Saigon Heat nếm trải thất bại đầu tiên, Hochiminh City Wings cắt đứt mạch thua

11:14 Chủ nhật 01/10/2017

TinTheThao.com.vnTrận derby Sài Gòn lần 2 giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings đã diễn ra cực kỳ gay cấn, căng thẳng với những tình huống quyết liệt, những pha va chạm máu lửa.

Đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ, trận derby Sài Gòn lần 2 giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings đã diễn ra cực kỳ gay cấn, căng thẳng với những tình huống quyết liệt, những pha va chạm máu lửa và cả cơn mưa lớn bất chợt kéo xuống khiến cả nhà thi đấu rơi vào tình cảnh mất điện. Có thể nói hiếm có một trận đấu nào của VBA năm nay mà các khán giả theo dõi lại chứng kiến nhiều bất ngờ đến vậy khi cứ mỗi hiệp đấu trôi qua, tâm trạng của họ lại đi từ căng thẳng, hồi hộp cho đến ngạc nhiên để rồi cuối cùng đọng lại là những cảm xúc hưng phấn, thoả mãn vì đã được theo dõi một trận cầu kịch tính với quá nhiều tình tiết hấp dẫn xảy ra.

AK0I9112

Bilal Richardson thi đấu ngang tài ngang sức với Darius Lewis. Ảnh: Duy Anh.

Ba điểm nhấn lớn nhất của trận derby này có thể kể đến là việc cả hai trung phong của hai đội phải rời sân từ giữa hiệp hai, tình huống mất điện đầu hiệp 3 làm gián đoạn cuộc đối đầu và cuối cùng là sự toả sáng của dàn nội binh bên phía Hochiminh City Wings giúp “những chú đại bàng” giành được chiến thắng nghẹt thở 79-74 ngay trên sân nhà Saigon Heat.

Điểm nhấn đầu tiên của trận đấu đến từ việc cả hai trung phong Darius Lewis bên phía Saigon Heat và Bilal Richardson của Hochiminh City Wings đã bị các trọng tài cho rời sân sớm sau khi cả hai đã có tình huống căng thẳng với nhau ngay trên sân. Trước đó, Hochiminh City Wings với một cách tiếp cận trận đấu hợp lý đã liên tục vươn lên giành lợi thế trước các cầu thủ Saigon Heat. Hiệp 1 họ dẫn trước đối thủ với tỷ số 20-18 và cho đến trước tình huống hai trung phong bị đuổi, “những chú đại bàng” vẫn giữ được lợi thế 27-22.

Để làm được điều đó, công lao to lớn lại không thể không kể đến chính ngoại binh của Hochiminh City Wings, Bilal Richardson. Anh thi đấu ngang tài ngang sức với Darius Lewis qua đó kiềm toả rất tốt khả năng tấn công đáng sợ của trung phong bên phía Saigon Heat. Trước khi phải rời sân, cả hai đều cùng ghi được 7 điểm và có 5 tình huống rebound.

Đầu hiệp 3, một tình huống hy hữu đã xảy ra khi cơn mưa lớn cùng sấm sét dữ dội kéo xuống bất chợt đã khiến nhà thi đấu rơi vào tình cảnh mất điện trong gần 10 phút. Ngay sau những phút gián đoạn do mất điện, Saigon Heat quay trở lại trận đấu hừng hực khí thế vùng lên mạnh mẽ. Được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả cùng khoảng nghỉ cực kỳ cần thiết để hoạch định đối sách mới, các cầu thủ Saigon Heat với cánh chim đầu đàn Việt Arnold đã cân bằng tỷ số từ 35-46 xuống còn 56-56 khi hiệp 3 chỉ còn hơn 1 phút.

AK0I9227

Darius Lewis bên phía Saigon Heat và Bilal Richardson của Hochiminh City Wings đã bị các trọng tài cho rời sân sớm sau khi cả hai đã có tình huống căng thẳng với nhau ngay trên sân. Ảnh: Duy Anh.

Trong những phút thi đấu còn lại, đã có những lúc mà cách biệt giữa hai đội chỉ còn là hai điểm nhưng đứng trước các cầu thủ Saigon Heat lại không thể nào có bước đột phá san bằng được tỷ số. Hochiminh City Wings với nhiều cựu binh dày dạn kinh nghiệm hơn đã trở thành người giành được chiến thắng chứ không phải là Saigon Heat với một đội hình đầy sức trẻ. Ở đó ta có thể thấy những pha xử lý bình tĩnh và giảm nhịp trận đấu hợp lý của Chong Paul, các tình huống dứt điểm hệt như “tuổi đôi mươi” của Lương Chí Mãnh hay những pha cầm bóng và lên rổ quá tinh quái của Triệu Hán Minh. Cũng không thể kể đến một Ngô Tuấn Trung chơi “nhiệt” hết sức trong hiệp thi đấu cuối để bảo toàn tỷ số cho “những chú đại bàng”.

Saigon Heat nếm trải thất bại đầu

Đứng trước một đối thủ bản lĩnh nhưng Saigon Heat đã không có được sự bình tĩnh cần thiết khi họ tỏ ra quá nôn nóng. Các trụ cột như Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải hay Anthony Võ đều đã dính lỗi cá nhân quá nhiều, điều khiến họ không thể “xả” hết sức trong những tình huống tranh chấp quan trọng. Cả Lê Ngọc Tú và Nguyễn Huỳnh Hải đều đã phạm 4 lỗ. Thậm chí Anthony Võ đã phải rời sân vì đã phạm đến 5 lỗi cá nhân. Đội trưởng Việt Arnold dù cực kỳ nỗ lực nhưng  cũng không thể mang lại “điều kỳ diệu” cho Saigon Heat như trận đấu trước. Chung cuộc, Hochiminh City Wings giành chiến thắng nghẹt thở 79-74 và trả được “món nợ” đã vay khi để thua chính đối thủ Saigon Heat ở trận derby trước đó.

Việc Darius Lewis phải rời sân sớm đã khiến những tính toán chiến thuật của huấn luyện viên David Singleton bị đảo lộn. Sự thiếu vắng một trung phong thực thụ cũng như sự thua thiệt về thể hình của các cầu thủ Saigon Heat đã khiến họ không có được những phương án phòng ngự dưới rổ hiệu quả trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Và đó là điều kiện lý tưởng để những Lương Chí Mãnh, Triệu Hán Minh hay Lê Công Tuấn Anh bên phía Hochiminh City Wings khai thác.

Trên mặt trận tấn công, mặc dù Việt Arnold (19 điểm), Lê Ngọc Tú (17 điểm), Anthony Võ (10 điểm) hay Hồng Gia Lân (10 điểm) đều chơi xuất sắc nhưng như thế vẫn là chưa đủ để giúp Saigon Heat lội ngược dòng. Việc phạm lỗi cá nhân quá nhiều (24 lỗi) khiến các cầu thủ của Saigon Heat không thể bung hết sức trong hiệp cuối vì nguy cơ rời sân treo lơ lửng. Không có phương án phòng ngự hiệu quả cùng với sự thiếu may mắn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, Saigon Heat đành phải nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải. Dù vậy, thất bại này cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến ngôi vị đầu bảng mà họ đang nắm giữ. Đoàn quân của huấn luyện viên David Singleton sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi trước khi đón tiếp Cantho Catfish cũng trên sân nhà vào ngày 7/10 sắp tới.

Hochiminh City Wings giành lại vị thế, cắt đứt mạch thua

Còn đối với Hochiminh City Wings, tính đến nay đây là chiến thắng đầu tiên của họ trong một trận derby diễn ra tại nhà thi đấu CIS trong khuôn khổ giải VBA. Dù vậy, họ tạm thời vẫn xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng do Hanoi Buffaloes cũng có được chiến thắng trong trận đấu cùng giờ.

Trận đấu hôm nay có thể nói là một màn trình diễn quả cảm của các cầu thủ Hochiminh City Wings. Thiếu vắng chủ công ghi điểm Bilal Richardson ngay giữa hiệp 2 trong khi cầu thủ đang đạt phong độ cao Henry Nguyễn cũng bị kèm rất sát, những tưởng “những chú đại bàng” sẽ phải đón nhận thêm một trận thua thì bất ngờ họ toả sáng với những cựu binh dày dạn kinh nghiệm.

Lương Chí Mãnh, người đoạt danh hiệu MVP trận này đã chơi như “hồi xuân”. Anh có cho mình đến 26 điểm, trong đó có những tình huống ghi điểm quan trọng giúp Hochiminh City Wings vươn lên dẫn trước ngay sau khi để Saigon Heat gỡ hoà. Chong Paul cũng thi đấu hệt như anh của 10 năm về trước với những pha cầm bóng chắc chắn, hiệu quả. Lão tướng này ghi được 9 điểm và 7 đường kiến tạo trong trận này. Ngoài ra, còn phải kế đến Ngô Tuấn Trung với lối chơi phòng ngự rất nhiệt cùng những đường chuyền hiệu quả, PG này đóng góp đến 8 đường kiến tạo trong khi một cầu thủ khác là Triệu Hán Minh cũng lấy lại phong độ với 13 điểm ghi được.

AK0I9421

Lương Chí Mãnh, người đoạt danh hiệu MVP trận này đã chơi như “hồi xuân”. Anh có cho mình đến 26 điểm. Ảnh: Duy Anh.

Nhưng dù sao đi nữa, việc Hochiminh City Wings chỉ có đúng 3/17 tình huống ném 3 điểm thành công trong suốt trận đấu đã đặt ra những vấn đề cần phải suy ngẫm cho huấn luyện viên Ricky Magallanes. Việc sở hữu những chuyên gia dứt điểm vòng ngoài thượng thừa như Triệu Hán Minh, Henry Nguyễn nhưng chỉ đạt được con số trên là một nỗi thất vọng khá lớn dành cho “những chú đại bàng”. Họ cần hoàn thiện hơn phương án tấn công này nếu như muốn tiếp tục gây bất ngờ cho các đối thủ tiếp theo. Đặc biệt là trong cuộc đối đầu sắp tới, Hochiminh City Wings sẽ phải đối đầu với câu lạc bộ đang có phong độ tốt Cantho Catifsh. Trận đấu trên sẽ diễn ra vào ngày 3/10 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương của Hochiminh City Wings. 

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục