Olympique Lyon: Sự trở lại kịp thời

01:47 Thứ sáu 17/01/2014

Những thành tích ấn tượng trong hai tháng cuối năm 2013 đã giúp Olympique Lyon trở lại với nửa trên của bảng xếp hạng Ligue 1.

Olympique Lyon đã có một khởi đầu mùa giải năm nay vô cùng chật vật với những trận thua liên tiếp hồi đầu mùa giải. Đã có những thời điểm đội bóng được mệnh danh là Sư Tử sông Rhone tụt xuống tận thứ 14 trên bảng xếp hạng Ligue 1. Đây cũng là điều có thể hiểu được khi lực lượng của Lyon đã bị suy yếu nhiều so với vài năm trước.

Thế nhưng, khá bất ngờ là Lyon đã thi đấu tương tốt kể từ cuối tháng Mười đến nay. Trong 10 trận gần nhất ở Ligue 1, Lyon chỉ thua đúng hai trận trước Monaco và Paris Saint-Germain. Hai trận thua này có thể nói là bất khả kháng với đội chủ sân Gerland khi Monaco và PSG vào lúc này đang tỏ ra ‘vô đối’ so với phần còn lại của Ligue 1.

Niềm vui chiến thắng đang trở lại với Gonzalons và các đồng đội

Có được những kết quả ấn tượng đó, Lyon đã vươn từ vị trí thứ 14 lên thứ 9 trên bảng xếp hạng sau loạt trận thứ 20 vừa qua. Kịch bản xấu nhất mà người hâm mộ Lyon đã lo ngại hồi đầu mùa giải là xuống hạng có lẽ sẽ không đến, thậm chí Lyon hoàn toàn có thể mơ về tấm vé dự đấu trường Châu Âu mùa sau khi khoảng cách với top trên không còn quá xa.

Bí quyết cho sự trở lại của Lyon chính là tinh thần đoàn kết và cùng nhìn về một hướng của các cầu thủ. Bỏ qua những lùm xùm về chuyện đi hay ở, những Gomis, Grenier, Gonzalons đã cống hiến hết mình cho đội bóng trong những trận đấu gần đây và điều này đã đem đến những kết quả tích cực trên sân cỏ cho đội bóng của chủ tịch Jean-Michel Aulas.

Lyon bây giờ đã khác xưa nhiều, họ chắc chắn sẽ không thể vươn tới đẳng cấp của chính họ - đội bóng bảy lần vô địch nước Pháp trong tương lai gần. Nhưng ít ra, sự trở lại trong vài tháng vừa qua của đội chủ sân Gerland vẫn là một sự trở lại kịp thời và cần thiết, một sự trở lại sẽ làm vui lòng những cổ động viên yêu thích những giá trị truyền thống và gần như chắc chắn, Lyon sẽ không thể xuống hạng như Monaco ngày nào.

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục