Paris Saint Germain: Triều đại Ancelotti bắt đầu

09:55 Thứ bảy 31/12/2011

Trước gần 200 phóng viên, Carlo Ancelotti bằng xương bằng thịt tiến vào phòng họp báo sau sự giới thiệu ngắn gọn của GĐTT Leonardo. Một kỷ nguyên mới chính thức bắt đầu ở Parc des Princes.

Đúng 15h00 (giờ địa phương) ngày 30/12/2011, toàn bộ BLĐ cũng như các cầu thủ PSG có mặt tại đại bản doanh Camp des Loges cho buổi hội quân đầu tiên sau lễ Giáng sinh. Nhưng quan trọng hơn và được chờ đợi nhiều nhất là sự xuất hiện chính thức của HLV Carlo Ancelotti.

Trước gần 200 phóng viên, Ancelotti bằng xương bằng thịt tiến vào phòng họp báo sau sự giới thiệu ngắn gọn của GĐTT Leonardo. Bắt đầu từ 30/12/2011, Carletto chính thức trở thành vị HLV thứ 24 trong lịch sử PSG. Đây là một ngày trọng đại, đánh dấu một nấc thang mới trong tiến trình phát triển của đội bóng Thủ đô.

HLV Ancelotti (trái) đã tới để mở ra một chương mới cho PSG

“Rất vui được đến Paris. Rất hạnh phúc được làm việc cùng các bạn. Rất mong được mọi người giúp đỡ, hợp tác để PSG trở lại đỉnh cao vinh quang của những năm 1994-1997”, Ancelotti mở lời ngắn gọn nhưng trúng vấn đề, đúng với phong thái vốn có của một chiến lược gia tầm cỡ thế giới.

Ban huấn luyện nào?

Ancelotti đến PSG là một trong những sự kiện gây tiếng vang lớn nhất năm 2011 của làng túc cầu Pháp. Và việc ông sẽ chọn thành phần BHL nào để đồng hành cùng mình trong suốt hai năm rưỡi tới tại sân Công viên các Hoàng tử cũng được người ta đặc biệt quan tâm. Thường thì tới đâu, Ancelotti cũng di chuyển theo ê-kíp. Lần đến Paris này không phải ngoại lệ. Nhà cầm quân 52 tuổi này sẽ làm việc tại Pháp với những cộng sự tin cậy của riêng mình.

BLĐ PSG đã đồng ý để Ancelotti làm việc với 2 trợ lý riêng cùng 4 chuyên gia thể lực, trong đó có Claude Makelele (hiện giữ chức cố vấn thể thao cho BLĐ PSG) và Giovanni Mauri – cánh tay phải đắc lực của Ancelotti. Sở dĩ Ancelotti cần tới 4 chuyên gia thể lực vì ông muốn mỗi vị trí đều có một người phụ trách riêng. “Phải như thế, PSG mới đủ sức trở thành một trong những đội bóng lớn châu Âu”, Ancelotti nhấn mạnh. Được biết, chuyên gia thể lực dưới thời HLV Kombouare, Raphael Fevre cùng HLV thủ môn Gilles Bourges vẫn được Ancelotti giữ lại, nhưng làm việc dưới sự điều hành của Mauri.

Đội hình tấn công ra sao?

Real đã ra giá 27 triệu euro cho Kaka. Số tiền không quá lớn để QSI (chủ sở hữu PSG) đưa tiền vệ người Brazil về sân Công viên các Hoàng tử ngay trong những ngày đầu tháng 1. PSG sẽ có rất nhiều cầu thủ tấn công giỏi. Vậy, Ancelotti phải bố trí ra sao để Paris sở hữu hàng công trong mơ?

Mũi nhọn cao nhất tất nhiên phải thuộc về Pato nếu tiền đạo này hạ cánh tới Paris. Điều đó đồng nghĩa với việc Gameiro sẽ phải làm bạn với băng ghế dự bị. Phía sau chân sút Brazil này sẽ là hai tiền vệ dẫn dắt lối chơi đẳng cấp: Kaka và Pastore. Chơi thấp ngay phía dưới là bộ ba tiền vệ phòng ngự có trách nhiệm cung cấp bóng cho tam giác tấn công ở trên. Khu vực này bao gồm Beckham (phải), Sissoko (giữa) và Nene hoặc Menez (trái).

Về lý thuyết, hàng công này có thể xuyên phá mọi tuyến phòng thủ chắc chắn nhất. Tuy nhiên, câu trả lời sẽ có sau trận đấu chính thức đầu tiên của Ancelotti trên băng ghế chỉ đạo PSG ở vòng 1/32 Cúp Quốc gia Pháp ngày 8/1 tới gặp đội bóng... cấp huyện Locmine.
Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục