Nội binh tỏa sáng, Hanoi Buffaloes khiến nhà ĐKVĐ chìm sâu vào khủng hoảng

00:49 Chủ nhật 01/10/2017

TinTheThao.com.vnDanang Dragons tiếp tục chìm trong cơn khủng hoảng sau thất bại 58-67 trước Hanoi Buffaloes. Nhà ĐKVĐ vẫn chưa có game thắng nào sau 6 lượt trận kể từ khi VBA 2017 khởi tranh.

Danang Dragons là đội có được những điểm số đầu tiên sau các pha ghi điểm của Joly Rudolphe và Horace Nguyễn. Nhưng lối chơi đơn điệu của đội chủ nhà nhanh chóng bị bắt bài. Cùng với việc các nội binh thi đấu không thực sự ấn tượng khiến những chú rồng sông Hàn dần bị hụt hơi. Ngoài Joly Rudolphe, hầu như không cầu thủ nào của Danang Dragons có thể theo nổi tốc độ trong những pha đột phá của Vincent Nguyễn. Nếu Hanoi Buffaloes tận dụng tốt hơn các cơ hội của mình thì khoảng cách dẫn trước của họ sẽ nhiều hơn một điểm 13-12 sau hiệp một.

DN-HN-VBA-13

 Danang Dragons có sự khởi đầu không đến nỗi nào trước Hanoi Buffaloes.

Thế trận trong hiệp hai không có nhiều khác biệt, khi lối chơi của Danang Dragons vẫn xoay quanh hai ngôi sao Joly Rudolphe và Horace Nguyễn. Trong khí đó, Hanoi Buffaloes thi đấu có phần đa dạng hơn nhờ các pha xâm nhập của Đặng Thái Hưng, dẫn bóng đột phá của Vincent Nguyễn, hay các tình huống bắn ba và trung bình của Jordan Collins hay Đinh Tiến Công. Dù liên tục để đội khách dẫn điểm nhưng sự xuất sắc của Horace Nguyễn ở các tình huống bắn ba giúp nhà ĐKVĐ không bị bỏ lại quá xa. Hiệp đấu thứ hai kết thúc với tỷ số 35-31 nghiêng về những chú trâu Thủ đô.

DN-HN-VBA-05

 Horace Nguyễn để lại dấu ấn ở những cú bắn ba trong hai hiệp đầu.

Những điểm yếu chết người của Danang Dragons bắt đầu lộ ra sau thời gian nghỉ giữa game. Mỗi khi Rudolphe Joly có bóng luôn có ít nhất là Jordan Collins theo kèm thậm chí Hanoi Buffaloes không ngại áp dụng cách phòng thủ double team dành cho ngoại binh chủ nhà. Horace Nguyễn sau hai hiệp đầu khá ấn tượng bắt đầu có dấu hiệu xuống sức thêm vào đó anh cũng bị Vincent Nguyễn bám khá sát nên khả năng tạo đột biến của hậu vệ khoác áo số 0 ngày càng trở nên ít ỏi. Thế bám đuổi của Danang Dragons đã không thể duy trì, khi mà những phương án còn lại của đội chủ nhà thi đấu khá mờ nhạt. 44-52 nghiêng về Hanoi Buffaloes là tỷ số sau tiếng còi kết thúc hiệp ba.

DN-HN-VBA-12

 Joly Rudolphe bị phong tỏa, Danang Dragons bế tắc.

Trong hiệp bốn, đã có lúc người hâm mộ Danang Dragons nghĩ về một cuộc ngược dòng ấn tượng khi những pha ghi điểm của Joly Rudolphe, Tim Waale, Đàm Huy Đại, Nguyễn Hoàng Tuấn đã rút ngắn tỷ số xuống còn 53-56. Nhưng rồi, những chú trâu Hà thành kịp bừng tỉnh với các pha ghi điểm của Vincent Nguyễn, Đặng Thái Hưng, Phạm Thanh Tùng để lần nữa đưa chênh lệch điểm số lên con số 10 63-53 ở -1 phút 58. Chung cuộc, Hanoi Buffaloes giành chiến thắng thuyết phục 67-58. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Todd Purves vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng VBA 2017 cùng tỷ lệ thắng 43%. Trong khi đó Danang Dragons vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng khi thua cả sáu game kể từ đầu mùa.

DN-HN-VBA-10

 Hanoi Buffaloes giành chiến thắng thuyết phục trước Danang Dragons.

Chiến thắng của Hanoi Buffaloes ghi dấu ấn đậm nét của huấn luyện viên Todd Purves và phong độ xuất sắc của những nội binh. Việc phong toả thành công Rudolphe Joly và Horace Nguyễn trong những thời khắc khác nhau của trận đấu đã giúp Hanoi Buffaloes hạn chế tối đa những tình huống ghi điểm của Danang Dragons. Cùng với đó, việc triển khai một lối chơi phòng ngự khu vực hợp lý đã giúp Hanoi Buffaloes bảo toàn thành công lợi thế dẫn trước của mình, đặc biệt là trong hai hiệp thi đấu cuối. Điều này khiến chúng ta cảm thấy rằng tất cả dường như đều đã nằm trong sự tính toán của huấn luyện viên Todd Purves.

DN-HN-VBA-15

 Đinh Tiến Công chơi tốt cả trong phòng ngự lẫn tấn công.

Ngoài ra, một điểm nhấn đáng chú ý khác phải nhắc đến chính là phong độ toả sáng của những nội binh. Đinh Tiến Công, MVP của trận đấu này đã có một màn trình diễn xuất sắc với 12 điểm và 4 rebound. Những tình huống kèm người hợp lý của cầu thủ năng nổ này đã khiến Rudolphe Joly gặp rất nhiều khó khăn. Qua đó, đóng góp quan trọng vào thế trận phòng ngự mà Hanoi Buffaloes thi triển. Những cầu thủ khác cũng đã chơi rất hay có thể kể đến như Đặng Thái Hưng (12 điểm, 7 rebound), Phạm Thanh Tùng (10 điểm, 6 rebound) hay Nguyễn Thành Đạt (6 điểm, 2 kiến tạo). Vincent Nguyễn tiếp tục đóng vai trò “đầu tàu” của cả đội hôm nay với 12 điểm và 10 đường kiến tạo, cũng như trở thành nhân tố quan trọng trong việc ngăn cản Horace Nguyễn bên phía Danang Dragons. Với chiến thắng này, những chú trâu Hà thành đã chấm dứt chuỗi ba trận toàn thua của mình. Tuy vậy đội vẫn cần phải khắc phục vấn đề hiệu suất ghi điểm nếu muốn mơ xa ở giải đấu năm nay.

DN-HN-VBA-04

 Danang Dragons tiếp tục chìm trong khủng hoảng sau trận thua Hanoi Buffaloes.

Về phần Danang Dragons, sau mùa giải vô địch, đội bóng sông Hàn bắt đầu để lộ quá nhiều yếu điểm. Đội hình có chất lượng không thực sự tốt cùng với lối chơi quá phụ thuộc vào Rudolphe Joly và Horace Nguyễn khiến họ quá dễ bị bắt bài. Một chiếc vé playoff giờ đây cũng đã quá xa vời với các học trò của HLV Donte Hill.

Box Score:

DN-HN-VBA-16

 

DN-HN-VBA-17

 

Video trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 23:20 30/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục