Những thương vụ bom tấn bất thành tại giải NH Anh

16:07 Chủ nhật 30/03/2014

Trong quá khứ, nhiều đội bóng Anh bỏ lỡ những siêu sao vĩ đại nhất của bóng đá thế giới như Maradona, Zidane... khi họ là cầu thủ trẻ.

CLB Queen Park Rangers vừa tiết lộ, họ lỡ cơ hội chiêu mộ siêu sao Zlatan Ibrahimovic năm 16 tuổi. Nhưng đây không phải lần đầu các đội bóng Anh bỏ qua việc chiêu mộ những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới.

Yaya Toure (Arsenal)

Yaya Toure hiện là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất tại giải NH Anh. Arsene Wenger là người đầu tiên phát hiện ra tài năng của Yaya Toure. Năm 2003, anh đã từng có thời gian thử việc tại Arsenal nhưng sau đó cầu thủ này gặp những rắc rối về việc xin giấy phép lao động tại Anh. Ảnh: AP
Wenger không thể giữ chân Yaya Toure, đành để anh sang Ukraine chơi bóng cho CLB Melaturh Donetsk. Đây là một trong những thương vụ khiến Wenger nuối tiếc nhất. Ảnh: EMPICS Sport

Cristiano Ronaldo (Liverpool)

Siêu sao người Bồ Đào Nha rất hâm mộ Michael Owen và muốn thi đấu tại sân Anfield. Tuy nhiên lúc đó Liverpool không quyết tâm chiêu mộ Ronaldo từ Sporting Lisbon bởi họ cho rằng mức phí chuyển nhượng và tiền lương của anh quá cao đối với một cầu thủ 18 tuổi. Ảnh: Internet/Getty Imgaes.

Zinadine Zidane (Blackburn Rovers)

Năm 1995, CLB Blackburn Rovers đứng trước cơ hội chiêu mộ Zidane từ Bordeux. Tuy nhiên lúc đó Blackburn có một tiền vệ rất nổi tiếng là Tim Sherwood (HLV hiện tại của Tottenham), nên chủ tịch Jack Walker của Blackburn lại nói một câu rất nổi tiếng: "Tại sao bạn lại muốn ký hợp đồng với Zidane trong khi chúng ta đang có Tim Sherwood". Ảnh: AP.
Sau đó 3 tháng, Zidane chuyển đến thi đấu cho Juve với mức phí 1,2 triệu bảng. Và 2 năm sau, mức giá chuyển nhượng của tiền vệ người Pháp đã tăng lên 48 triệu bảng. Ảnh: AP

Rudd Gulllit (Everton)

Gullit cùng Rijkaard và Van Basten tạo nên bộ ba tấn công hủy diệt của AC Milan cuối những năm 80 thế kỷ trước. Trước khi trở thành siêu sao tại AC Milan, Rudd Gulllit đã suýt chút nữa sang Anh chơi bóng. Năm 17 tuổi, các tuyển trạch viên phát hiện ra tài năng của cầu thủ người Hà Lan nhưng sau đó HLV Gordon Lee quyết định không ký hợp đồng. Ảnh: Getty Images.

Diego Mardona (Sheffield United)

Năm 1978, tuyển trạch viên Harry Haslam của đội bóng nước Anh đã biết đến tài năng của Maradona. Tuy nhiên, họ không đủ 200.000 bảng để giải phóng hợp đồng, đưa Maradona đến Anh thi đấu. Sau đó, Maradona chơi cho Boca Junior và Barca. Ông trở thành cầu thủ số 1 thế giới khi giúp Argentina giành Cup vàng World Cup năm 1986. Nếu sang Anh, sự nghiệp của Maradona đã có thể rẽ sang hướng khác. Ảnh: AP.
Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục