Những việc cấp bách của tân HLV Gerardo Martino: Fabregas nằm trên “bàn giấy”

14:40 Thứ năm 25/07/2013

Tân HLV Gerardo Martino đang háo hức chờ đợi cuộc phiêu lưu mới cùng Barcelona. Nhưng ngay trong ngày nhà chiến lược người Argentina ra mắt tại Nou Camp, có không ít công việc đang chờ ông giải quyết sớm.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Mất ngủ vì Barca

Đa phần giới mộ điệu vẫn chưa hết “bàng hoàng” khi Barcelona bổ nhiệm Gerardo Martino thay thế Tito Vilanova, nhà cầm quân vừa xin cáo lui để tập trung dưỡng bệnh. Còn với riêng cá nhân “Tata”, dĩ nhiên được dẫn dắt đội bóng hùng mạnh xứ Catalan là một niềm vinh dự lớn. Vì thế, ông không thể giấu được tâm trạng phấn khích lẫn bồn chồn trong những ngày qua.

“Tata” lên đường tới Barcelona

Lẽ ra, “Tata” đã có mặt tại Barcelona vào tối qua nếu như “book” kịp vé đi châu Âu. Tờ Mundo Deportivo cho biết, ông đã đi ngay trong đêm qua nhằm đến Catalan càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, “Tata” còn vội vã tới mức chưa thể mang theo toàn bộ các trợ lý thân cận của mình, ngoại trừ Elvio Paolorroso. Theo kế hoạch, nhà chiến lược người Argentina sẽ trở lại Barcelona vào chiều tối nay để bắt đầu thực hiện cam kết của bản HĐ có thời hạn 2 năm với đội chủ sân Nou Camp.

Bán hay không bán Fabregas?

Nhưng sau chuyến bay dài vượt Đại Tây Dương, sự phấn khích của “Tata” có lẽ sẽ giảm đi, không hẳn vì mệt mỏi mà bởi có nhiều công việc đang chờ ông giải quyết. Một trong những việc cấp bách chính là đưa ra quyết định về tương lai của tiền vệ Cesc Fabregas. Trong một tuần trở lại đây, M.U đang thể hiện rõ thiện chí muốn có sự phục vụ của cựu thủ quân Arsenal bằng việc đưa ra lời đề nghị trị giá 36 triệu bảng.

Tương lai của Fabregas vẫn bỏ ngỏ

Quyết định bán hay không bán Fabregas thực sự rất quan trọng. Bởi sau khi chia tay Thiago, tuyến giữa Barca không còn “dày” như trước. Trong trường hợp chấp nhận để Fabregas ra đi, “Tata” sẽ nhắm tới ai để thay thế? Đó cũng là điều được nhiều người quan tâm. Một trong những công việc khẩn cấp khác chờ vị tân thuyền trưởng của Barca giải quyết là tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để đá cặp với Pique mùa tới. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản trong bối cảnh những mục tiêu hàng đầu như Thiago Silva, David Luiz và Marquinhos đã ở quá xa Nou Camp. Trong kế hoạch tái thiết Barca, “Tata” khẳng định sẽ kéo Mascherano trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường, thay vì thường xuyên phải đá… trung vệ dưới thời Tito Vilanova.

Lịch trình buổi ra mắt của “Tata”

Chiều tối 25/07: Có mặt tại Barcelona.

Ngày 26/07:

11h30 (giờ địa phương): Ký HĐ tại tổng hành dinh Barca.
13h00: Barca chính thức ra mắt “Tata” tại phòng họp báo Auditorium 1899.
14h00: Thăm cơ sở vật chất tại Nou Camp và Trung tâm huấn luyện Ciudad Deportivo Joan Gamper.
15h00: Làm việc với BLĐ Barca. Công bố thành phần BHL mới.
18h30: Chụp ảnh truyền thống bên cạnh logo CLB.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục