Nishikori: Thua thể hình nhưng không yếu kỹ thuật

17:56 Thứ hai 10/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kei Nishikori có lẽ là ngôi sao toàn diện nhất mà quần vợt châu Á từng sản sinh.

Ngoài cú giao bóng đôi khi còn thiếu ổn định và bị đánh giá là chưa tương xứng với vị trí số 5 hiện tại, những kỹ năng khác của Nishikori là điều mà hiếm tay vợt châu Á nào khác trong lịch sử có được.

Chỉ cao 1m78 và được xem là tay vợt thấp bé nhẹ cân trong quần vợt đỉnh cao nhưng bù lại Nishikori có sự nhanh nhẹn, khả năng phán đoán, dứt điểm cực kỳ tinh tường. Chẳng thế mà từ chỗ một tên tuổi tiềm Kei bỗng chốc vụt sáng và trở thành hiện tượng của làng banh nỉ thế giới. Ngôi sao sinh năm 1989 đang có mặt tại Luân Đôn, Anh trong lần đầu tiên dự giải ATP World Tour Finals và đang được kỳ vọng sẽ viết nên bất ngờ tại O2 Arena.

Ở trận ra quân dù phải đối diện với một Andy Murray cao tới 1m91 và đang trên đà hồi xuân về phong độ nhưng Nishikori đã có màn trình diễn thuyết phục những khán giả khó tính nhất. Thắng lợi 6-4 trong cả hai ván của Nishikori chứng minh rằng thể hình không phải là yếu tố quyết định quá lớn đến thành bại trong quần vợt đỉnh cao.

Pha bóng dưới đây, Murray với thân hình "hộ pháp" bao lưới và tưởng như bít kín mọi hướng tấn công thì Nishikori với khả năng quan sát nhanh nhạy vẫn có thể kết liễu đàn anh cao to bằng đòn passing chéo sân cực hiểm.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục