Nỗi ám ảnh mùa đông của Napoli

12:34 Thứ bảy 07/01/2023

Napoli đã nhận thất bại đầu tiên ở Serie A mùa này, sau khi gục ngã 0-1 trước đội chủ nhà Inter Milan, qua đó chấm dứt chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp. Mặc dù vẫn giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng, nhưng thầy trò Luciano Spalletti đang cảm nhận hơi nóng từ các đội bám đuổi phía sau.

 

Napoli kiểm soát bóng vượt trội (64%), tung ra tất thảy 9 pha dứt điểm, dùng hết nguồn nhân lực tốt nhất của mình, nhưng vẫn không sao xuyên thủng mành lưới đối phương. Victor Osimhen, chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới hiện tại, hay Kvicha Kvaratskhelia, những ngòi nổ tấn công lợi hại nhất phía Napoli hoàn toàn lạc lối ở trận này. Các nhân tố sáng giá trên băng ghế dự bị như Hirving Lozano hay Giovanni Simeone cũng không tạo ra đột biến sau khi vào sân.

Trong bóng đá hiện đại, kiểm soát bóng nhiều hơn không đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Thực tế, ở trận này, dù nắm quyền kiểm soát bóng hơn hẳn chủ nhà nhưng Napoli không dễ dàng tiếp cận khung thành thủ môn Andre Onana. Những tình huống phối hợp trung lộ hay các miếng đánh dọc biên quen thuộc của đội bóng miền Nam Italia đã bị bắt bài.

 - Bóng Đá

 Napoli bế tắc trước Inter.

Bàn thua duy nhất mà Napoli phải nhận ở trận này đến từ tình huống phản công nhanh của Inter, bóng từ trung tuyến đẩy ra biên rồi chuyền ngược vào trong, tìm đến đúng vị trí mà Edin Dzeko chờ sẵn. Hàng thủ Napoli lơ đễnh trong kèm người, và thủ thành Alex Meret không có cơ hội cản phá khi cú đánh đầu của tiền đạo phía Inter ở cự ly gần.

Thời gian các đội nghỉ thi đấu nhường chỗ cho World Cup 2022 có thể là liều thuốc an thần với những câu lạc bộ đang khốn đốn, cần chấn chỉnh lại đội hình. Nhưng Napoli là trường hợp khác. Trước World Cup 2022, họ đang chơi cực kỳ thăng hoa với chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 13 chiến thắng và hòa 2. Họ đành phải tạm gác lại sự thăng hoa ấy, và những nỗi ám ảnh quá khứ đâu đó lại hiện về.

Ngay mùa trước, cũng thời điểm mùa đông này, Napoli bắt đầu chuỗi trận sa sút thảm hại, liên tục nhận lấy kết quả bất lợi và giấc mơ scudetto tan như bong bóng xà phòng. Hơn ai hết, ông Luciano Spalletti là người thấu hiểu cảm giác này nhất. Các đội bóng mà ông dẫn dắt trước đây cũng đều chơi rất hay đầu mùa, nhưng bắt đầu trượt dốc khi vào giai đoạn mùa đông. Napoli của thời điểm trước khi Spalletti cầm quyền cũng có nhiều giai đoạn được xem là đội bóng “nửa mùa”.

 - Bóng Đá

 Thầy trò Spalletti cần sớm vực dậy tinh thần.

Thất bại trước Inter chưa khiến ngôi đầu bảng của Napoli lung lay khi họ vẫn hơn AC Milan, đội xếp ngay phía sau, với khoảng cách 5 điểm. Tuy nhiên, họ dần cảm thấy sức ép ngày một lớn mà những kẻ bám đuổi đang tạo ra. Điều cần làm lúc này là Napoli phải đứng dậy thật nhanh và xua tan đi nỗi buồn thua trận rồi bước tiếp. Đừng để bóng ma quá khứ cứ mãi ám ảnh!

Cơn khát scudetto của Napoli đã kéo dài hơn ba thập kỷ, kể từ thời huyền thoại Diego Maradona. Tất nhiên, ở xứ sở miền Nam Italia này, nơi bóng đá như một thứ tôn giáo, họ không muốn phải chờ đợi lâu thêm nữa…

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:36 07/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục