Qui trình kiểm tra kiểm soát chất lượng trận đấu của VBA

14:36 Thứ năm 05/10/2017

TinTheThao.com.vnVới mục đích đảm bảo sự công bằng, tính minh bạch và chuyên nghiệp, Giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam – VBA 2017 by Jetstar đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc, sát sao quy trình kiểm tra, giám sát chặt chẽ về công tác tổ chức, công tác chuyên môn tại mỗi trận đấu.

1. Trước trận đấu:

90 phút trước khi trận đấu diễn ra, Giám sát trận đấu do Ban Giám Sát trực thuộc VBA sẽ tiến hành những công việc sau:

- Kiểm tra từng hạng mục các phần việc liên quan đến Công tác tổ chức (Operation) và Công tác chuyên môn (Technical).

- Tiến hành cuộc họp giữa Ban Giám Sát, Tổ Trọng Tài và Nhân Viên Bàn Thư Ký, lưu ý các vấn đề quan trọng trong trận đấu sắp diễn ra.

2. Trong thời gian diễn ra trận đấu:

cats

 Nhằm đảm bảo tính minh bạch và chuyên nghiệp, VBA 2017 đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc, sát sao quy trình kiểm tra chất lượng của mỗi trận đấu.

Giám sát viên thuộc Ban chuyên môn của VBA sẽ giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của Ban trọng tài và Ban thư ký.

- Trong thời gian thi đấu: Giám sát viên theo dõi và ghi nhận công tác chuyên môn của Tổ trọng tài và Ban thư ký trận đấu. Việc giám sát theo dõi sẽ được ghi nhận và phản ánh trong Bảng đánh giá trọng tài và Bảng đánh giá Bàn thư ký.

- Trong thời gian nghỉ giữa hiệp 2 và hiệp 3: Giám sát viên trao đổi công tác chuyên môn với trọng tài và nhân viên Bàn thư ký về, đưa ra nhắc nhở, hướng dẫn điều chỉnh, khắc phục các sai sót nếu có.

- Cuối trận đấu: họp rút kinh nghiệm về công tác chuyên môn như phương pháp trọng tài, vị trí khi thổi phạt, sự phối hợp giữa 3 trọng tài, các tình huống phạm luật, các lỗi cần lưu ý thêm, sự nhất quán trong xử phạt…

3. Sau khi trận đấu kết thúc:

Ban Giám Sát sẽ tiến hành xem lại bảng ghi hình trận đấu, phân tích các tình huống và diễn biến trong mỗi trận  và thực hiện các công tác sau:

- Trong vòng 04 ngày, Ban Giám Sát sẽ đưa ra Bảng đánh giá Trọng tài và Ban thư ký và gửi sang Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF)

- Định kỳ hàng tuần Ban Giám Sát sẽ gửi ra:

- Văn bản giải thích những thắc mắc từ phía các Huấn luyện viên trong các trận đấu diễn ra trong tuần.

- Báo cáo về Công tác tổ chức và Công tác chuyên môn về cho các đội, Ban tổ chức giải và Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF).

Một số văn bản, biểu mẫu ban giám sát sử dụng trong công tác quản lý chất lượng tổ chức, chuyên môn tại giải đấu:

image002

 

image006

 

image008

 

image010

 

image012

 

image014

 

image016

 

image004

 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 14:05 05/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục