Qatar Ladies Open 2012 - Stosur sẽ gỡ gạc thể diện?

10:59 Chủ nhật 19/02/2012

Đang chơi khá thành công ở Qatar Ladies Open 2012, Samantha Stosur - nhà ĐKVĐ US Open - rất muốn sử dụng giải đấu ở Doha như là một cơ hội để gỡ gạc chút thể diện. Niềm tin vào Stosur của đông đảo CĐV Australian Open đã bị bào mòn đi rất nhiều sau khi họ tận mắt chứng kiến màn trình diễn thảm hại của cô ở 3 giải đấu khai mùa diễn ra tại quê nhà - Brisbane International, Sydney International và Australian Open.

Người Australian từng kỳ vọng Stosur sẽ tiếp tục làm rạng danh làng quần vợt quê nhà sau ngôi vô địch US Open. Nhưng kể từ khi đăng quang ở Flushing Meadows, Stosur đã lâm vào “những tháng ngày đau khổ” và xem ra cô chính là nhà ĐKVĐ Grand Slam có thành tích kém cỏi nhất so với Li Na (ĐKVĐ Roland Garros) hay Petra Kvitova (ĐKVĐ Wimbledon)…

Samantha Stosur đang đi tìm lại sự tự tin ở Doha.

Tay vợt số 1 Australian đã trải qua những ngày tháng khó khăn nhất kể từ khi… đăng quang US Open hồi tháng 9 năm ngoái. Đã hơn 5 tháng rưỡi trôi qua kể từ ngày giành được vinh quang trân quý nhất, Stosur chưa thắng được thêm một danh hiệu nào.

Trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2011, cô bị loại ở vòng 2 giải Pan Pacific, thua ngay ở vòng 2 giải đấu tại Bắc Kinh, lọt đến bán kết giải đấu tại Osaka và cũng chỉ lọt đến bán kết giải WTA Championships. Thành tích của cô trong những ngày đầu năm mới còn tệ hại hơn, cô bị loại ngay ở vòng 2 giải Brisbane International, bị loại ngay ở vòng 1 giải Sydney International và bị loại ngay ở vòng 1 giải Australian Open tại Melbounre Park. Sự kỳ vọng dành tặng cho Stosur ở các giải đấu sân nhà của người Australia đã nhanh chóng chuyển thành sự thất vọng!

Tuy nhiên, kể từ khi rời khỏi Australia, phong độ của Stosur có dấu hiệu khởi sắc hơn. Ở Fed Cup diễn ra tại Thụy Sĩ, cô đã mang lại 2 trận thắng cho tuyển Australia - khi lần lượt đánh bại Timea Bacsinszky và Stefanie Voegele. Còn ở giải đấu đang diễn ra tại Doha, Stosur lần lượt vượt qua Sorana Cristea (Rumani) 6/4, 7/6 (7-5), Petra Cetkovska 6/3, 6/2 trước khi hạ Monica Niculescu (Rumania) 6/2, 2/6, 6/3 để giành quyền vào vòng bán kết.

Sau trận thắng thứ 5 liên tiếp, có vẻ như đã “hoàn hồn” sau một “con đường đau khổ” kéo quá dài, Stosur nói: “Monica đã chơi khá hay trong rơ đấu thứ 7 của ván đấu quyết định, nhưng cuối cùng thì, tôi cảm thấy hạnh phúc với cái cách tôi quay trở lại với trận đấu. Một cảm giác thật tuyệt vời. Đây mới chỉ là tháng 2, vì thế, tôi cần phải quay trở lại thật nhanh…”.

Đối thủ của Stosur (hiện xếp hạng 5 WTA) ở bán kết là “người quen cũ” Marion Bartoli (Pháp, hạng 7 WTA). Bartoli đã đặt dấu chấm hết cho chuyến hành trình cực kỳ ấn tượng của tay vợt người CH Séc - Lucie Safarova - khi đánh bại cô này với điểm số 7/5, 4/6, 6/1 ở trong một trận đấu tứ kết khác.

Trong quá khứ, Stosur từng 5 lần chạm trán Bartoli, cô thắng 2 lần và thua 3 lần. Đáng chú ý là, Stosur đã để thua trong cả 2 lần giáp mặt ở mùa giải năm ngoái. Cô thua với điểm số 1/6 rồi 3/6 ở trận bán kết trên mặt sân cỏ tại Eastbourne, sau đó lại để thua cũng với điểm số tương tự ở trận chung kết trên mặt sân cứng tại Osaka. Thất bại ở Osaka là một trong những trận thua diễn ra trong “những ngày tháng đau khổ” của Stosur sau ngôi vô địch US Open 2011. Cô sẽ… gỡ gạc chút thể diện khi hạ Bartoli?

Kết quả 2 trận tứ kết còn lại

* Victoria Azarenka (Belarus) - Yanina Wickmayer (Bỉ) 6/0, 6/4
* Agnieszka Radwanska (Ba Lan) - Christina McHale (Mỹ) 6/1, 6/1.

Tiểu Siêu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục