Olympique Lyon: “Sư tử” giờ đã hóa “mèo”?

17:47 Thứ tư 09/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đã từng có thời kì Olympique Lyon thống trị giải vô địch Pháp trong 7 năm liền. Khi đó, họ là một cái tên ưu tú của bóng đá châu Âu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, NHM sẽ không thể nhận ra hình ảnh ngày nào của “Sư tử vùng Rhone” sau khi chứng kiến những màn trình diễn tệ hại của CLB.

Trong trận đấu gần nhất, tại Ligue 1, Lyon đã thua tan nát 1-5 trên sân của CLB Montpellier. Đội bóng của HLV Remi Garde thi đấu vô cùng bạc nhược. Lyon nhanh chóng bị dẫn trước 0-2 trước khi hiệp 1 khép lại và tiếp tục để Montpellier dễ dàng ghi thêm 3 bàn nữa trong hiệp 2. Thất bại này đẩy tinh thần của các cầu thủ Lyon càng lúc càng đi xuống. Lâu lắm rồi, NHM “Sư tử vùng Rhone” mới phải chứng kiến một thất bại nặng nề như thế.

Nhìn lại thành tích gần đây của Lyon, NHM hẳn cảm thấy vô cùng thất vọng. Họ chỉ thắng được 1 trận ở 7 vòng Ligue 1 gần đây, đã tụt xuống vị trí thứ 14. Kịch bản xấu nhất cho Lyon mùa giải năm nay là có thể họ sẽ phải xuống hạng, nhưng có lẽ cũng không đến nỗi nào, khi mà Lyon vẫn đang sở hữu các ngôi sao chất lượng.

Những hình ảnh ăn mừng của Lyon giờ chỉ còn là quá khứ. Ảnh: Internet

Vẫn còn đó những cầu thủ như Gomis, Gourcuff, Gonalons, Briand,…nhưng rồi cũng không ai đủ tầm để vực dậy “Sư tử vùng Rhone”. Gomis mùa trước săn bàn tốt bao nhiêu thì mùa này lại xuống phong độ. Gourcuff thì từ lâu đã không còn là chính mình, như thời còn khoác áo Bordeaux. Gonalons còn quá trẻ để đảm nhận hết vai trò của đội. Những cầu thủ khác thì kinh nghiệm còn quá yếu, do Lyon đôn lên từ đội trẻ, chứ không chuyển nhượng nhiều.

Ở đấu trường châu Âu, Lyon cũng không phải là một cái tên khó nhằng như lúc trước. Sau khi bị Sociedad hạ nhục tại vòng play-off Champions League với tổng tỷ số 0-4, Sư tử sông Rhones vẫn thi đấu cực kỳ kém cỏi khi rớt xuống Europa League. Họ đều bị cầm chân ở 2 trận đầu vòng bảng tại sân chơi hạng hai châu Âu, lần lượt bởi hai đội bóng chiếu dưới Real Betis và Guimaraes. Trong khi trước đây, họ từng là khắc tinh của CLB hoàng gia Real Madrid, là đối thủ khó chịu của các đội bóng Anh.

Giờ đây, hình ảnh của Lyon không còn là một chú sư tử hùng dũng, thay vào đó, chỉ là một chú mèo yếu ớt. Nếu HLV Remi Garde và các học trò của ông không sớm tìm lại cảm giác thi đấu và lấy lại phong độ, Olympique Lyon sẽ còn tiếp tục chìm vào khủng hoảng dài dài. Liệu rồi, “Sư tử vùng Rhone” trong thời gian tới sẽ hồi sinh hay không, hay vẫn cứ mong manh, yếu đuối như một chú mèo?!
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục