Real Madrid dạy cho chủ Chelsea một bài học

10:13 Thứ năm 13/04/2023

Doanh nhân Todd Boehly có lẽ đã hiểu rằng cách vận hành một đội bóng đỉnh cao châu Âu khác xa với mô hình thể thao chuyên nghiệp tại Mỹ.

Real Madrid dạy cho chủ Chelsea một bài học - Bóng Đá

Rạng sáng 13/4 (giờ Hà Nội), Chelsea để thua toàn diện 0-2 trước Real Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League mùa này. Ảnh: Reuters. 

Sau ba đời HLV và hơn 700 triệu bảng cho thị trường chuyển nhượng, Chelsea rốt cuộc đang sở hữu một đội bóng như thế nào? "The Blues" đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này, không thắng 4 trận liên tiếp tại đấu trường quốc nội. Ở Champions League, sân chơi Boehly hy vọng CLB nước Anh có thể phát huy phẩm chất của một đội bóng lớn, họ để thua bạc nhược 0-2 trước Real Madrid tại lượt đi vòng tứ kết.

Sự tự tin đặt nhầm chỗ

Boehly, với phong cách tự tin và có phần kiêu ngạo thường thấy của một doanh nhân người Mỹ, tuyên bố trước trận đấu ở Bernabeu rằng Chelsea đủ sức đánh bại Real Madrid. Bất ngờ luôn xảy ra trong bóng đá nhưng điều đó không dành cho "The Blues" ở thời điểm hiện tại. Một đội bóng vừa để thua Wolves 0-1 tại Ngoại hạng Anh, rối loạn về nội bộ khi phải mời HLV từng bị họ sa thải về "chữa cháy", mơ về một chiến thắng tại sân nhà của Real Madrid? Frank Lampard chắc chắn sẽ không đồng tình khi Boehly dự đoán Chelsea thắng Real Madrid 3-0 tại Bernabeu.

Chelsea thi đấu nỗ lực trong trận đấu thứ hai của HLV tạm quyền Lampard, nhưng họ vẫn tỏ ra kém xa các nhà đương kim vô địch châu Âu. "Los Blancos" thậm chí có thể thắng với cách biệt lớn hơn và gần như đã định đoạt số phận của cặp tứ kết này. Cách Karim Benzema thực hiện đường chuyền quay lưng về phía khung thành Kepa Arrizabalaga ngay trước khi hiệp một kết thúc, rồi dùng má ngoài chân phải để thực hiện một cú vẩy bóng nói lên phần nào sự tự tin của đội chủ nhà.

Chứng kiến khoảnh khắc nghệ sĩ đó từ trung phong của Real Madrid, N'Golo Kante không giấu nổi sự bối rối. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti tỏ ra vượt trội khi chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ từ Anh quốc. Đây không phải một Chelsea mà người hâm mộ của họ tự hào ở châu Âu hơn thập niên qua. Đội bóng lỳ lợm và đầy bản lĩnh của thời Lampard còn thi đấu không xuất hiện. Tập thể chơi chặt chẽ và đầy biến hóa dưới thời Thomas Tuchel trong chức vô địch Champions League hai năm trước cũng đã biến mất dù nhiều trụ cột Chelsea vẫn còn chạy trên thảm cỏ Bernabeu.

Chelsea hiện tại là một đội bóng thiếu bản sắc, cá tính và trở thành mớ hỗn độn dưới thời chủ mới Boehly. Lampard tỏ ra thoải mái trong buổi phỏng vấn trước trận đấu. Nhưng trên sân cỏ, không ai thấy Chelsea chơi bóng với tinh thần như vậy. Cựu tiền vệ tuyển Anh thừa hiểu công việc ông đang có chỉ là tạm thời và có lẽ không người hâm mộ Chelsea nào chỉ trích HLV 44 tuổi chỉ sau hai trận thua.

Tuy nhiên, những vết gợn trong việc bổ nhiệm Lampard đang lộ rõ hơn bao giờ hết. Cựu danh thủ người Anh có phải là lựa chọn tốt nhất để cứu vãn mùa giải của đội chủ sân Stamford Bridge? Sau trận thua bạc nhược trước Wolves, người ta chờ đợi Lampard giúp Chelsea chơi với một tâm thế tốt hơn tại Bernabeu. Có nhiều thời điểm, những ngôi sao tấn công đắt giá của đội khách như Joao Felix hay Enzo Fernandez thể hiện được năng lực của mình trước Thibaut Courtois.

Nhưng rốt cuộc, mọi thứ họ có chỉ là con số 0-2 trên bảng điện tử.

Real Madrid dạy cho chủ Chelsea một bài học - Bóng Đá

Chủ Chelsea, Todd Boehly, chưa thể giúp đội bóng thành công ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters. 

Lampard có đủ sức giúp Chelsea?

Dẫu vậy, Lampard chưa bao giờ là một HLV giỏi trong việc giúp đội bóng chơi phòng ngự chặt chẽ hay tạo ra kỳ tích ở những trận cầu lớn. Không có bất ngờ nào cho Chelsea tại một trong những sân bóng đáng sợ nhất châu Âu. Wesley Fofana, bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng của Chelsea, có ngày thi đấu vất vả trước Real Madrid. Trung vệ người Pháp là một trong những thương vụ đình đám đầu tiên của Boehly kể từ khi tiếp quản Chelsea.

Sau gần 8 tháng, cầu thủ 22 tuổi chưa thể trở thành trụ cột đáng tin cậy ở hàng thủ "The Blues". Các ngôi sao tấn công bên phía Real Madrid không giấu ý định khai thác sự non kém về mặt kinh nghiệm của Fofana. Vinicius liên tục đánh thẳng vào vị trí của trung vệ sinh năm 2000 và khiến ngôi sao Chelsea nhận thẻ vàng từ sớm.

Cơn ác mộng cho các hậu vệ Chelsea tiếp diễn khi Ben Chilwell nhận thẻ đỏ ở đầu hiệp hai, gần như ấn định cục diện trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League. Chelsea phản kháng yếu ớt trong phần còn lại của trận đấu và với những gì đã diễn ra, khó ai tin họ có thể lội ngược dòng ở trận lượt về. Real Madrid hiếm khi để mất lợi thế lớn như vậy ở Champions League còn Lampard tỏ ra quá non nớt khi so với một "Cáo già" như Carlo Ancelotti.

Boehly muốn thành công như người đồng cấp Florentino Perez, song doanh nhân người Mỹ còn phải đi một chặng đường rất xa. Thậm chí nếu không đưa ra những quyết định chuẩn xác hơn, Boehly có thể đẩy Chelsea vào tình thế tồi tệ.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 09:05 13/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục