Qua ngày tận thế

08:02 Chủ nhật 23/12/2012

Loài người vừa bình yên trải qua “ngày tận thế”. Nhưng với bóng đá Việt Nam, hình như ngày tận thế còn chưa đến. Nó vẫn rình rập ở một nơi nào đó, rất gần, khi mà người ta cứ trút giông bão lên nhau.

Công Vinh vừa hé ra tin đồn có thể được mời sang Indonesia thi đấu, lập tức ngôi sao bị ruồng rẫy này trở thành tâm điểm xâu xé. 5 tỉ, nghe đâu đấy là mức CLB HN đòi đối tác đặt lên mặt bàn nếu muốn giải phóng Công Vinh. Nếu sự thực đúng như vậy thì e rằng chẳng bao giờ Vinh “còm” đi đâu được cả.

FC Sriwijaya là một CLB thường thường bậc trung tại Indonesia, nơi mà đội tuyển bóng đá quốc gia còn phải sống dựa vào nguồn quyên góp từ người hâm mộ.

Thành Lương vừa củng cố thêm một chút cơ sở của việc sang HN T&T đầu quân mùa tới

Indonesia cũng bị loại ngay ở vòng bảng AFF Cup 2012 như Việt Nam, và không khí bóng đá tại đảo quốc này cũng ảm đạm chưa từng thấy. Bản thân Sriwijaya khi bỏ tiền ra mua cầu thủ cũng thể hiện rõ sự chặt chiệm của mình.

Vậy thì đừng nói chuyện chuyên môn vội, nếu nghe đến khoản tiền chuộc kia, hẳn là đối tác nước ngoài của Công Vinh đã phải chạy dài. Hôm qua, Thành Lương vừa củng cố thêm một chút cơ sở của việc sang HN T&T đầu quân mùa tới.

Cũng gần như tức thời xuất hiện mức giá 3 tỉ để “phá vỡ hợp đồng”. Lúc này mà “hét” 3 tỉ thì bạo chi như bầu Hiển có lẽ cũng không thể dốc hầu bao ngay được. Rồi lại có thông tin Xuân Thành đã được Thanh Hoá ký hợp đồng.

Thành “xì po” hình như được lót tay tượng trưng 400 triệu, số tiền nhỏ nhoi mà nếu vẫn ở thời kỳ thịnh vượng, anh chỉ coi nó như tiền… quà sáng. Nhưng bây giờ, để được ra đi ổn thoả, Xuân Thành sẽ phải nộp lại cho đội bóng cũ khoảng 200 triệu.

Xem ra, CLB HN cũng đã mở đường cho cầu thủ đi tìm tổ ấm khác, nhưng chính những đòi hỏi của họ lại trói chân cầu thủ. Vẫn biết mục đích của ông Giám đốc điều hành Lê Xuân Thông và cộng sự chỉ là “vơ bèo vạt tép” được chừng nào hay chừng đó, để cầm cự trả lương cho những người đang thất nghiệp dài dài.

Nhưng trong giai đoạn tất cả đều túng quẫn này, ra gan ra ruột với nhau quá chỉ nhanh dẫn đến nguy cơ chìm xuồng tập thể. Chìm kiểu ấy thì khác gì tận thế?
Hoài Văn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục