PSG gạch tên Rabiot, mở đường cho Arsenal

23:25 Thứ bảy 06/09/2014

Cơ hội chiêu mộ Adrien Rabiot một lần nữa trở nên sáng sủa với Arsenal. Trong một động thái mới nhất, PSG đã bất ngờ gạch tên tiền vệ 19 tuổi này khỏi đội hình tham dự Ligue 1 và cả Champions League.

Mùa hè vừa qua, Arsenal theo đuổi Adrien Rabiot sát sao. Có những thời điểm, họ đã tiến rất sát tới tiền vệ 19 tuổi này. Đó là khi mà mẹ và là người đại diện của Rabiot, bà Veronique Rabiot thân chinh tới London để gặp gỡ HLV Arsene Wenger.

Tuy nhiên, mọi thứ không tiến triển theo hướng lạc quan khi PSG nhất quyết đòi 20 triệu bảng cho ngôi sao của mình, trong khi phía “Pháo thủ” chỉ sẵn sàng bỏ ra 8 triệu bảng.

PSG mở đường để Rabiot ra đi.

Những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2014, tưởng như Rabiot đã gia nhập AS Roma khi đội bóng thành Rome nhận được cái gật đầu đàm phán từ PSG về mức giá khoảng 15 triệu bảng. Nhưng thêm một lần nữa, thương vụ lại đổ bể do bản thân Rabiot không muốn tới Serie A thi đấu. Sự cứng đầu của tiền vệ 19 tuổi này khiến HLV Laurent Blanc không hài lòng.

Trong một động thái mới nhất, cựu HLV trưởng ĐT Pháp bất ngờ gạch tên Rabiot khỏi đội hình tham dự Ligue 1 và Champions League ở mùa giải năm nay. Theo lý giải của nhà cầm quân này, ông loại Rabiot vì PSG đã có Thiago Motta, Blaise Matuidi, Marco Verratti và Yohan Cabaye, những người có đẳng cấp cao hơn và giàu kinh nghiệm hơn ngôi sao của đội U19 Pháp.

Sự lạnh nhạt của Blanc với Rabiot khiến Arsenal mở cờ trong bụng. Từ London, HLV Wenger lần nữa trở lại thương vụ và hy vọng sớm tiếp cận tài năng trẻ này, đồng thời có được thỏa thuận cá nhân với anh về một vụ chuyển nhượng vào tháng 1 tới. Họ chấp nhận nâng mức giá hỏi mua lên khoảng 12 hoặc 14 triệu bảng và sẽ ký hợp đồng 6 năm với Rabiot nếu thành công.

Cách đây đúng 1 tuần, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG cũng lên tiếng khẳng định không níu giữ Rabiot nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý. “Chúng tôi đã đàm phán với Roma về Rabiot. Nhưng mọi việc đổ vỡ vào phút chót. Có những thỏa thuận không thể thông qua. Tôi nghĩ Rabiot là một cầu thủ rất tiềm năng, nhưng nếu cậu ấy muốn ra đi, chúng tôi sẽ không níu giữ. PSG không thiếu những tiền vệ giỏi”, Nasser Al-Khelaifi phát biểu.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục