Quang Hải và cuộc phiêu lưu dang dở

05:24 Thứ năm 20/04/2023 | 2

Nguyễn Quang Hải có lẽ đã đưa ra quyết định sai lầm khi lựa chọn Pau FC cho chuyến hành trình vươn ra biển lớn.

Hành trình dang dở... 

Vào cuối tuần qua, Nguyễn Quang Hải tiếp tục không có tên trong danh sách thi đấu của Pau FC trong chuyến hành quân tới sân của Sochaux tại vòng 31 giải Hạng 2 nước Pháp. Đó đã là trận thứ 7 liên tiếp cầu thủ sinh năm 1997 phải ngồi ngoài. Đây là tín hiệu đáng buồn cho thấy "Hải con" đang đối mặt với tương lai u ám phía trước nếu tiếp tục gắn bó với đại diện Ligue 2.

Đáng nói hơn, trước trận gặp Sochaux, bộ phận truyền thông của Pau FC liên tục đăng tải những hình ảnh của Nguyễn Quang Hải. Điều này đã tạo ra một "cú lừa" cực lớn với NHM Việt Nam. Rõ ràng, hình ảnh của chàng trai 26 tuổi giờ đây trở thành một công cụ để câu view hơn là màn trình diễn trên sân cỏ. Chứng kiến thân chủ liên tiếp bị bỏ rơi, người đại diện Michele Fersini đã tỏ ra mất kiên nhẫn, nhất là khi đại diện Ligue 2 tỏ ra bàng quan với những lời đề nghị đàm thoại.

Quang Hải và cuộc phiêu lưu dang dở  - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải thất bại tại Pau FC.

Chia sẻ trên trang cá nhân, người đại diện của Quang Hải cho biết: "Hết giờ rồi. Chúng ta quên rằng sự tôn trọng của con người là một giá trị quan trọng. Tương lai, hiện tại đối với tôi đã rõ". Lời chia sẻ úp mở trên được xem là giọt nước tràn ly cho mối quan hệ giữa Quang Hải và Pau FC. Cựu cầu thủ Hà Nội dường như đã chấp nhận cho chuyến phiêu lưu dang dở tại Pháp và đang chuẩn bị cho một cuộc trở về ĐNÁ.

... Quang Hải nên trở về 

Nhiều thông tin cho rằng, sau khi rời Pau, bến đỗ tiếp theo của Nguyễn Quang Hải sẽ là 1 CLB tại Thai League và cuộc đàm phán đã bắt đầu diễn ra thời gian qua. Cũng có nhiều đội bóng tại V-League mong muốn dang tay đón lấy đứa con đang lưu lạc tại trời Âu trở về. Đây chính là những sự lựa chọn được xem là hợp lý với "Hải con"  thời điểm hiện tại.

Quang Hải và cuộc phiêu lưu dang dở  - Bóng Đá

Thái Lan có thể là bến đỗ sắp tới của Nguyễn Quang Hải.

Ở tuổi 26, hơn lúc nào hết, Quang Hải cần được thi đấu để duy trì cảm giác bóng và phong độ đỉnh cao của mình thay vì cứ mài giũa trên băng ghế dự bị. Môi trường tại Pháp là một tấm áo quá rộng với chàng trai quê Đông Anh. Một cuộc trở về Việt Nam hoặc ghé sang Thái Lan thi đấu cũng là điều kiện cần thiết để anh đảm bảo một vị trí tại ĐTQG khi mà Những chiến binh Sao Vàng đang có nhiều thay đổi dưới thời HLV Philippe Troussier.

Hành trình không trọn vẹn của Quang Hải sẽ là bài học lớn cho các cầu thủ Việt Nam. Họ cần phải biết cân nhắc và lựa chọn bến đỗ thích hợp nếu quyết định xuất ngoại. Nó cũng chỉ ra những thiếu sót của V-League, nơi mà các cầu thủ chưa thể rèn luyện bản lĩnh thi đấu để bước ra và thích nghi những môi trường mới tốt hơn.

Hữu Danh | 04:54 20/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục