Quan điểm chuyên gia: Khi Barcelona cần thêm một "tam tấu"

15:42 Thứ năm 19/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận Siêu kinh điển đang đến rất gần. Thời điểm cho những toan tính cũng sắp được chốt hạ. Với Barcelona, bài toán hàng công thể khiến HLV Luis Enrique hài lòng, nhưng bóng đá đâu chỉ tồn tại khái niệm ghi bàn.

Busquets, Pique và Iniesta là những cầu thủ rất quan trọng ở Siêu kinh điển sắp tới. Ảnh: Internet.

Dưới góc nhìn cây bút Joan Vehills trên báo Sport, HLV Luis Enrique và người hâm mộ lúc này chỉ còn đội bóng lắp ghép một Lionel Messi lành lặn vào đội hình để tạo ra cây đinh ba có sức công phá hủy diệt. Những bàn thắng của họ đã nói lên tất cả và không cần hoài nghi về chất lượng trên hàng công Barcelona. Thậm chí nếu Messi không thể ra sân, Barcelona vẫn có cặp song sát Neymar và Luis Suarez đủ sức gieo rắc kinh hoàng cho hàng thủ Real Madrid.

Tuy nhiên, bóng đá không chỉ tồn tại khái niệm tấn công, mà phải cần phòng thủ nữa. Mùa này, hàng thủ trở thành thảm họa với Barcelona. Chỉ sau 11 trận, họ để đối phương chọc thủng lưới tới 12 lần. Để cạnh tranh cho những danh hiệu, Barcelona không thể để điều này tái diễn. Thực chất, họ chỉ giành được 3 điểm trong thời gian qua nhờ hàng công gánh cả nhiệm vụ của tuyến phòng ngự khi Neymar và Suarez luôn cố gắng nhiều bàn thắng hơn số bàn thua.

Bước vào Siêu kinh điển, vai trò của Andres Iniesta, Sergio Busquets và Gerard Pique sẽ rất quan trọng. Bộ ba này cần chơi đúng với 100% phong độ suốt 90 phút. Hơn hết, Barcelona hôm nay gặp Real Madrid, đội dù đang có những trục trặc về nội bộ, nhưng không thể xem thường trên mặt trận tấn công. Đặc biết, Real Madrid gặp Barcelona là trận Siêu kinh điển, nơi những gì diễn ra ở Santiago Bernabeu sẽ thu hút rất đông tín đồ của làng túc cầu.

Theo đó, những cái tên trong đội hình Real Madrid sẽ thi đấu hết mình, bởi không một ai muốn bị đánh giá thấp trong trận cầu mang ý nghĩa còn hơn cả 3 điểm. Chính vì vậy, Busquets, Iniesta và Pique phải chơi thật tập trung. Tôi (Joan Vehills) nhắc đến ba cầu thủ này do vị trí của họ luôn xuất hiện những điểm nóng. Khu trung tuyến, Busquets sẽ đấu Casemiro để giành quyền lực. Trong khi đó, Iniesta có nhiệm vụ hỗ trợ cho Busquets, đồng thời trở thành cầu nối trong các pha tấn công khi Ivan Rakitic có nguy cơ sẽ vắng mặt.

Trước khung thành Barcelona, Pique lãnh nhiệm vụ trở thành chốt chặn an toàn không cho Gareth Bale, Cristiano Ronaldo hay James Rodriguez có khoảng trống. Hơn hết, Suarez và Neymar chỉ an tâm hoạt động nếu các đồng đội của họ làm tốt công việc phòng ngự. Do đó, có thể khẳng định ngoài tam tấu "MSN" ở phía trên thì bộ ba Busquets, Iniesta và Pique cũng được ví như tam tấu tác động lên khả năng thành bại của Barcelona trong trận Siêu kinh điển.

Lúc này, tôi (Joan Vehils) mạnh dạn nói rằng, cùng với Messi là cầu thủ sáng tạo nhất châu Âu, thì chỉ cần Busquets, Iniesta và Pique giữ vững phong độ, Barcelona sẽ trở thành đội bất khả chiến bại.

T.Y | 15:00 19/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục