Raikkonen gặp rắc rối vì thiếu tôn trọng quốc ca Mỹ

12:45 Thứ hai 10/11/2014

Tay đua người Phần Lan của đội Ferrari khiến tỷ phú Bernie Ecclestone nổi giận vì hành động vắng mặt ở phần cử quốc ca Mỹ trước chặng đua tại Texas tuần trước.

Kimi Raikkonen đã không có mặt khi các tay đua khác tập hợp trước vạch xuất phát để tiến hành nghi thức quốc ca trước cuộc đua chính thức của Grand Prix Mỹ tuần trước.

Hành động đó khiến Ecclestone cảm thấy khó chịu. Hồi tháng trước ông chủ giải đua F1 đã ban hành quy định nhằm cải thiện nghi thức quốc ca trước mỗi chặng đua. Vị tỷ phú này đã yêu cầu các tay đua có một khoảng thời gian im lặng hoàn toàn khi đứng ở vạch xuất phát trước các Grand Prix, bởi F1 bị đánh giá là một trong những môn thể thao thiếu tôn trọng các bài quốc ca nhất. Ecclestone thậm chí nhấn mạnh: “Vấn đề quốc ca tại các cuộc đua xe F1 đã nghiêm trọng tới mức không thể bỏ qua nữa sau khi liên tục xuất hiện những phàn nàn từ người hâm mộ, chỉ trích từ công chúng và cả các tổ chức chính trị”.

Raikkonen (trái) tại chặng đua ở Sao Paulo cuối tuần qua. Ảnh: EPA.

Một đại diện của Ecclestone đã có một cuộc trao đổi riêng với Raikkonen cùng người quản lý của tay đua này, yêu cầu cần có sự tôn trọng hơn với nghi thức quốc ca.

Phát ngôn viên của đội đua nổi tiếng Ferrari thì giải thích rằng hành động vắng mặt của Raikkonen khi quốc ca Mỹ được cử trước Grand Prix ở Texas chỉ là “sự hiểu lầm đáng tiếc” và điều đó sẽ không lặp lại.

Đây không phải lần đầu Raikkonen gây tranh cãi vì thái độ liên quan tới nghi thức trước cuộc đua. Cách đây tám năm tại chặng đua ở Sao Paulo, anh cũng biến đâu mất khi vua bóng đá Pele có bài thuyết trình trước cuộc đua. Sau đó anh giải thích trên kênh ITV rằng khi đó anh đang bận đi vệ sinh.

Xuân Lộc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục