Những ngôi sao đánh mất sự nghiệp khi thay đổi CLB

18:37 Thứ sáu 22/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc chuyển đến một CLB mới là cầu thủ phải chấp nhận đối mặt với những khó khăn về ngôn ngữ, cách chơi bóng, môi trường sống…Cho nên đó chẳng khác gì một canh bạc. Mà đã là đánh bạc thì không ai dám chắc mình sẽ luôn thắng cuộc.

Andriy Shevchenko


Trong khoảng thời gian 7 năm chơi cho AC Milan (1999 - 2006), Shevchenko thật sự là một tiền đạo lợi hại hàng đầu thế giới. Anh không có sự mềm mại hay đậm chất kỹ thuật nhưng bù lại, khả năng đánh hơi và ghi bàn nhạy bén của Shevchenko là thượng thừa. Trong màu áo Ac Milan, anh có 5 mùa giải ghi trên 25 bàn thắng, đó quả là những con số quá thuyết phục. Năm 2004 anh đoạt QBV Châu Âu, đánh dấu một mốc son mới trong cuộc đời. Chính nhờ những ánh hào quang đó, năm 2006 Chelsea tìm mọi cách có được anh. Nhưng đây lại là một quyết định thất bại cho cả hai. Chelsea đã có một bản hợp đồng hớ còn Shevchenko thì xuống dốc không phanh và từ đó người ta không còn thấy một sát thủ từng khiến cả Châu Âu khiếp sợ như ngày nào.

Michael Owen


Từng là thần đồng của bóng đá Anh, mới 18 tuổi đã ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất World Cup 1998. Với 118 bàn/216 trận cho Liverpool và giành QBV năm 2001, anh xứng đáng là một phần không thể thiếu trong lịch sử của CLB vùng Merseyside. Nhưng đáng tiếc, đến năm 2004 anh chuyển sang Real Madrid và sự nghiệp bắt đầu đi xuống từ đó. Những chấn thương dai dẳng và môi trường bóng đá hoàn toàn khác đã không cho Owen cơ hội phát triển thêm. Anh chỉ ở lại Tây Ban Nha một mùa giải rồi quay về Anh khoác áo Newcastle, Man United và Stoke City nhưng những bước chạy thần tốc cùng khả năng dứt điểm đa dạng đã mất đi khi anh sang Real Madrid.

Kaka


AC Milan đã rất may mắn khi sở hữu viên ngọc thô từ Sao Paolo để rồi sau đó cầu thủ ấy giúp CLB có Scudetto và Champions League. Tuy nhiên AC Milan đã nâng tầm Kaka trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới và đoạt QBV năm 2007 sau những màn trình diễn chói sáng giúp CLB của Italia lên đỉnh Châu Âu. Nhưng Real Madrid đã dùng 68 triệu Euro để mang anh về làm lung linh thêm dải ngân hà tại Bernabeu. Trong 4 mùa giải chơi cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Kaka chỉ có 23 bàn thắng. Và đó là thời điểm đánh dấu chấm hết cho một cầu thủ có khuôn mặt và lối chơi như một thiên thần.

Fernando Torres


Thành danh rất sớm trong màu áo Atletico Madrid và sự xuất hiện của tài năng trẻ này chẳng khác gì một hiện tượng bão nên người ta gọi anh là El Nino. Tốc độ, nhạy bén, sút tốt, đánh đầu giỏi…tất cả làm nên một sát thủ thật sự. Những ngày tháng đỉnh cao của anh là trong màu áo Liverpool khi anh là nỗi khiếp sợ cho mọi hàng phòng ngự tại Premier League. Chỉ cần 102 trận là anh đã có 65 bàn thắng đủ nói lên sự nguy hiểm của anh ghê gớm đến thế nào. Chính vì thế nên ông chủ Abramovich của Chelsea bỏ ra tới 50 triệu bảng để chiêu mộ Torres. Tuy nhiên Stamford Bridge đã chôn vùi sự nghiệp của anh. Dù tại đây anh có Champions League và Europa League nhưng không giúp anh có những ngày tháng thành công trong màu áo Chelsea. Với người hâm mộ, Torres là một trong những bản hợp đồng thất vọng nhất của Chelsea trong triều đại ông chủ người Nga.

Khát khao chinh phục vinh quang và kiếm tìm thử thách mới luôn là động lực để các cầu thủ thay đổi CLB của mình. Nhưng chính bước đi đó đôi lúc lại kết thúc sự nghiệp vinh quang mà họ đã dày công gầy dựng trước đó.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục