Jaywuan Hill sáng rực rỡ, Thang Long Warriors ngược dòng đả bại Cantho Catfish

23:44 Chủ nhật 01/10/2017

TinTheThao.com.vnJaywuan Hill đã có một game đấu quá đỗi ấn tượng để giúp Thang Long Warriors có màn ngược dòng thành công giành chiến thắng 79-67 đầy khó nhọc trước Cantho Catfish ở game đấu trên sân nhà thi đấu đại học sư phạm Hà Nội tối nay.

Từng có quãng thời gian làm việc chung HLV (Kevin Yurkus) và trợ lý HLV (Lee Tao Dana) tại đội Mad Goat ở giải TBSL 2017, chính vì thế ngay sau tiếng còi khai cuộc cả hai đội đã chơi như thể hiểu biết nhau từ rất lâu. Hàng loạt pha bóng “ăn miếng trả miếng” được cả Thang Long WarriorsCantho Catfish triển khai nhắm vào các điểm yếu của đối thủ. Trong khi đội chủ nhà tận dụng các tình huống phối hợp ném trung bình của các big man như Jaywuan Hill, Justin Young hay Nguyễn Văn Hùng thì Cantho Catfish cũng cho thấy mình không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt bằng các pha phối hợp tinh quái giữa De Angelo Hamilton và Sang Đinh. Thế trận cân bằng được thể hiện qua tỷ số 20-20 sau hiệp đấu đầu tiên.

TLW-CTC-17

 Tâm Đinh thi đấu mờ nhạt trước Thang Long Warriors.

Hiệp thi đấu thứ hai chứng kiến một chút nhỉnh hơn của Thang Long Warriors. Đội chủ nhà đã có thế trận phòng ngự khá tốt, nhất là việc thành công phong tỏa tay ném chủ lực Tâm Đinh bên phía đối phương. Từ chỗ là cây ghi điểm hàng đầu của những chú Cá Basa miền Tây, tiền phong khoác áo số 23 dường như mất hút trên sân nhà thi đấu ĐH sư phạm Hà Nội trong sự đeo bám của Jaywuan Hill và Justin Young (6 điểm sau hai hiệp đầu). Ngược lại, ở mặt trận tấn công, các chiến binh khủng long cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc trong khu vực dưới rổ. Tô Quang Trung, Ryan Lê, Jaywuan Hill, Nguyễn Văn Hùng thay nhau đem về những điểm số quan trọng cho đội chủ nhà. Nếu không có phong độ chói sáng của Sang Đinh và đặc biệt là De Angelo Hamilton (15 điểm và 11 rebound trong hai hiệp đầu) thì Thang Long Warriors đã có nhiều hơn lợi thế 3 điểm dẫn trước 38-35 sau tiếng còi hết hiệp.

TLW-CTC-09

 De Angelo Hamilton là một trong số ít cầu thủ Cantho Catfish thi đấu tốt trước Thang Long Warriors.

Những tưởng khóa chặt Tâm Đinh và việc Dư Minh An dính foul trouble sẽ giúp Thang Long Warriors có thế trận thoải mái hơn ở hiệp đấu thứ ba. Nhưng sau giờ nghỉ, HLV Kevin Yurkus đã đưa ra những chỉ đạo chiến thuật đầy hiệu quả. Dưới khả năng cầm bóng chắc chắn của PG Nguyễn Ngọc Thành Cantho Catfish giảm nhịp thi đấu xuống khá thấp. Cùng với việc chuyên gia ba điểm Nguyễn Lê Quốc Cường vào sân khiến những tình huống tấn công của đội khách trở nên đa dạng và khó đoán hơn. Khu vực hình thang chứng kiến sự hiệu quả đáng kinh ngạc của Sang Đinh và sức càn lướt của De Angelo Hamilton. Trong khi đó điểm yếu thiếu một Point guard hiệu quả lộ rõ bên phía Thang Long Warriors. Đội chủ nhà dần hụt hơi và đánh mất lợi thế dẫn điểm 52-58 sau hiệp đấu thứ ba.

TLW-CTC-16

 Jaywuan Hill thi đấu bùng nổ giúp Thang Long Warriors ngược dòng thành công trước Cantho Catfish.

Để đối thủ vượt lên, đã có lo lắng về một trận thua ngay trên sân nhà của “các chiến binh khủng long”. Nhưng đúng ở những thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của các ngôi sao Thang Long Warriors đã thức tỉnh đúng lúc. Jaywuan Hill với một phong độ không thể tin được đã ghi 19 điểm chỉ trong hiệp cuối đã mở ra tiền đề cho màn ngược dòng ấn tượng của đội chủ nhà. Bên cạnh đó là các tình huống bắn ba chuẩn xác từ Tô Quang Trung cũng khiến nhà thi đấu đại học sư phạm Hà Nội không ít lần phải bùng nổ. Ngược lại, Cantho Catfish đã không thể vượt qua sức ép khi có một hiệp đấu khá tệ với chỉ 9 điểm ghi được. Trong đó Tâm Đinh là cái tên tiêu biểu nhất với hàng loạt các pha mất bóng đáng tiếc. Chung cuộc Thang Long Warriors giành chiến thắng 79-67 qua đó giúp thầy trò HLV Lee Tao Dana giữ vững ngôi nhì bảng xếp hạng VBA 2017 cùng tỷ lệ thắng 71%.

TLW-CTC-15

 Jaywuan Hill giành MVP của game.

Chiến thắng này cho thấy dấu ấn chiến thuật của HLV Lee Tao Dana khi giúp đội nhà phong tỏa thành công tay ném chủ lực Tâm Đinh bên phía đối thủ trước khi giúp Thang Long Warriors giành chiến thắng nhờ sự phân phối sức hợp lý. Góp công cho chiến tích trên không thể không kể đến MVP của game Jaywuan Hill với 37 điểm cá nhân, 10 rebound, 1 kiến tạo, 3 steal, 1 block. Tô Quang Trung 19 điểm, 4 rebound, 3 kiến tạo. Hay Justin Young 9 điểm, 8 rebound, 2 kiến tạo, 3 steal.

Ngược lại Cantho Catfish họ đã để thua ngược đáng tiếc nhưng màn trình diễn ấn tượng của De Angelo Hamilton (25 điểm, 20 rebound), hay Sang Đinh (11 điểm, 11 rebound, 5 kiến tạo) vẫn rất đáng được ghi nhận. Trong khi đó việc Tâm Đinh bỗng nhiên đánh mất mình, hay các nội binh còn lại trở nên vô hại chắc chắn sẽ là vấn đề được thầy trò HLV Kevin Yurkus mổ xẻ ở thời gian tới hòng hy vọng đi xa hơn ở mùa giải VBA năm nay.

Box Score:

TLW-CTC-30

 

TLW-CTC-31

 

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 22:30 01/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục