Premier League: Chiến tranh giữa các vì sao

21:22 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Premier League đã và đang là giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới. Đó là một sự thật không thể chối cãi nếu xét về tính cạnh tranh, sức mạnh tài chính, bản quyền truyền hình và khả năng thu hút ngôi sao. Sau một mùa hè sôi động trên thị trường chuyển nhượng, cuộc cạnh tranh chinh phục chiếc cúp bạc danh giá Premier League sẽ càng trở nên hấp dẫn, bởi đây thực sự là “chiến tranh giữa các vì sao”.

Sẽ có ý kiến cho rằng, La Liga với Barca, Real và thế lực mới nổi Atletico Madrid mới là giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh. Điều đó không hề vô lý khi La Liga đã “hút máu” Premier League với những thương vụ mang tên C.Ronaldo, Gareth Bale hay gần đây nhất là Luis Suarez. Tuy nhiên, giải vô địch quốc gia ở xứ sở đấu bò chỉ thực sự kịch tính khi diễn ra trận El clasico bởi đây dường như là sân chơi riêng của hai gã khổng lồ Real và Barca. Mùa giải vừa qua xuất hiện một bất ngờ nho nhỏ khi Atletico Madrid phá vỡ sự thống trị nhàm chán ấy bằng việc lên ngôi đầy kịch tính ở vòng cuối cùng. Nhưng điều đó có lẽ khó có thể xảy ra một lần nữa ở mùa giải năm nay. La Liga lại quay về với quỹ đạo vốn có của nó.

Trái lại, Premier League của người Anh luôn cuốn hút người hâm mộ bằng những trận cầu nảy lửa, kịch tính đến tận phút cuối cùng của mùa giải và quan trọng hơn, không gì là không thể xảy ra. Mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ là mùa giải hay nhất lịch sử Premier League khi các đội bóng đã chi ra 835 triệu bảng để tiến hành bổ sung lực lượng phục vụ cho nhiều tham vọng khác nhau từ cạnh tranh chức vô địch, tranh vé dự cúp châu Âu và… trụ hạng. Đây là một số tiền kỷ lục trong giai đoạn kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay và Luật Công bằng tài chính của UEFA đã chính thức có hiệu lực.

Tuy nhiên, giống như một câu nói của người Việt “tiền nào của nấy”, Premier League đang giống như Hollywood khi quy tụ hầu hết những siêu sao hàng đầu thế giới trừ Ronaldo, Bale (Real) và Messi, Neymar, Suarez (Barca). Những câu lạc bộ đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch có thể kể đến Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Man Utd. Ngoài ra không thể không nhắc đến những “chú ngựa ô” của giải đấu như Tottenham và Everton.

Man City với tư cách là đương kim vô địch cùng dàn sao trải đều từ các tuyến đã được đầu tư trong nhiều năm liền tất nhiên là ứng cử viên nặng ký nhất. Đội chủ sân Etihad luôn cho thấy sự ổn định trong lối chơi và sự tỏa sáng của các ngôi sao giúp họ đủ sức đánh bại bất kỳ thế lực nào ở xứ sở sương mù.

Còn Chelsea, dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, đang khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Không thể tưởng tượng nổi chỉ qua một mùa hè ngắn ngủi, “Người đặc biệt” lại có thể tạo nên một đội hình cân đối và có sức tấn công hủy diệt đến thế.

Liverpool sau sự ra đi của chân sút chủ lực Luis Suarez đã kịp bổ sung nhiều tân binh chất lượng như Lallana, Markovic, Balotelli... cùng lối chơi tấn công bùng nổ đã được xây dựng gần 3 năm nay cũng trở thành một ứng cử viên đáng gờm cho ngôi vô địch. Tương tự là Arsenal sau khi giải cơn khát danh hiệu qua 8 năm dài chờ đợi cùng dàn sao đang ở độ chín như Oezil, Ramsey và tân binh Sanchez sẽ cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch.

Và bên cạnh đó không thể không nhắc đến Man Utd, câu lạc bộ giàu thành tích nhất với 20 lần vô địch. Dưới bàn tay của Van Gaal, tuy MU khởi đầu chậm chạp cùng lối chơi tương đối bế tắc nhưng với việc mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng khi đưa về hàng loạt hảo thủ như Di Maria, Falcao, Herrera, Blind… hứa hẹn sẽ trở lại vô cùng mạnh mẽ. Chỉ cần triết lý của Van Gaal được vận hành suôn sẻ, sự tự tin trở lại với từng cầu thủ, Man Utd sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa.

Mặt khác, không thể không nhắc đến cuộc cạnh tranh cho các danh hiệu cá nhân. Premier League đang là giải đấu quy tụ nhiều tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Đó là Diego Costa (Chelsea); Falcao, Van Persie, Rooney (Man Utd); Aguero, Dzeko (Man City); Balotelli (Liverpool)… hứa hẹn sẽ diễn ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu vua phá lưới. Không những vậy, đây còn là sân chơi của những chuyên gia làm bóng, kiến tạo. Có thể kể đến Silva, Toure (Man City); Fabregas, Hazard, Oscar (Chelsea); Mata, Di Maria (Man Utd), Oezil, Ramsey, Alesix (Arsenal)… Mỗi câu lạc bộ, mỗi cầu thủ đều có những thế mạnh riêng và nếu họ phát huy tất cả những gì tinh túy nhất, mùa giải sắp tới sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn. Và người hâm mộ bóng đá đương nhiên là những người hạnh phúc nhất khi được chứng kiến “chiến tranh giữa các vì sao”.

(Bạn đọc Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục