Phía sau Torres là một “bộ ba biến ảo”

14:58 Thứ ba 31/07/2012

Ba tân binh của Chelsea tính đến thời điểm này đều là những tiền vệ tấn công. Từ Oscar, Marko Marin tới Eden Hazard tất cả đều có thể chơi mọi vị trí phía sau tiền đạo cắm. Cộng thêm một Juan Mata đã chứng minh được sự đa năng vốn có thì Roberto Di Matteo tha hồ mà có những phương án tấn công khác nhau.

FernandonTorres là người hạnh phúc nhất khi mùa bóng tới anh sẽ được hỗ trợ bởi những tiền vệ tuy còn trẻ nhưng chuyên môn đã rất vượt trội. Hazard đã cho thấy mình có thể chơi hay hai bên cánh bên cạnh vị trí làm bóng sở trường tại Lille. Mata nổi lên ở biên trái nhưng mùa bóng vừa qua đã cho thấy anh đảm đương tốt như thế nào khi được Di Matteo điều động vào trung lộ trong nhiệm vụ kiến thiết lối chơi. Oscar cũng là một cầu thủ như thế và anh cũng đã tuyên bố sẵn sàng chơi ở bất kì vị trí nào mà Di Matteo yêu cầu trong hệ thống hỗ trợ tấn công cho vị trí trung phong cắm. Marin thành danh ở Bremen nhờ khả năng đá tốt hai biến nhưng khi Wesley thất bại trong nhiệm vụ thay thế Ozil còn Hunt xuống phong độ, không ít lần chính Marin là người được Thomas Schaaf bố trí hỗ trợ ngay phía sau hàng tiền đạo.

FernandonTorres sẽ được hỗ trợ nhiều vào mùa bóng mới? - Ảnh: Internet

Dài dòng như thế để thấy rằng, sơ đồ 4-2-3-1 mà Di Matteo gần như sẽ áp dụng đang có những phương án nhân sự rất tuyệt vời. Những ngôi sao sáng giá như Mata, Oscar, Hazard hay Marin chắc chắn sẽ khiến lối chơi của Chelsea đáng xem hơn rất nhiều so với khi còn có Drogba, Kalou… Đó là cơ sở để Chelsea không chỉ có thể xây dựng một lối chơi đẹp mắt mà còn có những phương án tấn công đa dạng hơn dựa trên sự đa năng của tuyến tiền vệ. Điều này chứng tỏ sự khôn ngoan của Chelsea trong kì chuyển nhượng này. 32 triệu bảng cho Hazard, 25 triệu bảng cho Oscar cao thật đó nhưng đổi lại Chelsea có được những tiền vệ có thể đảm đương nhiều vị trí, sẵn sàng thay thế nhau khi bế tắc hay một cá nhân phải vắng mặt. Tính ra thì cũng chẳng phải là đắt đỏ gì.

Việc Di Matteo cần làm bây giờ là quyết định giao nhiệm vụ kiến tạo lối chơi cho ai? Oscar, Mata hay Hazard và việc có hay không Marin trong đội hình xuất phát? Ở câu hỏi đầu tiên thì rất có thể Di Matteo sẽ tùy từng trường hợp để chọn. Còn câu hỏi thứ hai là một câu hỏi khó để trả lời bất chấp những sự thế hiện tích cực của Marin. Bởi nếu Oscar, Mata hay Hazard không đảm nhận vị trí ông chủ thì với sự đa năng của mình họ hoàn toàn có thể đảm đương hai bên cánh. Marin tỏ ra yếu thế hơn, một phần là do mức phí chuyển nhượng khổng lồ mà Chelsea phải chi ra để có được Hazard và Oscar, phần khác là do vị trí được xem là bất khả xâm phạm của Mata. Nhưng rõ ràng cơ hội cho Marin vẫn là rất sáng khi Chelsea sẽ phải tham dự 4 đấu trường khác nhau ở mùa giải tới.

Đối thủ của Chelsea kể từ giờ sẽ rất khó khăn trong việc phán đoán cách tấn công của Chelsea. Không còn là Mata – Ramires - Kalou bất biến trong một hệ thống siêu phòng ngự như trước, trong tay Di Matteo hiện giờ là Mata - Oscar - Hazard - Marin với khả năng biến đổi vị trí không ngừng và chắc chắn Di Matteo sẽ khuyến khích các cầu thủ tấn công của mình phát huy sở trường vốn có trong hệ thống chiến thuật được vạch sẵn nhằm tận dụng điều đó. Đa dạng hóa là điều nên làm để có thể có nhiều phương án phá tan được nhiều hàng phòng ngự khác nhau. Phía dưới Torres mùa bóng tới chắc chắn sẽ là một “bộ ba biến ảo” rất đáng chờ đợi, còn Di Matteo tha hồ mà thể hiện những ý tưởng tấn công đến từ trò chơi “xếp hình” của mình.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục