Real Madrid có đi vào "vết xe đổ" của mùa giải 2014-2015?

13:42 Thứ tư 25/10/2017

Mùa giải 2013-2014 là mùa giải đại thành công với Real Madrid khi họ có được cú đúp danh hiệu: chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và đặc biệt là cú Decima - Chức vô địch C1 lần thứ 10 trong lịch sử thành lập của CLB.

Tuy nhiên ngay sau khi giành được vinh quang, Real đã để hàng loạt những cái tên quan trọng ra đi. Đó là một Di Maria vẫn đang ở đỉnh cao, một Alonso đầy kinh nghiệm và bên cạnh đó chính là sự ra đi của tiền đạo trẻ sáng giá nhất trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB – Alvaro Morata sang Juventus để rồi sau đó anh đã ghi bàn trong cả 2 lượt trận gặp đội bóng cũ khiến Real thua đầy cay đắng trước đội bóng Ý, qua đó ngậm ngùi trở thành cựu vương của Champions League mùa giải 2014-15.

Real Madrid có đi vào

 Morata không ăn mừng khi ghi bàn thắng vào lưới đội bóng cũ.

Với việc để đội bóng trắng tay và kình địch Barca đoạt cú ăn ba (La Liga, Cup Nhà vua, Champions League), HLV Carlo Ancelotti đã bị sa thải chỉ sau 1 năm giúp Kền kền Trắng hoàn thành giấc mơ Decima

Trước thềm mùa giải 2017-2018, Real Madrid lại thêm một lần mắc sai lầm khi cho mượn James Rodriguez – người đã góp công lớn vào chiến dịch xoay vòng mang lại hiệu quả của Zidane và lại 1 lần nữa bán đi Morata (chuyển đến Chelsea với giá 80tr Euro) người đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng mặc dù chủ yếu chỉ ra sân từ băng ghế dự bị. Mất đi James, mùa giải năm nay lối chơi của đội bóng Hoàng Gia thiếu đi sự đột biến, sự tỏa sáng của Isco trong vài trận đấu vẫn là chưa đủ.

Real Madrid có đi vào

 Ancelotti chia tay Real Madrid chỉ sau 2 mùa giải.

Hàng tiền đạo cũng kém hiệu quả hơn rất nhiều khi thiếu vắng cầu thủ đã ghi tới 20 bàn thắng sau 43 lần ra sân trên tất cả các đấu trường dù chỉ là kép phụ. Bên cạnh đó là sự sa sút của Benzema, Bale do chấn thương và đặc biệt là sự xuống dốc từ siêu sao của đội Cristiano Ronaldo vì đã có dấu hiệu của tuổi tác. Sau 9 vòng tại La Liga, Real chỉ ghi được 18 bàn và để thủng lưới đến 7 lần. Thống kê cho thấy, trong 33 lần Real Madrid lên ngôi vương La Liga, hầu như đội chủ sân Bernabeu đều sở hữu ít nhất 1 cầu thủ có khả năng ghi đến 20% số bàn thắng của toàn đội trong một mùa nhất định. Đây quả thực là dấu hiệu chẳng lành đối với các Madridista, đặc biệt khi nhìn vào phong độ ghi bàn của Ronaldo (1 bàn ở La Liga) – người đã làm nhiệm vụ ghi phần lớn các bàn thắng cho Real trong những mùa giải trước.

Real Madrid có đi vào

 Ronaldo thi đấu thất vọng ở khởi đầu mùa giải.

Với các Madridista không ít người đang nghĩ về viễn cảnh một mùa giải trắng tay của Zidane và học trò sau khi đạt hết những danh hiệu tập thể, cá nhân cao quý mùa trước. Mong rằng danh hiệu The Best vừa nhận được của CR7 sẽ giúp anh lấy lại phong độ ghi bàn đáng sợ để đưa Real trở lại cuộc đua vô địch La Liga và Champions League.

(Bạn đọc: Việt Hoàng Đinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 13:10 25/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục