Pakistan xin dời trận đấu với Việt Nam ở Davis Cup 2014

17:07 Thứ năm 06/02/2014

Liên đoàn quần vợt Pakistan (PTF) đã có công văn gửi Liên đoàn quần vợt VN (VTF) đề nghị dời trận đấu với tuyển VN trong khuôn khổ vòng loại Davis Cup - Nhóm II khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đến ngày 22-2.

Qureshi Asiam nhiều khả năng không đến VN. Ảnh: Sports Highlights

Theo lịch, trận đấu giữa tuyển VN và tuyển Pakistan sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 14 đến 16-2) tại TP Đà Lạt. Nhưng chỉ hơn 1 tuần trước khi trận đấu diễn ra, PTF lại có công văn gửi VTF đề nghị hoãn trận đấu đến ngày 22-2. Lý do PTF đưa ra là tay vợt chủ lực Qureshi Asiam bận đấu giải ABN AMRO World Tennis Tournament tại Hà Lan (diễn ra từ ngày 10 đến 17-2 và Qureshi Asiam là hạt giống số 2 đôi nam) không về kịp.

Qureshi Asiam (34 tuổi) là tay vợt chủ lực của tuyển Pakistan trong cả nội dung đánh đơn và đánh đôi trong nhiều năm trở lại đây. Hiện tại, Qureshi Asiam đang xếp hạng 18 đôi nam thế giới và từng hạng 125 đơn nam thế giới.

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “VTF đã có công văn trả lời chính thức với Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) và PTF rằng không thể dời trận đấu này. Đề nghị của PTF quá cận ngày thi đấu. Mọi công việc chuẩn bị theo yêu cầu gắt gao của ITF từ sân bãi, nơi ăn chốn ở,… và kế hoạch tập huấn của tuyển VN đều đã hoàn tất, chỉ chờ giờ thi đấu”.

Sau công văn trả lời của VTF, PTF đã bổ sung VĐV Mohammad Usman Ejaz (27 tuổi) so với danh sách ban đầu để thay cho Qureshi Asiam. Tuy nhiên, phía Pakistan không trả lời dứt khoác Qureshi Asiam có sang VN hay không vì danh sách này có thể thay đổi (tối đa 3 lần) vào giờ chót.

Nếu vắng Qureshi Asiam, sức mạnh của tuyển Pakistan sẽ giảm đáng kể. Và đó là cơ hội cho quần vợt VN nuôi hi vọng giành chiến thắng để chắc suất trụ hạng nếu có lực lượng mạnh nhất vì chúng ta có lợi thế lớn về yếu tố sân nhà. Từ trước tết nguyên đán, các tuyển thủ Nguyễn Hoàng Thiên, Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh, Ngô Quang Huy, Phạm Minh Tuấn đã đến TP Đà Lạt tập luyện cật lực để thích nghi khí hậu, không khí loãng ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển,…

Đồng thời, VTF đã có công văn đề nghị đơn vị chủ quản của tay vợtLý Hoàng Nam tạo điều kiện cho anh tập trung đội tuyển theo quyết định triệu tập của Tổng cục TDTT. Trong thời điểm hiện tại, Hoàng Nam là tay vợt trẻ xuất sắc nhất của VN và đã về nước từ ngày 23-1 sau chuyến du đấu, tập huấn nước ngoài. Nếu VN có Hoàng Nam và Pakistan thiếu Asiam Qureshi thì cơ hội thắng của tuyển VN không nhỏ.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “VTF rất muốn đơn vị chủ quản tạo điều kiện cho Hoàng Nam tập trung cùng đội tuyển VN thi đấu với Pakistan. Đây không chỉ là lợi ích cho quần vợt VN mà còn là nghĩa vụ của Hoàng Nam với quốc gia. Nếu Hoàng Nam vắng mặt mà không có lý do chính đáng, anh có thể bị Tổng cục TDTT cấm thi đấu đến 3 năm. Và nếu bị phạt, sự nghiệp thi đấu quốc tế của Hoàng Nam chắc chắn cũng gặp nhiều khó khăn”.

Vũ Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục