Nữ xế Danica Patrick gặp nạn trên đường đua Nascar

20:37 Thứ hai 27/02/2012

Lần đầu tiên tham dự giải đua tốc độ Daytona International Speedway thuộc hệ thống Nascar, nữ xế chuyên nghiệp của làng đua xe thế giới Danica Patrick đã gặp tai nạn nhưng may mắn không bị thương.

Lần đầu dự giải đấu thuộc hệ thống Nascar và là người phụ nữ đầu tiên giành pole, Danica Patrick đã kỳ vọng vào một chiến thắng trước khi cuộc đua bắt đầu.

Lần đầu tiên góp mặt tại của tay lái nữ chuyên nghiệp Danica Patrick diễn ra không suôn sẻ. Ở vòng cuối giải đua tốc độ quốc tế Daytona International Speedway, cô đã bị mất lái khi đang cố vượt lên và đâm phải bức tường chắn. Trước đó một ngày, Danica đã về nhất ở vòng loại giành pole và trở thành tay đua nữ đầu tiên xuất phát đầu tại một giải đua lớn của hệ thống Nascar.

Người gây ra tai nạn cho cô lại chính là đồng đội Cole Whitt. Đuôi xe của Whitt đã chạm mạnh vào đầu xe của Danica khiến chiếc xe bị trượt và vượt ra khỏi tầm kiểm soát của người lái.

Danica Patrick đã cố gắng điều khiển vô lăng để tránh cú đâm, nhưng cũng đủ tỉnh táo để rút tay khỏi tay lái khi chiếc xe tông mạnh vào rào chắn, nhờ đó tránh được chấn thương cổ tay. Sau tai nạn, Danica lý giải rằng khi còn thi đấu ở IndyCar, những tay lái như cô đã được dạy phải buông tay lái khi chiếc xe đâm vào vật cản, nếu không sẽ bị gẫy cổ tay.

Sau khi tai nạn xảy ra, Danica đã được đưa tới bệnh viện và các bác sĩ xác nhận tình trạng sức khỏe của cô vẫn tốt.

Chiếc xe của Danica bị hỏng nặng sau tai nạn ở vòng 49.

Trước ngày đua, Danica cho biết cô cảm thấy rất lo lắng và không ngủ được vào đêm hôm trước. "Tôi biết sẽ có rất nhiều khó khăn chờ đợi trên đường đua Nascar và đây thực sự là một thử thách lớn", Danica cho biết.

Bước vào vòng đua chính, Danica dẫn đầu hai vòng đầu tiên, sau đó bị tụt xuống hạng 4 ở vòng thứ 30. Hy vọng lập kỳ tích giành chiến thắng ở giải Nascar đầu tiên cô tham dự đã tan thành mây khói với cú hích bất cẩn của Cole Whitt ở vòng 49. Tai nạn khiến Danica xếp hạng 38/43 tại giải.

Trước đó ba ngày, Danica vừa gặp sự cố ở đường đua Nationwide Series. Xe của cô cũng bị mất lái và chạy vòng trên đường đua với phần đầu bị bẹp.

Danica Patrick bắt đầu bước chân vào làng đua xe chuyên nghiệp năm 2005. Cô từng đua ở giải Công thức 4 tại Anh và chuyển về Mỹ thi đấu ở hệ thống giải đấu IndyCars. Năm 2008, Danica trở thành người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng ở giải Indy Japan 300. Một năm sau, cô giành vị trí thứ 3 giải Indianapolis 500.

Năm 2010, Danica bắt đầu tham dự hệ thống giải vô địch Mỹ của Nascar và đạt thành tích cao nhất là thứ 4 tại giải Las Vegas Motor Speedway vào tháng 5/2011. Đây cũng là thành tích cao nhất của một tay đua nữ từ trước tới nay.

Ngoài sự nghiệp đua xe, Danica Patrick còn là một người mẫu và phát ngôn viên trong ngành quảng cáo.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục