Nketiah chói sáng, Arsenal còn phát hiện thêm 1 vũ khí mới

09:14 Chủ nhật 29/10/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ sẽ ngày càng tự tin hơn về khả năng cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải này.

Đối với Eddie Nketiah, trận đấu vừa rồi có thể được xem như bước ngoặt ở mùa giải năm nay. Trước màn đối đầu Sheffield United, anh đã trải qua chuỗi 9 trận không bàn thắng. Nhưng giờ đây, Nketiah trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên lập hat-trick cho Arsenal kể từ Theo Walcott (ghi bàn vào lưới West Brom năm 2015).

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Nketiah có trận đấu đáng nhớ.

Trong bối cảnh Gabriel Jesus phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo, Mikel Arteta đã phải đưa ra sự thay đổi ở vị trí trung phong. Ông lựa chọn đặt niềm tin vào Nketiah dù có thể chọn Kai Havertz . Quyết định của Arteta đã được đền đáp xứng đáng khi Nketiah nắm bắt cơ hội và trở thành cái tên nổi bật trên các mặt báo.

Trận đấu ban đầu có nhịp độ chậm nhưng sau quãng thời gian im ắng đó, NHM Pháo thủ đã được dịp hò reo khi Nketiah khống chế bóng gọn gàng sau đường chuyền từ Declan Rice, trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số.

Đây là tình huống xử lý đáng kinh ngạc của số 14, bởi ở những trận đấu trước đây, chúng ta đã quá quen thuộc với những pha đỡ bóng vụng về, khiến cơ hội trôi đi trong tiếc nuối mà anh tạo ra.

Chính Nketiah có lẽ cũng tỏ ra phấn khích bởi pha xử lý đó. Vì vậy, anh ngày càng thi đấu tự tin và tìm thấy động lực cho pha lập công thứ hai sau giờ nghỉ.

Tiền đạo 24 tuổi khép lại ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng cú nã đại bác từ cự ly 20 mét không cho thủ môn Sheffield bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Với cú hat-trick xuất sắc này, Nketiah đã cải thiện đáng kể thành tích mùa này. Anh có 5 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 14 lần ra sân, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal cùng với Bukayo Saka.

3 điểm nhấn sau chiến thắng  5-0 của Arsenal - Bóng Đá

 Tomiyasu cũng đã thể hiện được bản thân.

Nhưng niềm vui của các cổ động viên Pháo thủ chưa dừng lại ở đó. Ngoài Nketiah, bộ đôi vào sân thay người Fabio Vieira và Takehiro Tomiyasu cũng điền tên lên bảng điểm, giúp đội nhà ấn định thắng lợi 5 sao.

Vieira cho thấy sự điềm tĩnh trên chấm 11 mét, trong khi Tomiyasu nhận về nhiều lời khen ngợi bởi khả năng công thủ toàn diện.

Với những sự bổ sung nhân sự chất lượng, giờ đây Arsenal đang sở hữu đội hình giàu chiều sâu.

Arteta sẵn sàng đặt niềm tin vào mọi cầu thủ mà ông có. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha để Emile Smith Rowe có trận đấu đầu tiên tại EPL mùa này,  trong khi Jakob Kiwior đá cặp với William Saliba ở trung tâm hàng phòng ngự.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Ngày các CĐV Arsenal hưởng trọn niềm vui.

Đội trưởng Martin Odegaard, người đang gặp khó khăn về phong độ (và chấn thương) trong những trận đấu gần đây, đã được cho nghỉ, còn Gabriel Magalhaes cũng được giảm tải bớt áp lực. 

Dù đây chỉ là cuộc đụng độ với đội xếp chót bảng, nhưng chiến thắng vừa rồi sẽ tiếp thêm động lực để các cầu thủ góp mặt trên sân tự tin hơn về khả năng cạnh tranh suất đá chính.

Trường Sơn | 08:44 29/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục