Oezil và Balotelli: Bi kịch đến từ sự kỳ vọng

19:44 Chủ nhật 23/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mesut Oezil và Mario Balotelli đều giống nhau ở một điểm đó là họ là những cầu thủ rất được các cổ động viên kỳ vọng. Thế nhưng khi các đội bóng chủ quản thi đấu không thành công, thì cả hai đều trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Và quả thực đó là những điều rất bất công đối với họ.

Mesut Oezil

Chịu cảnh trắng tay suốt 8 năm ròng, các cổ động viên Arsenal rất cần một cầu thủ để có thể vực dậy một đội bóng và tìm lại vinh quang năm nào. Và Oezil đã đến mang theo biết bao kỳ vọng của người hâm mộ. Bản hợp đồng kỉ lục 42,5 triệu bảng ngay lập tức chứng minh được giá trị của mình khi Arsenal thắng liền 6 trận trên tất cả các mặt trận. Từ vị thế của một đội bóng không được đánh giá cao, Arsenal lao nhanh vun vút để đánh chiếm ngôi đầu của bảng xếp hạng.

Mesut Oezil. Ảnh: Internet

Oezil đã có một sự khởi đầu quá ấn tượng. Anh toàn diện trên sân ở tất cả mọi thứ. Vừa là cầu thủ kiến tạo cho Giroud hay Ramsey ghi bàn, ngoài ra chính anh còn ghi được những bàn thắng đóng góp không nhỏ vào những chiến thắng của Arsenal. Sẽ không quá như nói rằng Oezil thời điểm ấy như là linh hồn của Pháo thủ, một nhạc trưởng thực thụ trên sân.

Kỳ vọng là thế, nhưng Oezil lại là nỗi thất vọng trong những trận đấu lớn. Anh chơi mờ nhạt trong những trận đấu mà người ta chờ đợi ở anh nhất. Sự mất hút của anh chính là một phần nguyên nhân khiến Arsenal thất bại trước Man Utd, Man City ở lượt đi Premier League. Thời gian gần đây, Oezil tiếp tục cho thấy một phong độ kém cỏi của mình. Chơi mờ nhạt trong một chuỗi trận liên tục và đỉnh điểm của nỗi thất vọng chính là cú đá penalty hỏng ăn trước Bayern Munich gián tiếp khiến Arsenal thất bại. Và Oezil bắt đầu trở thành tâm điểm của sự chỉ trích của các Gooners. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, người ta nhằm vào Oezil như chính anh là kẻ tội đồ vậy. Không những vậy, một số người cả gan dùng cho anh những lời tục tĩu xỉ vả, cho rằng anh là bản hợp đồng hớ của Arsenal.

Mario Balotelli

Mario Balotelli. Ảnh: Internet

Balotelli cũng từng là một trong những cầu thủ quan trọng của Milan. Anh được người ta chào đón nồng nhiệt khi đặt chân đến đây. Cầu thủ người Italia nhanh chóng cho thấy sự hoà nhập nhanh chóng của mình trong màu áo mới với những bàn thắng ghi được. Chính sự toả sáng của anh mùa trước đã giúp AC Milan có được vị trí thứ 3 đầy nghẹt thở để dự Champions League mùa sau.

Năm nay khi mà AC Milan suy yếu một cách nghiêm trọng. Đương nhiên là người ta lại kỳ vọng vào “ngựa chứng” như một vị cứu tinh trên sân. Balotelli cũng đã ghi bàn, thế nhưng chừng ấy là không đủ để cứu rỗi một AC Milan yếu ớt. Thế là người hâm mộ bắt đầu tìm lý do để giáng tội. Trớ trêu thay, người ta lấy Balotelli ra để chỉ trích và điều ấy khiến cầu thủ này không khỏi chạnh lòng.Người ta đòi bán anh và muốn Balotelli ra đi. Anh tâm sự rằng: “Tôi là một Milanista. Tôi vẫn luôn yêu Milan nhưng nếu các CĐV không cần tôi nữa thì tôi sẽ ra đi”.

Thế mới thấy dường như mọi thứ không công bằng với Balotelli. Dường như sự kỳ vọng quá lớn khiến mỗi khi câu lạc bộ sa sút thì cả Oezil và Balotelli lại là mục tiêu của sự công kích. Người hâm mộ đa phần nhìn mọi thứ từ một phía mà không biết rằng Oezil cũng như Balotelli đã nỗ lực trên sân cỏ lúc nào. Thay vì những lời trách móc, tốt hơn hết là nên dành cho họ những cái nhìn lạc quan, những lời động viên an ủi để giúp cả hai có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục