra sân khi từ trước đến này chưa có tiền lệ này. Dù sao đi nữa, Real Madrid cũng cần bảo toàn lực lượng để du hành đến đảo Síp trong chuyến làm khách trên sân của Apoel giữa tuần sau.

Ngồi bên ngoài sân nhưng có lẽ Mourinho cũng cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ của mình. Đè bẹp đối thủ 5-1 cũng là một cách mà đội bóng Hoàng gia chặn lại những luồng thông tin không hay xoáy vào phong độ hiện tại của đội bóng. 3 điểm có được giúp Real kéo lại khoảng cách 6 điểm với Barca khi đội bóng này vừa rút ngắn nó xuống trước đó 2 giờ.

*Đội hình xuất phát:

Real Madrid (4-2-2-2): Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Varane, Marcelo; Xabi Alonso, Khedira; Kaka, Cristiano Ronaldo; Higuain, Benzema.

Dự bị: Adan, Sahin, Granero, Altintop, Coentrao, Albiol, Jese.

Real Sociedad (5-4-1): Bravo; Cadamuro, Demidov, Mikel Gonzalez, I. Martinez, De la Bella; Xabi Prieto, Aranburu, Illarramendi, Griezmann; Agirretxe.

Dự bị: Ramirez, Zurutuza, Padro, Ifran, Vela, Llorente, Ansotegui

* Kết quả: 5-1

* Lịch thi đấu La Liga vòng 30:

25/3/2012

Real Mallorca 0-2 FC Barcelona
Real Madrid 5-1 Real Sociedad
4h00: Getafe - Valencia
17h00: Real Zaragoza - Atletico de Madrid
21h00: RCD Espanyol - Malaga
21h00: Levante - Osasuna
23h00: Athletic de Bilbao - Sporting Gijon

26/3/2012

0h45: Real Betis - Real Racing Santander
0h45: Rayo Vallecano - Villarreal

27/3/2012
2h00: Granada - Sevilla

Eariz | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục