Nolito - Barca - Enrique: con tạo xoay vòng?

13:01 Thứ ba 26/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cái tên Nolito mà Barcelona đang theo đuổi chẳng những không lạ mà còn từng rất có duyên với đội chủ sân Nou Camp cũng như HLV Luis Enrique.

Nolito từng là người của Barca

Nolito sinh năm 1986 tại Cadiz, Tây Ban Nha. Xuất thân từ đội bóng vô danh Algaida, chàng tiền đạo này phiêu bạt qua nhiều CLB như Sanluqueno, Valencia, Ecjica trước khi được đưa tới Nou Camp và chơi trong màu áo Barca B vào năm 2008. Tiền đạo "trẻ" này lúc đó đã 22 tuổi.

Nolito đã từng khoác áo Barca. Ảnh: Internet.

Ngày 03/10/2010, Nolito có trận ra mắt đội một Barca. Đó là trận hòa 1-1 với Mallorca. Tiền đạo này được đưa vào thay cho Pedro Rodriquez. Sau đó, ngày 10/11, anh là người mở tỉ số cho Barca trong trận thắng 5-1 trước AD Ceuta trong khuôn khổ cúp Nhà vua.

Nhưng trên hàng công của Barcelona lúc đó không có chỗ cho Nolito. Bộ ba tiền đạo của đội chủ sân Nou Camp thời điểm đó là một Leo Messi không cần bàn cãi, một David Villa ở tuổi chín muồi và một Pedro đang ở đỉnh cao phong độ.

Tháng Năm, 2011, Nolito quyết định cứu vãn sự nghiệp của mình bằng cách chuyển đến Benfica. Nhưng sự nghiệp của anh chưa hết hồi lận đận. Rời Bồ Đào Nha vào đầu 2013, tiền đạo này quay trở lại quê nhà. Anh thi đấu 6 tháng trong màu áo Granada theo dạng cho mượn. Trong trận gặp Real Madrid, Nolito thực hiện quả phạt góc khiến Ronaldo đánh đầu phản lưới nhà, giúp Granada thắng Real lần đầu tiên sau 40 năm. Hết hợp đồng tại đây, anh chuyển sang Celta Vigo, và bắt đầu một mối lương duyên mới.

2 lần làm học trò của Enrique

Tại Celta, Nolito gặp lại người thầy cũ của mình. HLV Enrique là người đã dẫn dắt anh những ngày còn ở Barca B. Bản thân Lucho cũng không thể thực hiện giấc mơ dẫn dắt đội một Barca. Mặc dù lúc đó ông giúp Barca B vô địch Segunda, nhưng cơ hội lên thay một Pep Guardiola đang được tôn sùng là điểu không thể.

Lần thứ 2 Enrique và Nolito làm việc với nhau là tại Celta Vigo. Ảnh: Internet.

Enrique rời Tây Ban Nha để đến Serie A tìm thử thách mới. Ông dẫn dắt AS Roma được 2 năm và cố xây dựng lối đá Tiqui-taka cho đội bóng nước Ý. Nhưng Lucho đã thất bại và bị BLĐ sa thải.

Bến đỗ tiếp theo của nhà cầm quân này là Celta Vigo. Và ông quyết định tái ngộ với cậu học trò Nolito. Tại đây, tiền đạo này đã thi đấu ấn tượng. Năm 2014, anh còn nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng Chín và giúp Celta kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6.

Con tạo xoay vòng?

Barca đã chính thức đưa ra bản hợp đồng cho thương vụ này. Nếu BLĐ Celta Vigo gật đầu, thì Barca, Enrique và Nolito lại một lần nữa tái hợp. Nolito sẽ lần thứ 2 khoác lên mình chiếc áo Blaugrana. Và Luis Enrique sẽ lần thứ 3 trở thành HLV của cầu thủ này.

Thanh Thịnh | 12:41 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục