Pavel trong trái tim người Hy Hạp

20:50 Thứ hai 18/06/2012

“Thép đã tôi thế đấy”, một tác phẩm nổi tiếng của nước Nga. Người Nga luôn tự hào về Pavel, nhân vật trung tâm của tác phẩm. Anh là đại diện cho tinh thần thanh niên Nga, với sức sống mãnh liệt, luôn vươn lên đối đầu với khó khăn và thách thức của cuộc sống dẫu bao lần phải đấu với cuộc chiến sinh tử…

Và trong cuộc chiến giữa sự sống và cái chết để giành tấm vé đi tiếp giữa đội tuyển Nga và Hi Lạp. NHM đã không được chứng kiến tinh thần Pavel bất tử của các cầu thủ Nga, mà tinh thần ấy lại đến từ đội tuyển Hy Lạp, với nhân vật trung tâm là Giorgos Karagounis.

Giorgos Karagounis niềm hy vọng của Hy Lạp

Bước vào trận đấu với Nga, số phận của đội Hy Lạp giống như “ngàn cân treo sợi tóc”. Hành trang mà Karagounis và các đồng đội có chỉ là một điểm, một pha bỏ lỡ thành bàn trên chấm phạt đền của chính Karagounis và một tinh thần thần thánh “cũ kĩ” cách đây đã 8 năm tại EURO 2004.

Với hành trang ấy, không mấy ai tin rằng Karagounis và các đồng đội có thể viết thêm một câu chuyện thần kì khác trong bóng đá. Bởi đội Nga đang dẫn đầu bảng nhờ sự “nhảy múa” từ những ngôi sao sáng như “Messi nước Nga” Alan Dzagoev, “thủ lĩnh” Arshavin… Nhưng CĐV Hy Lạp lại tin vào đội nhà. Và đội trưởng Karagounis chính là điểm tựa của niềm tin ấy. Karagounis đã trải qua biết bao gian nan thử thách còn khốn khó hơn lúc này, bởi anh là một phần trong câu chuyện thần kì mà đội Hy Lạp đã viết nên tại EURO 2008…

Chất thép cùng với sự tôi luyện đã giúp Karagounis chỉ huy các đồng đội chiến đấu quả cảm chống lại sức mạnh của đội Nga. Và chính Karagounis đã đâm nhát dao chí mạng hạ gục “gấu” Nga, với bàn thắng duy nhất của trận đấu sau một pha dứt điểm quyết đáng, qua đó giúp Hy Lạp giành vé đi tiếp.

Còn gì tuyệt vời hơn, nghìn lần tuyệt vời hơn! Bởi Karagounis đã thể hiện được tinh thần thiêng liêng của 8 năm về trước, điều mà đến hôm nay có một số người không dám tin là sự thật. Và Karagounis chính đại diện cho tinh thần “thép đã tôi thế đấy” của đội Hy Lạp viết trong bóng đá thời hiện đại, cũng như là Pavel trong trái tim người Hy Hạp.

(Bạn đọc: Nam Ngọc)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục